Frjáls verslun - 01.01.2001, Page 85
JAPANSKIR DflGflR
g loðna ruddu brautina
Fram að þessu haföi loðnan eingöngu verið veidd í mjöl og lýsi. En Jaþanir höföu ágirnd á kvenloðnunni úttroðinni afhrognum, sem auk þess
að þykja lostœti hið mesta átti að auka þeim karlmennskuþrótt og náttúru til kvenna.
loðnu þeim að kostnaðarlausu. Til þess að gera íslensku loðn-
una að markaðshæfri vöru þar eystra varð TMS að innleiða
ýmsar tækninýjungar, svo sem sjálfvirka blástursklefa til
þurrkunar á henni. Sat þá fitan eftir í fiskinum, svo sem vera
bar, þótt verkunin tæki aðeins lengri tíma. Að svo búnu var
loðnan tilbúin að ryðja íslenskum sjávarafurðum braut í Japan.
Fyrsta íslenska fyrirtæhið í Asíu SH hóf náið samstarf við
TMS og um skeið ráku þau sameiginlega innflutningsfýrir-
tæki, en svo fór að lokum að SH ákvað að koma upp eigin dótt-
urfyrírtæki í Japan (IFPC) í nóvember 1990. Var þetta fyrsta
íslenska fyrirtækið í Asíu. Helsti útflutningur þangað, auk
loðnu og loðnuhrogna, hefur síðan verið karfi, grá-
lúða, rækja, síld, ýsa og ufsi og hrogn hvers konar.
Árið 1994 var söluverðmæti afurða SH í Japan kom-
ið upp í 7 milljarða.
Vigdís heillaði há upp úr shónum Svo vel vildi til
að forseti íslands, frú Vigdís Finnbogadóttir, var í
heimsókn í Japan þegar vígsluhátíð stofnunar IFCP
var fagnað á Toranomon Pastoral hótelinu í Tókýó
og var hún heiðursgestur við athöfnina. Hafði það
mikil áhrif á alla viðstadda og sérstaklega þótti
Japönunum að því mikill heiður að hafa verið í sam-
kvæmi þar sem erlendur þjóðhöfðingi tók í hönd
þeirra við innganginn, ávarpaði þá og spjallaði við
þá með aðstoð túlks, sem var reyndar sjálfur for-
stöðumaður hins nýja fyrirtækis, Helgi Þórhalls-
son. Þeir áttu því ekki að venjast að erlendir fisksölumenn töl-
uðu mál þeirra.
Samspil ræðismannanna Baldvins Einarssonar og Okazaki
1963 til 1967 til þess að jafha viðskiptin milli landanna, ásamt
loðnugjöf SH til Japans 1967, hefur þannig borið ríkulegri ávöxt
en bjartsýnustu menn þorðu að vona i upphafi. Gjöfin forðum,
og sá staðfasti ásetningur íslensku fisksölufyrirtækjanna að
ryðja sér til rúms með framleiðslu sína á vandlátum markaði Jap-
ans, hefur leitt tíl umfangsmikilla viðskipta og í Japan hefur nú
um árabil verið einn bestí markaður íslenskra fisksölufyrirtækja.
Islendingar hafa reyndar lengst af verið ein örfárra þjóða, sem
státað geta af hagstæðum viðskiptajöfnuði við Japan. Sli
-setur brag á sérhvern dag!
i
mme
85