Vera


Vera - 01.10.2003, Qupperneq 28

Vera - 01.10.2003, Qupperneq 28
/ ÞRIÐJA BYLGJA FEMÍNISMANS Bára Magnúsdóttir Bára Magnúsdóttir er BA íbókmenntum og kynja- fræði. Hún erfélagi í ReykjavíkurAkademíunni og á sæti í ritnefnd Veru. ÞRÚGUR REIÐINNAR »Kemur femínistum við að körlum finnist á sár brotið í faðernismálum, umgengnisráttar- málum eða hvað þeim finnst stórkostlega ósanngjarnt að ráða ekki hvort kona gengur með barn þeirra eða ekki? Finnst okkur umræða um hvað strákar eigi erfitt uppdráttar í skólum áhugaverð? Er það okkar mál hvort þeir eru í kreppu eða ekki? Teljum við að karlar viti ekki að nauðganir, klám, stripp og vændi skaðar konur? Höldum við virkilega að þeim sé ekki sama um hagi okkar og líðan? Er ekki Ijóst að karlar eru rót vandamálsins? 4» Annarrar bylgju femínismi Klisjan um loðnu, reiðu kvenréttinda- kerlingarnar hefur reynst femínistum þung í skauti því enn heyrast raddir þeirra sem reyna að halda henni á lofti. í óðagotinu við að hafna því að allir femínistar séu órakaðar og reiðar hefur verið gengið skrefi of langt. Það er reynt að láta sem þær séu ekki til, eða séu útdauðar. í dag eru nefnilega allir femínistar svo voða jákvæðir, eða það er okkur sagt, að þeir hafa mestar áhyggjur af stöðu drengja í grunnskóla. Svo er hins vegar ekki. Helga Baldvinsdóttir Bjargardóttir fjallar um hinar þrjár bylgjur femín- ismans í greininni „Femínismi - Hvað er það?“ í VERU, l.tbl. 2002, og því er ástæðulaust að fara nánar út í þá skil- greiningu hér. Þar talar hún reyndar ÞÓ HLÝTUR AÐ VERA HÁLFSVEKKJ- ANDI AÐ VERA í FÉLAGI ÞAR SEM LITIÐ ER NIÐUR Á SUMAR GERÐIR FEMÍNISTA - HVERNIG LÍÐUR LOÐN- UM, REIÐUM FEMÍNISTUM (LOÐNAR um annarrar bylgju femínisma í þátíð, eins og hann heyri sögunni til, en það er einmitt það sem ég hef helst við um- fjöllun um annarrar bylgju femínisma að athuga, og þá sérstaklega róttækan femínisma, að það hefur verið látið sem svo að hann sé dauður, jarðaförin hafí farið fram þegar Rauðsokkahreyfingin var lögð niður. Það má vera að Rauðsokkahreyfing- in hafi lagt upp laupana en það er ekki þar með sagt að þær konur sem henni tengdust eða voru henni hlynntar hafi hætt að vera femínistar. Þó enginn hafi verið baráttuvettvangurinn eða fund- irnir er ólíklegt að konur hafi gefið upp á bátinn hugsjónir sínar. Sumir róttæk- ir femínistar fæddust þar að auki eftir tíma rauðsokkanna enda hefur rót- tækni ekkert með ártöl að gera - hug- sjónir deyja ekki þó að ekki sé í tísku að taka afgerandi afstöðu. Skörun Auðvitað skarast annarrar og þriðju bylgju femínismi - sem betur fer. Þriðju bylgju femínismi nýtir sér margt af þeim fyrri (og bætir við eða hafnar einstaka þáttum, eins og „karlhatr- inu“). Þannig að það er kannski ekki mennirnir með (sem sumir þeirra gera ekki). Þó hlýtur að vera hálfsvekkjandi að vera í félagi þar sem litið er niður á sumar gerðir femínista - hvernig líður loðnum, reiðum femínistum (loðnar mussukellingar eins og Andrea Róberts kallaði þær) þegar látið er sem þær séu ekki til? Róttækir femínistar í dag Róttækir femínistar hafa aldrei lagt upp laupana og víða um heim eru þeir enn með skipulagðar hreyfingar. I Banda- ríkjunum eru róttækir femínistar mjög öflugir og minna meðal annars stöðugt á það að konur eigi ekki að taka nöfn eiginmanna sinna við giftingu, hvetja reyndar konur til að giftast ekki, bæði vegna hefða sem fylgja brúðkaupum og þeirrar staðreyndar að hjónabandið er kúgunartæki. Þær neita að þurfa að vera sexý og raka sig hvergi! Þar í landi eru fóstureyðingar sífellt baráttumál og vegna áherslunnar á tjáningarfrelsi hefur reynst erfitt að stemma stigu við ldámi, sem þær berjast hatramlega gegn. Catharine MacKinnon lögfræðingur og prófessor við Michigan háskóla í Bandaríkjunum segir að klám sé ekki tjáning (speech) heldur athöfn (action) MUSSUKELLINGAR EINS OG ANDREA RÓBERTS KALLAÐI ÞÆR) ÞEGAR LÁTIÐERSEM ÞÆR SÉU EKKI TIL? skrítið að sumir annarrar bylgju femínistar kunni ágætlega við sig í Femínistafélagi íslands. Líklega finnst þeim margt líkt og fyrrum, líta svo á að tímarnir breytist (sem þeir gera) og og því eigi lög um tjáningarfrelsi ekkert við um klám. Þar af leiðir að hægt eigi að vera að banna klám án þess að það brjóti gegn 1. grein bandarísku stjórn- arskrárinnar, þeirrar sem fjallar um tján- 28/5 -6. tbl./2003 /vera
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Vera

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.