Frjáls verslun - 01.01.2001, Side 80
Bjarni Vestmar Björnsson, framkvœmdastjóri hjá B.
Magnússyni, sem flytur inn vinsælasta fæðubótarefnið,
EAS. „Bragð vörunnar er gott, vörulínan hefur verið þró-
uð fyrir mismunandi fólk með ólík markmið. Vörurnar
eru vísindalega þróaðar og viðurkenndar að gæðum en
auk þess bjóðum við uþþ á ýmis konar uþþlýsinga- og
fræðsluejhi. *
Byggja á vísinda-
legum rannsóknum
SflLfl FÆÐUBOTflREFNA
ætlar að efla sölu á íþróttafatnaði og fæðubótarefnum. Fæðubótarefni
eru einnig seld í þeim sjö til átta heilsuvöruverslunum sem starfrækt-
ar eru í landinu og flestöllum apótekum. Fæðubótarefnin eru einnig
seld á líkamsræktarstöðvum og í nokkrum mæli beint frá heildsölum
auk þess sem opnuð verður verslun í Kópavogi á vegum fyrirtækisins
Medico. A Netinu eru fæðubótarefnin m.a. seld á Vítamín.is, Kreatín.is
og Hreysti.is og er talið að heildarveltan þar nemi kannski 20-30 millj-
ónum króna.
„Samkeppnin er að harðna til muna. Efnin koma í langflestum tilvik-
um frá Bandaríkjunum og getur því hækkun dollars haft áhrif á verðið.
Samkeppnin gerir það engu að síður að verkum að verðið hefur ekki
hækkað svo mjög og ég reikna með að það haldist, eða jafnvel lækki, í
framtíðinni. Fólk veltir verðinu mikið fyrir sér,“ segir Örn.
Markaðurinn tvöfaldast? Innflytjendur fæðubótarefna eru íjölmargir
og þeim fer stöðugt ijölgandi. Erfitt er að segja til um hver markaðs-
hlutdeildin er og eftirfarandi tölur eru einungis áætlun byggð á tilfinn-
ingu sölumanna. Heildsalan B. Magnússon flytur inn EAS, sem er
langstærst á markaðnum; hefur gríðarlega sterka stöðu með um 50
prósenta markaðshlutdeild. Patron flytur inn Nature’s Best, sem hefur
notið mikilla vinsælda. Önnur vinsæl vörumerki eru Labrada,
MuscleTech, Weider og Twinlab. Lyija- og heilsufyrirtækin, t.d.
Heilsuverslun Islands, og ýmsir heildsalar flytja inn önnur merki. Þar
má nefna Universal, Build-Up, Scitec Nutrition og þannig mætti lengi
halda áfram. Nýjungar eru stöðugt að koma inn á markaðinn og meðal
þess nýjasta má nefna Dorian Yates Approved og Optimum Nutrition.
Eru þessi fæðubótarefhi komin til að vera?
,Já, það er enginn vafi á því. Þessi duftmarkaður á rétt á sér. Það hefur
verið mjög mikill vöxtur í þessum geira í Bandaríkjunum og við veðjum
á svipaða þróun hér. Fæðubótarefni er léttur og góður fæðuauki. Mark-
hópurinn er í dag fólk á aldrinum 18-30 ára en það á eftir að eldast og
yngri kynslóðir að bætast við. Eg gæti ímyndað mér að markaðurinn
tvöfaldist á næstu árum,“ segir Þórhallur. 03
„Ég tel margar ástæður fyrir því að EAS hafi náð
svo sterkri markaðsstöðu á íslandi sem raun ber
vitni. Varan er bragðgóð, vörulínan hefur verið
þróuð fyrir mismunandi fólk með ólík markmið
og vörur okkar eru viðurkenndar að gæðum og
vísindalega þróaðar auk þess sem við bjóðum
upp á ýmis konar upplýsinga- og fræðsluefni.
EAS er stærsti framleiðandinn á þessu sviði í
heiminum í dag. Það er einstakt í þessum geira
að vöruþróunin skuli vera byggð jafn mikið á vís-
indalegum rannsóknum og raun ber vitni. Fram-
leiðandinn leggur hundruð milljóna í rannsóknir
á ári hverju en það á sér enga hliðstæðu. Það er
það sem gerir vöruna og fyrirtækið sérstakt,"
segir Bjarni Vestmar Björnsson, framkvæmda-
stjóri B. Magnússonar hf„ sem flytur inn EAS
vörurnar.
Þórhallur og Eggert fónssynir, eigendur Hreystis. „Markhóþurinn er í dag fólk á
aldrinum 18-30 ára en það á eftir að eldast ogyngri kynslóðir að bætast við. Eggæti
ímyndað mérað þessi markaður tvöfaldaðist á næstu árum,“ segir Þórhallur.
FV-mynd: Geir Olajsson
80