Frjáls verslun - 01.01.2001, Qupperneq 95
JAPflNSKIR DflGflR
Þegar ég var rétt að skríða út úr
menntaskólanum og var ekki
farinn að vinna hjá fyrirtækinu
að gagni, var að snattast og sendast,
hóf faðir minn innflutning Datsun
bifreiða frá Japan,“ segir Júlíus Vífill.
„Ekki reyndar beint frá Japan, held-
ur var hann í viðskiptum við danskt
fyrirtæki, sem var með umboð fyrir
Datsun, og þótt hann hefði ekki
mikla trú á því að þetta gengi vildi
hann samt reyna, sem var kannski
eins gott því á þessum tíma, árið
1972, var hann einnig í viðræðum við
British Leyland og ætlaði að kaupa
frá þeim, Austin og Morris, en fáum
datt í hug að fyrirtækið stæði á slik-
um brauðfótum sem raun bar vitni.
Fæstir gátu gert sér í hugarlund að
bílainnflutningur frá Japan gæti
Júlíus Vtfill Ingvarsson, framkvœmdastjóri hjá Ingvari Helgasyni: „I Japan þarfað gæta ákveðinna
siðvenja. Fyrst í stað á ferðum okkar þangað mátti maður hafa sig allan við að verða ekki ókurteis,
ekki taka í höndina á hverjum sem var og ekki tala eins beinskeytt og venjulega. “
FV-mynd: Geir Olafsson.
Júlíus Vífill Ingvarsson, framkvæmdastjóri hjá Ingvari Helgasyni:
Japanir náðu tækniforskoti
borgað sig, einfaldlega vegna mikils
flutningskostnaðar, en það álit breyttist
fljótt Japanir voru snöggir að ná fót-
festu í Evrópu þar sem bílar þeirra
voru bæði ódýrari, og að mörgu leyti
vandaðri, en bæði þeir evrópsku og
amerísku og því urðu þeir fljótt vinsæl-
ir. Bílaframleiðsla í Evrópu stóð á þeim
tíma nokkuð í stað og hafði litið þróast,
framleiðslan var gamaldags og dýr. En
Japanir fóru aðra leið, tóku tæknina í þjónustu sína og hófu á átt-
unda áratugnum að selja upp söluskrifstofur og jafnvel verk-
smiðjur í Evrópu til að greiða fyrir viðskiptunum. Smátt og smátt
hækkaði þó verðið á japönsku bílunum og helgaðist það ekki síst
af þvi að laun hækkuðu mjög í Japan í kjölfar breytinga á fram-
leiðsluháttum. Hins vegar héldust gæðin áfram mikil og þvi
komust þeir upp með að hækka verðið án þess að tapa viðskipt-
um og urðu í raun í fararbroddi hvað það varðaði að framleiða
vandaða bíla. Arið 1983 hófum við innflutning á Nissan, sem var
í raun Datsun, en nafninu hafði verið breytt til samræmis þar sem
það ruglaði kaupendur í rirninu að hafa tvo bíla sem voru eins en
hétu sitt hvoru nafninu. Nissan Motor Company framleiddi
Datsun og því var ákveðið að halda Nissan nathinu.“
Heilayur StÓII ,Arið 1976 sá faðir minn auglýsingu frá fyrirtæki
sem framleiddi fólksbíla með flórhjóladrifi. Þetta þótti honum
merkilegt og hann hafði samband við forsvarsmenn fyrirtækis-
ins þar sem þeir voru á ferðalagi og samdi um innflutning á
Subaru bifreiðum. Subaru var þá bara lítil verksmiðja, sem hún
raunar er enn á heimsvísu, en var fyrst og fremst þekkt fyrir að
hafa framleitt sprengjur og flugvélar í stríðinu.
Meðal annars framleiddi fyrirtækið hinar frægu „sjálfsmorðs-
flugvélar" Japana sem höfðu hjólabúnað til að takast á loft en ekki
til að lenda. í verksmiðjuna hafði keisar-
inn eitt sinn komið og setið þar á stól á
meðan hann var að heiðra flugmennina
sem áttu eftir að láta líf sitt við að fljúga
á mikilvæg mannvirki óvinanna. Stóllinn
sá var síðar girtur af og geymdur eins
og hver önnur gersemi árum saman af
því að keisarinn hafði setið á honum.“
Sameining stóru fyrirtækjanna „í Japan
þarf að gæta ákveðinna siðvenja þó svo það hafi heldur slaknað á
í þeim efnum upp á síðkastið. Fyrst í stað á ferðum okkar þangað
mátti maður hafa sig allan við að verða ekki ókurteis, ekki taka í
höndina á hverjum sem var og ekki tala eins beinskeytt og við
Vesturlandabúa því Japanii' tala gjarnan svolítið í kringum hlutina
áður en þeir komast að kjarna málsins. Eg fór þangað árlega og
stundum tvisvar á ári í tengslum við bílainnflutninginn og einnig
skoðaði ég leikföng fyrii- heildsöluna okkar, ég kann þó því miður
nánast ekkert í japönsku. Eg á reyndar kennslu á kasettum en hef
ekki lagt í að læra málið þar sem það er mjög erfitt, get sagt eitt
og eitt orð, svona mest til að ganga í augun á félögum mínum.
Árið 1993 bættist Isuzu í hóp fyrirtækja sem við höfðum við-
skipti við en þá vorum við komin í viðskiptasamband við þrjú
stórfyrirtæki, Nissan, Subaru og Isuzu. Þessir stóru framleið-
endur hafa verið að sameinast og eignast hluti hver í öðrum upp
á síðkastið og þannig hefur Nissan haft samvinnu við Renault og
General Motors, sem hefur verið stóri aðilinn í Isuzu, og svo
hafa þeir einnig eignast hlut í Subaru. Viðskiptin við þessi fynr-
tæki ganga vel og við erum sáttir við okkar hlut á markaðnum.“
Samtals voru fluttir inn 8.852 japanskir bílar á árinu 1999 og
7.738 á árinu 2000, sem er 57.6% af heildarinnflutningi fólksbíla
1999 og 57% árið 2000. Hlutfall Ingvars Helgasonar og Bílheima
í sölu japanskra bíla var 31,9% árið 1999 og 33,7% á liðnu ári. Ö3
Ingvar Helgason, sem flytur m.a. inn
Nissan, Subaru og Isuzu, er helsti
/
innflytjandi japanskra bíla á Islandi.
„Japanir nábu fótfestu í Evrópu meó
bíla sína vegna tækniforskots. “
Eftir Vigdísi Stefánsdóttur
95