Birtingur - 01.01.1959, Page 16

Birtingur - 01.01.1959, Page 16
vinnubækur, girnilegar til fróðleiks. Þetta eru mestmegnis örþunn teikni- liefti af þýzkum uppruna, full af liprum teikningum. Ein bókin sker sig þó úr. Hún er vandaðii að ytri gerð, kjölurinn þykkri og ávalari. Snorri hefur líklega gripið til hennar af því að önnur var ekki við höndina. Þetta er nefnilega bókhaldsbók. Samt hefur hún komið að góðum notum. Með því að blaða í henni fræðumst við um marga hluti, sem fólk kann lítt skil á nú á dcgum. Teikningar af herskipum Bandamanna og Þjóð- verja fylla síðu eftir síðu og á einum stað birtist kóngur Englendinga ljcslifandi. En við veiðum líka áþreifanlega vör við, hvernig hinn ungi málari dregur upp blæbrigðaríka línu mannshöfuðs og lyftir ekki hend- inni af pappírsblaðinu fyrr en hann hefur lokið við að skapa mynd, sem er sjálfri sér ncg. í nánum ætternistengslum við teikningar bókhalds- bókarinnar og teikniheftanna er örlítil landslagsmynd. ,,Hús í skógi“ heitir hún og er ekki nema sautján og hálfur sinnum ellefu sentímetrar að stærð. Hún er máluð með vatnslitum á pappaspjald það herrans ár 1912, þegar málarinn er aðeins ellefu ára. Ég fæ ekki betur séð en að þessi litla vatnslitamynd og systur hennar frá æsku og unglingsárum Snorra staðfesti grun, sem hefur verið að búa um sig innra með mér lengi: að list hans sé enn fyllri þegar hann leggur lit við teikninguna. íOg mætti ég taka dýpra í árinni. Þær benda óneitanlega til þess, að málarinn hafi unnið áreynslulítið frá fyrstu tíð. Nú má ekki skilja orð mín þannig, að ég telji, að Snorri hafi ekki orðið að leggja mikla vinnu af mörkum við sköpun mynda sinna. Þvert á móti. En þar sem flestir urðu nauðugir viljugir að sætta sig við tiltekna lausn, voru honum margir vegir færir. Snorri virðist einmitt hafa unnið ósleitilega öll unglingsárin. Hann ferðaðist eitthvað um landið, teiknaði brýr og vegi, sem urðu á leið hans, málaði hús, fjöll eða hríslu á brekku- brún. En langoftast leitaði hann fyrirmynda í borginni, sem var æsku- heimkynni hans og þar sem hann dvaldist mestan hluta ævi sinnar. Við sjáum í myndum hans handrið í gömlu timburhúsi, myndskreytta stofu í húsi foreldranna, báta við bryggju niðri við höfnina. Þangað sækir hann söguefnið í „Willemoesmyndina“ (22x30i/2 sm., 1917), sem lengi hefur yljað mér um hjartarætur ekki einungis vegna þess, að hún snertir strengi málarans í brjósti mér, heldur af því, að þarna hefur Snorri haldið til haga rauðgulum og brúnum litum án þess að væmni gæti í hljómi þeirra og vegið hlutföll af ótrúlegu öryggi. 1 byrjun marzmánaðar 1923 fór Snorri utan til Kaupmannahafnar og hugðist dvelja þar við nám. Danski málarinn Viggo Brandt varð kennari hans um skeið og síðan nokkrir aðrir en síðla árs 1925 hvarf hann aftur heim til Islands. Tveim árum síðar hélt hann til Noregs og settist í Listaháskólann í Osló sem nemandi Axels Revolds prófessors. Þarna fundu kennari og nemandi hvor annan. Revold var í augum Snorra bæði 14 Birtingur

x

Birtingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.