Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2004, Síða 85

Frjáls verslun - 01.11.2004, Síða 85
 1 ♦> gy.. L IjyjL^ t tjnrr^ Nokkrir rútubílar Kristjáns Kristjánssonar við afgreiðsluna á Akureyri. Myndin er líklega tekin á árum heimsstyrjaldarinnar síðari. Lengst til hægri er Studebaker '35, þá koma tveir Fordar '38 og einn '37, síðan Ford '42. Ekki er hægt að fullyrða um þann sem aðeins sést í lengst til vinstri. Myndina á Gísli Ólafsson sem var annar tveggja fýrstu ökumanna Kristjáns á suðurleiðinni. vísaði til uppvaxtar hans á Bimingsstöðum í Ljósavatns- hreppi. Hann var einn ötulasti frumheiji bílasamgangna á Islandi. Hann eignaðist sinn fyrsta bíl árið 1921. Þetta var Ford T árgerð 1919 sem Kristján rakst á af tilviljun þar sem hann stóð í lamasessi uppi á tunnum norður á Húsavík. Með þessum bíl meðal annarra stofnaði Kristján Bifreiðastöð Akureyrar (BSA) árið 1923 og ók fyrstur manna bíl frá Akur- eyri suður um til Borgamess - þó aðrir hefðu ári fyrr orðið til þess að aka leiðina norður um. Hann varð líka fyrstur til að fara með bíl austur frá Akureyri, yfir Vaðlaheiði til Húsavíkur og aftur til baka, sem var mikið afrek á þeim tíma. Þá ferð fór hann á T-Fordinum góða, árgerð 1919. Fyrstur með fastar ferðir suður og að sunnan kóngur varð einnig brautryðjandi í því að hefja fastar ferðir milli Eyjaijarðar og Faxa- flóa. Það var 1931, árið eftir Alþingishátíðina. Það ár flutti hann alþingishátíðargesti að norðan; bílaslóð hafði verið mdd um Kalda- dal og möguleiki að fara þá leiðina. Það var önnur ferð hans þessa leið því 1929 fór hann akandi til Borgamess sem fyrr segir. A þessum ferðum sínum suður hefiir Kristján gert sér ljóst að vel mátti fara þessa leið yfir sumarið með farþega sem leið áttu milli landshlutanna. Samt fór hann af stað með varfæmi. Hann ákvað að leggja tvo bíla til þessara ferða, báða 7 manna Buick bíla, sem fæm sitt á hvað þannig að annar væri á suðurleið þegar hinn væri að koma norður. Svo auglýsti hann sætaferðir suður og sunnan. Það var ekki eins bindandi að hans dómi eins og að auglýsa áætlunarferðir. Skilningur hans var sá að ef hann auglýsti áætlunarferðir yrði hann að senda bílana þó enginn væri farþeginn, en gæti fellt niður ferð ef enginn hefði óskað fars. Þetta breyttist þó fljótlega í áætlunarferðir því eftirspumin var næg. Til að byrja með var endastöð bíla Kristjáns á BSA við Kalastaðakot á Hvalijarðarströnd, þaðan sem feija flutti far- þegana yfir Ilvalfjörðinn en bílar Steindórs Einarssonar tóku við þeim hinum megin. Þá var samvinna milli Steindórs bílakóngs syðra og Kristj- áns bílakóngs nyrðra, og afgreiðsla fyrir norðanbílana hjá Steindóri í Reykjavík. En strax þetta fyrsta sumar var farið að skrönglast fyrir Ijörð- inn en þá kom fyrsta bíla- Kristján bíla- Annar byrjaði starfsemi sína í skáp undir stíga á Hótel Islandi. Hinn keyptí notaðan bíl sem hann fann nánast af tilviljun þar sem hann stóð á tunnum norður á Húsavík. Báðir ráku umfangsmikla fólksflutningaþjónustu, bæði með áætlunarbílum og fólksbílum. 85
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.