Frjáls verslun - 01.11.2004, Síða 22
Hann gefnr lítið fyrir þau sjónarmið keppinauta félagsins
að umsvif Flugleiða í íslenskri ferðaþjónustu séu orðin sllk að
önnur fyrirtæki hafi ekki svigrúm til vaxtar og viðgangs. „Hag-
fræðistofnun HI sýndi fram á það að vöxtur ferðaþjónustunnar
á síðasta áratug væri fyrst og fremst drifinn áfram af vexti Flug-
leiða, þróun leiðakerfisins og mark-
aðssókn sem henni tengdist Erlendir
ferðamenn eru mikilvægur markaðs-
hluti í alþjóðafluginu og því vildum við
hasla okkur völl í ferðaþjónustu og við
höfum vissulega notið þess að hafa
byggt upp þessa ört vaxandi atvinnu-
grein, en við höfum jafnframt skapað
grundvöll fyrir vöxt annarra fyrirtækja
í þessari atvinnugrein.“
Samkeppnin er hvarvetna hörð Sigurður Helgason segir að
einu gildi á hvaða þátt starfsemi Flugleiða sé iitið, samkeppnin sé
hvarvetna hörð. I alþjóðafluginu til dæmis séu nýir keppinautar
að koma fram og flugleiðin yfir Norður-Atlantshafið sé einn
harðasti samkeppnismarkaður sem þekkist í alþjóðaflugi. Þá sé
Icelandair að bítast við Astreus og Iceland Express í fluginu til
Kaupmannahafnar og Lundúna. Afleiðing þeirrar samkeppni sé
þó fyrst og síðast að markaðurinn hafi stækkað.
„Sú samkeppni hefúr vissulega breytt umhverfinu, en afkoma
í fluginu til Kaupmannahafnar og Lundúna er engu að síður
mjög góð. Þetta eru okkar bestu leiðir. Síðustu tuttugu ár hefur
þróunin í flugrekstri í heiminum verið sú að fargjöld hafa farið
lækkandi og við því eiga félögin það einasta svar að auka fram-
leiðni sína og hafa sem mest af kostnaðinum breytilegan þannig
að bregðast megi við aðstæðum á hverjum tíma.“
Vesturströndin og Útrásin Seint í september var tilkynnt að
á vori komanda hæfist skipulegt áætiunarflug Icelandair milli
Islands og San Francisco á vesturströnd Bandaríkjanna, en þessi
möguleiki hafði þá verið í skoðun hjá félaginu um nokkurt skeið.
I flug á þessari leið verður leigð 270 farþega þota af gerðinni Boe-
ing 767 og flognar verða flórar ferðir í viku hverri. Þetta ásamt
öðru mun auka ferða- og sætaframboð í sumaráætlun félagsins
um 20% frá 1994. Þá hefur sumaráætlun Icelandair vaxið um
40% fiá 2002.
„Með þessu stefnum við að enn frekari útrás,“ segir Sigurður.
Vélin frá San Francisco kemur til Keflavíkur klukkan 14:45, eftir
níu stunda flug, og heldur svo áfram rúmri
klukkustund síðar til Evrópu. Þetta er sama
fyrirkomulag og á morgnana. Þá koma flug-
vélar fiá öðrum áfangastöðum vestanhafs og
halda áfram til Evrópu eftir stutta viðdvöl á
Keflavíkurflugvelli.
„Þetta er fyrsta tilraunin sem við gerum
til að búa til tengibanka í fluginu síðdegis. Til
þessa hefur mesta umferðin hjá okkur verið
í Leifsstöð milli klukkan sjö og átta á morgn-
ana, en núna erum við að reyna að færa út
kvíamar. Gangi þetta upp sé ég fyrir mér að við höldum áfram
á sömu braut. Möguleikinn á flugi til fleiri borga á vesturströnd
Bandaríkjanna er til staðar og í skoðun, en einnig að fljúga til
annarra tjarlægari staða.“
Horft til Kína Flugleiðin milli Peking og íslands er lítið lengri
en til San Francisco, en hjá Icelandair heíur Kínaflug verið til
skoðunar nú um nokkurt skeið. „Á síðustu árum höfum við
aukið allt markaðs- og kynningarstarf okkar í Asíu og við höfum
vissulega séð það bera árangur. Markaður í Kína, Taiwan og
Japan er gríðarlega stór og sá hópur fólks þama, sem hefur vilja
og áhuga til að ferðast, fer sífellt stækkandi," segir Sigurður, en
undirstrikar að engar ákvarðanir um Asíuflug hafi verið teknar.
Fyrst þurfi menn að sjá hvemig til takist með vesturstrandar-
flugið á sumri komanda, en menn séu þó í öllu falli mjög bjart-
sýnir. I áætiunum Icelandair fyrir komandi sumar sé gert ráð
fyrir meira en 50% aukningu á ferðum íslendinga vestur um haf.
Lágt gengi dollars gagnvart krónu um þessar mundir er liklegt
til að ýta undir vesturferðir íslendinga.
„Gengisþróunin hefur fika áhrif á hinn veginn fyrir okkar.
Meðan krónan stendur svona hátt er Island mjög dýr áfanga-
staður og þeir sem koma til dæmis frá Bandaríkjunum í skemmti-
f
„I Bandaríkjunum opnaðist
mér nýr heimur. A þeim
tíma skilaði sölusvæðið
vestra helmingi heildartekna
félagsins og var því lang-
mikilvægasta sölusvæðið.“
Leiðandi í matar- og
drykkjarsjálfsölum fyrír vinnustaði.
22