Frjáls verslun - 01.11.2004, Side 94
Hver er Fliigger?
Fliigger A/S er einn fremsti framleiðandi Norðurlanda á
málningarvörum, fúavöm, veggfóðri, málningarverkfærum,
hreingemingarvömm og slípivömm. Helstu viðskiptavinir
fyrirtaekisins em iðnaðarmenn og almennir neytendur. Yelta
samstæðunnar á reikningsárinu 2003-2004 var u.þ.b. 1,1 millj
arður danskra króna, jafnvirði um 12,5 milljarða íslenskra
króna og starfsmenn fyrirtækisins em alls um 1.100 talsins.
Frá árinu 1983 hefur Fliigger verið skráð í Kauphöllinni í
Kaupmannahölh. Fliigger selur framleiðsluvömr sínar einkum
„Harpa Sjöfn hefur verið hluti af fjölskyldunni svo lengi sem
ég man og verið stór hluti af mínu lífi. Það verða mikil viðbrigði
fyrir mig þegar ég hverf frá fyrirtækinu til annarra starfa. Þegar
faðir minn kemur að Hörpu var það til húsa að Skúlagötu 42,
sem var gamalt húsnæði, sem pijónað hafði verið við alls konar
viðbótarbyggingum, sem vom óhentugar. Fljótlega var farið
að huga að nýju húsnæði. Það er þó ekki fyrr en á níunda ára-
tugnum að byggð er verksmiðja að Stórhöfða 44, sem var sér-
hönnuð utan um starfsemina. Við íluttum þangað í lok árs 1988
og höfum verið þar síðan.“
Stærstir á markaðinum Að sögn Helga er erfitt að átta sig á
gengi Hörpu Sjathar í gegnum tíðina í samkeppninni við önnur
málningarfyrirtæki. „Fyrirtækin sem hafa verið í framleiðslu og
sölu á málningarvörum hafa verið lokuð fjölskyldufyrirtæki þar
sem upplýsingar um sölu hafa ekki Iegið á lausu. Það er frekar
að hver og einn hafi gætt þess að samkeppnisaðilinn kæmist ekki
að því hve salan var mikil. Eg get mér til að sala hvers fyrirtækis
fyrir sig hafi verið í sveiflum og á einhveijum tímapunkti vorum
við stærstir og einhvem tlmann hafi Málning hf. verið stærst og
Slippfélagið á öðmm tíma. En eftir sameiningu Hörpu og Sjafnar
er enginn vafi hvaða fyrirtæki er stærst á þessum markaði og
höfúm við verið að auka bilið jafnt og þétt og emm í dag lang-
stærstir á innlendum málningarmarkaði.
A móti hafa komið breytingar á markaðinum sem felast í
meiri innflutningi á málningarvömm, vömr sem hafa verið seldar
í stórverslununum Byko og Húsasmiðjunni. Þetta hefur gert það
að verkum að undanfarin ár höfum við litið á stórmarkaðina sem
okkar helstu keppinauta og er ekkert annað en gott um það að
segja. Við höfum tekið samkeppninni með því að auka gæði og
fjölbreytni.
fll hverju að selja Traust fyrirtæki í góðum rekstri. Af hverju
að selja? „Við þurftum ekkert að selja fyrirtækið. Eftír sameining-
una hefur fyrirtækinu gengið nánast allt í haginn, en þjóðfélagið
er að breytast og menn í viðskiptum orðnir óragari við að selja og
kaupa fyrirtæki. Yiðskiptaumhverfið er orðið opnara og ósjálfrátt
dregst maður inn í slíkt umhverfi. Þegar við svo stóðum frammi
fyrir því að okkur bauðst mjög gott verð fyrir fyrirtækið var það
spennandi kostur sem við völdum á endanum. í þeirri umræðu
á Norðurlöndum. Stærstur hluti af veltu samstæðunnar verður
til í Danmörku en þar rekur Fliigger alls 214 verslanir og er
ráðandi á markaði fyrir húsamálningu.
Flíigger verslunarkeðjan samanstendur af meira en 400
verslunum á öllum Norðurlöndunum, Póllandi og Kína.
Yerslunum hefur fjölgað mikið að undanfömu og er stefnt
að enn meiri Ijölgun umboðsverslana á Norðurlöndum og í
Póllandi á næstunni. Fliigger á og rekur um þriðjung þeirra
verslana sem selja vömr fyrirtækisins. S3
sem fylgt hefur má ekki gleyma að mikið hefur verið rætt og ritað
um að það þurfi erlent fjármagn í íslenskt viðskiptalíf og fyrirtæki
em hvött til að leita að erlendum flárfestum og þar emm við að
fylgja eftír þeirri hvatningu. Vonandi verður fjárfesting Fliigger í
íslensku viðskiptalifi hvatning öðmm erlendum fyrirtækjum að
gera slíkt hið sama.
Eg er nokkum veginn viss um að engar breytingar verða
gerðar á fyrirtækinu og rekstri þess og íslenska nafnið fær að
standa. Danimir gera sér fullkomlega ljóst að þeir em meðal
annars að kaupa traustið sem fyrirtækið hefur undir nafninu
Harpa Sjöfn."
LeyfÍSt ekki að Staðna Þegar enn eitt íslenskt fyrirtæki hverfur
úr eigu flölskyldna er Helgi spurður hvort það sé óhjákvæmileg
þróun að Jjölskyldur sjái á eftír fyrirtækjum sínum í hendur stærri
eininga: ,fyð mínu mati er jákvætt að fylgja farsælli þróun eftir.
Þeir sem koma inn í fyrirtæki vegna fjölskyldutengsla eins og
ég gerði á sínum tíma mega ekki fyllast einhverri fortíðarhyggju
heldur gera sér grein fyrir að þeir em í viðskiptum og verða að
fylgja eftír lögmálum viðskiptalífsins. Mér leyfist ekki að staðna í
fyrirtækinu þó foreldrar minir hafi átt hlutabréf. Það heíiir orðið
veruleg breyting í viðskiptalífinu á íslandi á jieim tólf ámm sem
ég hef verið framkvæmdastjóri Hörpu Sjafnar. Allt er opnara
og tækifærin mun meiri. I mínum huga er það áhugavert og
spennandi að fá tækifæri að breyta til. Yið sem emm nú að selja
Hörpu Sjöfn verðum áfram með Eignarhaldsfélagið Hörpu, sem
er í ljárfestingum og skoðar möguleika sem kunna að skapast
Eg veit ekkert hvert hugur okkar mun stefna, það á allt eftir að
koma í ljós. Þá verð ég stjómarformaður Hörpu Sjafnar að beiðni
danska fyrirtækisins.
Eg og min fjölskylda emm ekkert ein um að hafa sleppt hend-
inni af tjölskyldufyrirtækinu heldur aðeins hlekkur í þeirri þróun
sem nú á sér stað. Dæmi um góð tjölskyldufyrirtæki sem hafa
verið að skipta um eigendur á seinni ámm em Ölgerðin Egill
Skallagrímsson, Vífilfell, Ora, Myllan og sælgætisverksmiðjan
Móna. Þá má nefna Húsasmiðjuna, þar sem flölskyldan fór fyrst
með fyrirtækið á markað og fór svo út úr fyrirtækinu. Þetta gerist
vegna þess að fólk hefur kjark til að horfa raunsæjum augum á
staðreyndir í íslensku viðskiptalífi og lætur ekki tilfinningasemi
ráða gerðum sínum." BD
94