Vera - 01.08.2002, Qupperneq 12

Vera - 01.08.2002, Qupperneq 12
mér finnst Birna Berndsen, verkefnisstjóri Congress Reykjavík Hvernig skóla viljum við? Þá er haustið á næsta leiti með öllu sem því fylgir. Skólastarfið, myrkrið, rign- ingin og kuldinn. Félagsstarfið, Ijósadýrðin, stofuhlýjan og náungakærleikurinn. Spurningin hverju vill maður að skólinn skili fyrir börnin sín er fastur liður eins og venjulega á hverju hausti. Tengsl skóla og heimilis eru órjúfanleg í nútíma samfélagi því skólinn verður að taka að sér þær félagslegu skyldur gagnvart börnunum sem foreldrar geta ekki annað vegna breyttra lífshátta. Sjálfstæði, ábyrgð, virðing og umhyggja Uppeldislegt höfuðmarkmið heimila og skóla hlýtur að vera að börn læri að standa á eigin fótum, hafi vald á og beri ábyrgð á eigin lífi og sýni öðrum virðingu og umhyggju. Ef þau kunna líka að lesa, skrifa og reikna er það fínt en hitt er mikilvægara. A sínum tíma, þegar einsetning skólans hófst, virtist eins og nú ætti loks að aðlaga skólastarfið daglegu lífi í meira mæli en áður. Umbreyta honum úr geymslustað í stofnun sem skilaði börnum sem væru lífsglöð og sæju lífið sem tækifæri en ekki sem vandamál. Kennsla í lífsleikni er hluti af þeirri hugmyndafræði en því miður virðist viðhorfið vera að með því að kenna lífsleikni tvisvar í viku, 40 mínútur í senn, sé kennslu í að takast á við lífið fullnægt. Auðvitað er ýmislegt gott sem fer fram í skólanum okkar fyrir utan hefð- bundna kennslu, t.d. danskennsla og leiklistarstarf. Það væri hins vegar yndislegt ef íþróttaiðkun, tómstundastarf og listiðkun færi þar einnig fram, í stað þess að sækja þurfi slíka kennslu í ótal áttir eftir að skóladegi lýkur með tilheyrandi fyrirhöfn og útgjöldum. Skólinn ætti að gefa öllum tækifæri til að spreyta sig við sem flest og vafalítið myndi þetta auka aðsókn í sérhæft nám í listum ásamt því að auka þátttöku í félagsstarfi alls konar. Ferðalög ættu að vera reglulegur þáttur í skólastarfinu með markmið aukinnar félags- legrar færni í huga, en ekki notuð sem fylling- arefni í upphafi skólaárs eða sem einhvers kon- ar verðlaun í enda skólaárs. Lestur, skrift, reikningur, landafræði, nátt- úrufræði og kristinfræði verða aldrei ofanáliggj- andi eða ríkjandi þættir í daglegu lífi fólks nema það sérhæfi sig í einhverju af þessu. Draumaskólinn Islenskt skólakerfi einkennist auðvitað af okkur Islendingum, þjóð sem enn ber keim af frum- byggjaþjóðfélagi. Þættir eins og menntun og þjónusta hafa aldrei verið hátt skrifaðir og stefnan ávallt sett á 1100 ára gamla frumfram- leiðsluþætti eins og landbúnað og sjávarútveg og nú síðast byggingu orkuvera og álvinnslu sem að öllum líkindum rísa 50 árum of seint. Stærðfræðiæðið sem kollreið öllu hór um árið þegar Islendingar fóru að horfa til Asíubúa sem viðmið um bætta stærðfræðikennslu segir eiginlega allt sem segja þarf um svokallaða þjóðarsál. Framleiðsla á stærðfræðingum var það sem koma skyldi hér. Góð stærðífæðiþekking er nauðsyn en hún gagnast lítt við lausn tilfinninga- legra verkefna sem ávallt skipa stærstan sess í lífi okkar. Skóli þar sem einstaklingarnir fá þjálfun í mann- legum samskiptum í leik og starfi og læra umburðar- lyndi gagnvart náunganum. Skóli sem þjálfar börnin okkar í að takast á við hin ýmsu vandamál sem upp koma í daglegu lífi. Skóli sem gefur færi á að kynnast þeim aga sem fylgir því að læra á hljóðfæri, stunda íþróttir eða tómstundaiðju, ásamt hefðbundnum bók- legum námsgreinum. Slíkur skóli er að mínu skapi. Ef einhver stjórnmálamaður gerir þennan skóla að veruleika á hann stuðning minn og minna. Ég skora á Heru Hallberu Björnsdóttur hjá Rann- sóknum og Greiningu. Sængurfataverslunin Glæsilegt úrval af silkidamask- og satínrúmfatnaði Tilvalið til brúðar- og tækifærisgjafa Mikið úrval af vöggusettum og barnarúmfatnaði í fallegum mynstrum. Einnig sængur, koddar, teygjulök, handklæði o.m.fl’ Saumum teygjulök eftir máli. Merkjum stafi og nöfn í rúmföt, handklæði og vasaklúta. Póstsendingarþjónusta Opið virka daga frá kl. 10-18 og laugardaga frá kl. 10-14 Verið - Njálsgötu 86 - Sími 552 0978
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Vera

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.