Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Qupperneq 95

Frjáls verslun - 01.01.2001, Qupperneq 95
JAPflNSKIR DflGflR Þegar ég var rétt að skríða út úr menntaskólanum og var ekki farinn að vinna hjá fyrirtækinu að gagni, var að snattast og sendast, hóf faðir minn innflutning Datsun bifreiða frá Japan,“ segir Júlíus Vífill. „Ekki reyndar beint frá Japan, held- ur var hann í viðskiptum við danskt fyrirtæki, sem var með umboð fyrir Datsun, og þótt hann hefði ekki mikla trú á því að þetta gengi vildi hann samt reyna, sem var kannski eins gott því á þessum tíma, árið 1972, var hann einnig í viðræðum við British Leyland og ætlaði að kaupa frá þeim, Austin og Morris, en fáum datt í hug að fyrirtækið stæði á slik- um brauðfótum sem raun bar vitni. Fæstir gátu gert sér í hugarlund að bílainnflutningur frá Japan gæti Júlíus Vtfill Ingvarsson, framkvœmdastjóri hjá Ingvari Helgasyni: „I Japan þarfað gæta ákveðinna siðvenja. Fyrst í stað á ferðum okkar þangað mátti maður hafa sig allan við að verða ekki ókurteis, ekki taka í höndina á hverjum sem var og ekki tala eins beinskeytt og venjulega. “ FV-mynd: Geir Olafsson. Júlíus Vífill Ingvarsson, framkvæmdastjóri hjá Ingvari Helgasyni: Japanir náðu tækniforskoti borgað sig, einfaldlega vegna mikils flutningskostnaðar, en það álit breyttist fljótt Japanir voru snöggir að ná fót- festu í Evrópu þar sem bílar þeirra voru bæði ódýrari, og að mörgu leyti vandaðri, en bæði þeir evrópsku og amerísku og því urðu þeir fljótt vinsæl- ir. Bílaframleiðsla í Evrópu stóð á þeim tíma nokkuð í stað og hafði litið þróast, framleiðslan var gamaldags og dýr. En Japanir fóru aðra leið, tóku tæknina í þjónustu sína og hófu á átt- unda áratugnum að selja upp söluskrifstofur og jafnvel verk- smiðjur í Evrópu til að greiða fyrir viðskiptunum. Smátt og smátt hækkaði þó verðið á japönsku bílunum og helgaðist það ekki síst af þvi að laun hækkuðu mjög í Japan í kjölfar breytinga á fram- leiðsluháttum. Hins vegar héldust gæðin áfram mikil og þvi komust þeir upp með að hækka verðið án þess að tapa viðskipt- um og urðu í raun í fararbroddi hvað það varðaði að framleiða vandaða bíla. Arið 1983 hófum við innflutning á Nissan, sem var í raun Datsun, en nafninu hafði verið breytt til samræmis þar sem það ruglaði kaupendur í rirninu að hafa tvo bíla sem voru eins en hétu sitt hvoru nafninu. Nissan Motor Company framleiddi Datsun og því var ákveðið að halda Nissan nathinu.“ Heilayur StÓII ,Arið 1976 sá faðir minn auglýsingu frá fyrirtæki sem framleiddi fólksbíla með flórhjóladrifi. Þetta þótti honum merkilegt og hann hafði samband við forsvarsmenn fyrirtækis- ins þar sem þeir voru á ferðalagi og samdi um innflutning á Subaru bifreiðum. Subaru var þá bara lítil verksmiðja, sem hún raunar er enn á heimsvísu, en var fyrst og fremst þekkt fyrir að hafa framleitt sprengjur og flugvélar í stríðinu. Meðal annars framleiddi fyrirtækið hinar frægu „sjálfsmorðs- flugvélar" Japana sem höfðu hjólabúnað til að takast á loft en ekki til að lenda. í verksmiðjuna hafði keisar- inn eitt sinn komið og setið þar á stól á meðan hann var að heiðra flugmennina sem áttu eftir að láta líf sitt við að fljúga á mikilvæg mannvirki óvinanna. Stóllinn sá var síðar girtur af og geymdur eins og hver önnur gersemi árum saman af því að keisarinn hafði setið á honum.“ Sameining stóru fyrirtækjanna „í Japan þarf að gæta ákveðinna siðvenja þó svo það hafi heldur slaknað á í þeim efnum upp á síðkastið. Fyrst í stað á ferðum okkar þangað mátti maður hafa sig allan við að verða ekki ókurteis, ekki taka í höndina á hverjum sem var og ekki tala eins beinskeytt og við Vesturlandabúa því Japanii' tala gjarnan svolítið í kringum hlutina áður en þeir komast að kjarna málsins. Eg fór þangað árlega og stundum tvisvar á ári í tengslum við bílainnflutninginn og einnig skoðaði ég leikföng fyrii- heildsöluna okkar, ég kann þó því miður nánast ekkert í japönsku. Eg á reyndar kennslu á kasettum en hef ekki lagt í að læra málið þar sem það er mjög erfitt, get sagt eitt og eitt orð, svona mest til að ganga í augun á félögum mínum. Árið 1993 bættist Isuzu í hóp fyrirtækja sem við höfðum við- skipti við en þá vorum við komin í viðskiptasamband við þrjú stórfyrirtæki, Nissan, Subaru og Isuzu. Þessir stóru framleið- endur hafa verið að sameinast og eignast hluti hver í öðrum upp á síðkastið og þannig hefur Nissan haft samvinnu við Renault og General Motors, sem hefur verið stóri aðilinn í Isuzu, og svo hafa þeir einnig eignast hlut í Subaru. Viðskiptin við þessi fynr- tæki ganga vel og við erum sáttir við okkar hlut á markaðnum.“ Samtals voru fluttir inn 8.852 japanskir bílar á árinu 1999 og 7.738 á árinu 2000, sem er 57.6% af heildarinnflutningi fólksbíla 1999 og 57% árið 2000. Hlutfall Ingvars Helgasonar og Bílheima í sölu japanskra bíla var 31,9% árið 1999 og 33,7% á liðnu ári. Ö3 Ingvar Helgason, sem flytur m.a. inn Nissan, Subaru og Isuzu, er helsti / innflytjandi japanskra bíla á Islandi. „Japanir nábu fótfestu í Evrópu meó bíla sína vegna tækniforskots. “ Eftir Vigdísi Stefánsdóttur 95
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.