Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2004, Qupperneq 108

Frjáls verslun - 01.11.2004, Qupperneq 108
Margrét Vilhjálmsdóttir leikur ekkjuna Freyju í Mávahlátri. sjö myndir af þessum tíu. Ágúst og Hrafn (ás it Andrési Indriðasyni með Veiðiferðina), störtuðu „íslenska kvikmynda- vorinu“, sem svo hefur verið kallað, árið 1980, með Landi og sonum og Oðali feðranna, kvikmyndum sem fengu gífur- lega aðsókn. Tveimur árum síðar kom Friðrik Þór eins og stormsveipur inn í íslenska kvikmyndaheiminn með heimilda- myndina Rokk í Reykjavík. Þessir þrir leikstjórar hafa ekki látið deigan síga og eru enn þann dag í dag meðal helstu kvikmyndagerðarmanna okkar. Annað sem vekur athygli þegar þessi listi er skoðaður er hversu séríslenskar kvikmyndirnar eru. Fjórar þeirra eru gerðar eftir þekktum íslenskum skáldsögum (Djöflaeyjan, Englar alheimsins, Land og synir, Punktur, punktur, komma, strik), í einni er kafað í íslendingasögurnar (Útlaginn), tvær kvikmyndir Hrafns (Óðal feðranna og Hrafninn flýgur) eru eftir frumhandriti hans og settar inn í íslenskt umhverfi og gamanmyndimar þijár (Með allt á hreinu, Nýtt líf og Stella í orlofi) em með farsakenndum íslenskum húmor. Meðalaðsóknin á þessar tíu kvik- myndir, samkvæmt tölum DV, er 87.000 manns, sem er meira en fjórföld meðal- aðsókn á íslenska kvikmynd í dag. Þetta er gífurleg aðsókn og jafnast á við það mesta sem gerist á heimsvísu, ef sú þekkta aðferð er notuð að miða við íbúa- ijölda. Frá þvl þessi könnun var gerð hefur engin íslensk kvikmynd náð þessu meðaltali. Næst þvt er Hafið (2002) í leik- stjóm Baltasars Kormáks, en á hana komu 56.552 manns. Breyttar áherslur Helsta kvikmyndastarfsemi hér á landi á fýrri hluta síðustu aldar var gerð heimildakvikmynda sem geyma í myndum verðmætar upplýsingar um land og þjóð. Því miður era engar tölur til um aðsókn á heimildakvik- myndir í fullri lengd fým en Samtök kvikmjmdahúsaeigenda fara að taka saman tölur um miðjan tíunda áratuginn. í töflum Hagstofu Islands, sem stuðst er við í þessari grein, em aðeins teknar saman tölur um leiknar kvikmyndir í fullri lengd. Brautryðjandi heimildakvikmynda eftir 1980 er Friðrik Þór Friðriksson, sem kom sterkur inn með Rokk í Reykjavík (1982). Þorfinnur Guðnason leggur síðan gmnninn að mikilli byltingu sem verður í gerð heimildakvikmynda. Eftir hann er m.a. Lalli Johns (2001), ein vinsælasta heimildakvikmynd síðari ára. Það em samt leiknar islenskar kvikmyndir sem vekja hvað mesta athygli og mestu er kostað til. Eins komið hefur fram er Með allt á hreinu vinsælasta íslenska kvikmyndin. Tuttugu og tveimur ámm eftir gerð hennar hefur framhald hennar verið fmmsýnt, en það er í takt við tímann, sem er íslenska jólamyndin í ár. Og enn er það Ágúst Guðmundsson sem leik- stýrir Stuðmönnum. Nær hún sömu vinsældum og Með allt á hreinu? Það er nánast ömggt að svo verður ekki. Vert er að benda á í því sambandi að framhald af Stellu í orlofi (1986), Stella í framboði (2002), náði aðeins litlum hluta af þeirri aðsókn sem lýrri myndin fékk. Hvað varðar framsækna íslenska kvikmyndagerðarmenn þá hefur „útrás“ orðið í kvikmyndabransanum eins og í viðskiptabransanum. Besta dæmið um það er A Little Trip To Heaven, sem Baltasar Kormákur leikstýrir og verður fmmsýnd á næsta ári. Sú kvikmynd er í raun alþjóðleg fram- leiðsla með þátttöku íslendinga. í framtíðinni má búast við að séríslenskar kvikmyndir verði í minnihluta, enda áhætta mikil samfara auknum kostnaði. Þetta er miður, en svona er heimur- inn sem við lifum í. Er ástæða tíl að kvarta? Það er góð aðsókn að kvikmynda- húsum hér á landi, það er staðreynd, en þegar á heildina litið em það kvikmyndir frá iðnaðarfabríkunni í Hollywood sem fá þessa góðu aðsókn. Við emm ekki ein um þá þróun að innlend kvikmyndaffamleiðsla þurfi að líða fýrir Hollywood framleiðsl- una. Þetta er áhyggjuefni í flestum löndum Evrópu. Innlendur kvikmyndaiðnaður, þar sem hér, berst við Hollywood og það er ójafn bardagi. Varla hefur það bætt iýrir íslenskum kvikmyndum hvað mikil samþjöppun hefur orðið á dreifingar- markaðnum hér á landi, nokkrir aðilar nánast skipta kökunni á milli sína og reka þar að auki öll kvikmyndahúsin. Markaðsstefna þeirra beinist að ungu kynslóðinni og er nánast tílviljun að sjá fólk á almennum kvikmyndasýningum, Brautryðjandi heimildakvikmynda eftír 1980 er Friðrik Þór Friðriksson, sem kom sterkur inn með Rokk í Reykjavík (1982). 108
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.