Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2004, Síða 108

Frjáls verslun - 01.11.2004, Síða 108
Margrét Vilhjálmsdóttir leikur ekkjuna Freyju í Mávahlátri. sjö myndir af þessum tíu. Ágúst og Hrafn (ás it Andrési Indriðasyni með Veiðiferðina), störtuðu „íslenska kvikmynda- vorinu“, sem svo hefur verið kallað, árið 1980, með Landi og sonum og Oðali feðranna, kvikmyndum sem fengu gífur- lega aðsókn. Tveimur árum síðar kom Friðrik Þór eins og stormsveipur inn í íslenska kvikmyndaheiminn með heimilda- myndina Rokk í Reykjavík. Þessir þrir leikstjórar hafa ekki látið deigan síga og eru enn þann dag í dag meðal helstu kvikmyndagerðarmanna okkar. Annað sem vekur athygli þegar þessi listi er skoðaður er hversu séríslenskar kvikmyndirnar eru. Fjórar þeirra eru gerðar eftir þekktum íslenskum skáldsögum (Djöflaeyjan, Englar alheimsins, Land og synir, Punktur, punktur, komma, strik), í einni er kafað í íslendingasögurnar (Útlaginn), tvær kvikmyndir Hrafns (Óðal feðranna og Hrafninn flýgur) eru eftir frumhandriti hans og settar inn í íslenskt umhverfi og gamanmyndimar þijár (Með allt á hreinu, Nýtt líf og Stella í orlofi) em með farsakenndum íslenskum húmor. Meðalaðsóknin á þessar tíu kvik- myndir, samkvæmt tölum DV, er 87.000 manns, sem er meira en fjórföld meðal- aðsókn á íslenska kvikmynd í dag. Þetta er gífurleg aðsókn og jafnast á við það mesta sem gerist á heimsvísu, ef sú þekkta aðferð er notuð að miða við íbúa- ijölda. Frá þvl þessi könnun var gerð hefur engin íslensk kvikmynd náð þessu meðaltali. Næst þvt er Hafið (2002) í leik- stjóm Baltasars Kormáks, en á hana komu 56.552 manns. Breyttar áherslur Helsta kvikmyndastarfsemi hér á landi á fýrri hluta síðustu aldar var gerð heimildakvikmynda sem geyma í myndum verðmætar upplýsingar um land og þjóð. Því miður era engar tölur til um aðsókn á heimildakvik- myndir í fullri lengd fým en Samtök kvikmjmdahúsaeigenda fara að taka saman tölur um miðjan tíunda áratuginn. í töflum Hagstofu Islands, sem stuðst er við í þessari grein, em aðeins teknar saman tölur um leiknar kvikmyndir í fullri lengd. Brautryðjandi heimildakvikmynda eftir 1980 er Friðrik Þór Friðriksson, sem kom sterkur inn með Rokk í Reykjavík (1982). Þorfinnur Guðnason leggur síðan gmnninn að mikilli byltingu sem verður í gerð heimildakvikmynda. Eftir hann er m.a. Lalli Johns (2001), ein vinsælasta heimildakvikmynd síðari ára. Það em samt leiknar islenskar kvikmyndir sem vekja hvað mesta athygli og mestu er kostað til. Eins komið hefur fram er Með allt á hreinu vinsælasta íslenska kvikmyndin. Tuttugu og tveimur ámm eftir gerð hennar hefur framhald hennar verið fmmsýnt, en það er í takt við tímann, sem er íslenska jólamyndin í ár. Og enn er það Ágúst Guðmundsson sem leik- stýrir Stuðmönnum. Nær hún sömu vinsældum og Með allt á hreinu? Það er nánast ömggt að svo verður ekki. Vert er að benda á í því sambandi að framhald af Stellu í orlofi (1986), Stella í framboði (2002), náði aðeins litlum hluta af þeirri aðsókn sem lýrri myndin fékk. Hvað varðar framsækna íslenska kvikmyndagerðarmenn þá hefur „útrás“ orðið í kvikmyndabransanum eins og í viðskiptabransanum. Besta dæmið um það er A Little Trip To Heaven, sem Baltasar Kormákur leikstýrir og verður fmmsýnd á næsta ári. Sú kvikmynd er í raun alþjóðleg fram- leiðsla með þátttöku íslendinga. í framtíðinni má búast við að séríslenskar kvikmyndir verði í minnihluta, enda áhætta mikil samfara auknum kostnaði. Þetta er miður, en svona er heimur- inn sem við lifum í. Er ástæða tíl að kvarta? Það er góð aðsókn að kvikmynda- húsum hér á landi, það er staðreynd, en þegar á heildina litið em það kvikmyndir frá iðnaðarfabríkunni í Hollywood sem fá þessa góðu aðsókn. Við emm ekki ein um þá þróun að innlend kvikmyndaffamleiðsla þurfi að líða fýrir Hollywood framleiðsl- una. Þetta er áhyggjuefni í flestum löndum Evrópu. Innlendur kvikmyndaiðnaður, þar sem hér, berst við Hollywood og það er ójafn bardagi. Varla hefur það bætt iýrir íslenskum kvikmyndum hvað mikil samþjöppun hefur orðið á dreifingar- markaðnum hér á landi, nokkrir aðilar nánast skipta kökunni á milli sína og reka þar að auki öll kvikmyndahúsin. Markaðsstefna þeirra beinist að ungu kynslóðinni og er nánast tílviljun að sjá fólk á almennum kvikmyndasýningum, Brautryðjandi heimildakvikmynda eftír 1980 er Friðrik Þór Friðriksson, sem kom sterkur inn með Rokk í Reykjavík (1982). 108
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.