19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1989, Qupperneq 38

19. júní - 19.06.1989, Qupperneq 38
samband við nokkrar ömmur aðrar sem voru sama sinnis. I framhaldi af því var utanríkisráðherra send áskor- un frá okkur í apríllok þar sem krafist var viðskiptabanns á Suður-Afríku þegar í stað. Skömmu síðar, á mæðradaginn 8. maí 1988, var svo efnt til fundar þar sem samtökin voru formlega stofnuð og þá bættust fleiri ömmur í hópinn. Núna erum við orðnar milli 30 og 40.“ — Hafa friðarömmur einhver markmið sem eru frábrugðin mark- miðum annarra friðarhreyfinga, til dæmis Friðarhreyfingar íslenskra kvenna? „Já, það má segja það að vissu marki. Sameiginlegt er auðvitað það markmið að við viljum berjast gegn stríðsógnum og vígbúnaði, en í aug- um okkar sem erum orðnar ömmur teljum við brýnast að vernda börn og unglinga gegn hörmungum styrjalda og ofbeldis. Við höfum áhyggjur af þeirri framtíð sem bíður barnabarn- Kvenna- sögu- safn Islands Kvenna- sögusafn íslands Hjarðarhaga 26, Reykjavík, sími 12204. anna okkar ef ekki verður horfið frá þeirri hernaðarhyggju sem hefur ráð- ið ferðinni í heiminum. Það er hræði- legt að hugsa til þess að fjöldi barna víðs vegar í heiminum þjáist og þolir hörmungar af völdum þess hugsun- arháttar fullorðna fólksins að styrj- aldir séu nauðsynlegar og eigi því rétt á sér og það gleymist að börnin eiga skýlausan rétt á að vaxa úr grasi og njóta friðar hvar sem þau fæðast í heiminum.“ — En hvaö geta fáeinar ömmur á íslandi gert til að breyta þessu? „Það er nú einmitt tilgangurinn með starfi okkar að stuðla að hugar- farsbreytingu og þótt við séum hér bæði fáar og langt frá vettvangi eigin- legra stríðsógna, ber okkur skylda til að hafast eitthvað að. Ef enginn hreyfir mótmælum er engin von til þess að hlutirnir þokist til hins betra. Við teljum að það sé margt hægt að gera hér hjá okkur til að vinna að slíkri hugarfarsbreytingu og við leggjum mesta áherslu á að börnin sjálf fái fræðslu og uppeldi til friðar. Öðruvísi getum við ekki átt friðsam- legri heim í vændum.“ — Hvað hafið þið gert til að vinna að þessu markmiði? „Hinir fullorðnu verða að sjálf- sögðu fyrst að gera sér grein fyrir því hversu mikið er um að alls kyns of- beldi sé haldið að börnum. Það á sérstaklega við um sjónvarpsefni, en líka ýmiss konar tölvuleiki og leik- föng sem gerð eru fyrir ofbeldisleiki, s. s. Rambo og He-man. Þegar við leggjum blessun okkar yfir slíka leiki t. d. í sjónvarpi en fordæmum alvöru ofbeldi og stríð í sama miðli felst í því tvískinnungur og tvíræð skilaboð sem börn eiga erfitt með að skilja. Við verðum einfaldlega að forða þeim frá slíkri innrætingu eins og hægt er með því að fá þeim ekki svona leikföng í hendur og reyna að draga úr því ofbeldi sem fyrir augu þeirra ber í sjónvarpi. Fyrsta verk okkar á stofnfundin- um á mæðradaginn í fyrra var að skora á forráðamenn sjónvarps- stöðvanna að sýna ekki ofbeldis- myndir á þeim tíma þegar börn eru helst að horfa á sjónvarp, þ.e. á fyrri hluta kvölddagskrár. Fyrir síðustu jól gerðum við sjálfar könnun í öllum helstu leikfangaverslunum á höfuð- borgarsvæðinu á úrvali leikfanga og komumst að því að til eru verslanir sem ekki hafa stríðsleikföng á boð- stólum. Til dæmis fór ég sjálf í leik- fangadeild Hagkaupa og mér til ánægju fann ég þar hvergi leikfanga- byssu. Vonandi er það þannig alltaf, þótt ég viti það ekki með vissu. I framhaldi af þessu skrifuðum við dreifibréf sem beint var til annarra amma, og reyndar afanna líka, að þau gæfu barnabörnum sínum ekki stríðsleikföng í jólagjöf, heldur veldu þroskandi leikföng, bækur eða mjúka pakka í staðinn. Eg á enn eftir að nefna okkar aðal- baráttumál, en það er að tekin verði upp bein friðarfræðsla í skólum og leikskólum. Við sendum núverandi menntamálaráðherra bréf á liðnum vetri þar sem þess var farið á leit að friðarfræðsla yrði sett á námskrá grunnskólanna og vinnuhópur settur á fót til að útbúa slíkt efni. Okkur var svarað því til að í nýju námskránni væri gert ráð fyrir fræðslu um mann- réttindi og skyld málefni og verður það að teljast spor í áttina.“ — Er friðarfræðsla þá lausnin og í hverju er hún fólgin? „Ef friðarfræðsla í skólum helst í hendur við uppeldi til friðar, sem verður auðvitað að koma frá heimil- unum líka, teljum við að hún geti haft ósegjanlega mikil áhrif. Það er hægt að kenna einstaklingum að leysa vandamál sín án ofbeldis, að bera virðingu fyrir skoðunum ann- arra. Það er líka hægt að fræða börn um siði og menningu annarra þjóða og kenna þeim um leið að virða þá sem eru aldir upp við öðruvísi kring- umstæður og kannski ekki síst að bera umhyggju fyrir þeim sem á ein- hvern hátt eru minni máttar. Allt eru þetta atriði sem myndu gera einstakl- inginn færari um að lifa í sátt við aðra og stuðla þannig að friðsamlegri heimi. Þessu til viðbótar má svo ekki gleymast að upplýsa börn um hörm- ungar og hættur sem stafa af ofbeldi og stríðsátökum. Við höfum orðið varar við alls kyns misskilning um friðarfræðslu og friðaruppeldi hjá fólki og þar sem við teljum þetta brýnasta verkefni hjá okkur friðarömmum réðumst við í stærsta verkefni okkar til þessa, en það var ráðstefna um efnið „Hvað er friðaruppeldi og friðarfræðsla?“ og við bindum miklar vonir við að okk- ur takist í kjölfar hennar að vekja upp umræðu í þjóðfélaginu um þetta efni,“ sagði Ina að lokum og það leynir sér ekki á svip hennar að frið- arömmur ætla ekki að láta sitt eftir liggja til að stuðla að bættum heimi fyrir barnabörnin og framtíðina. 38
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.