Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1940, Side 111

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1940, Side 111
UM ÓSAMRÆMI í HÆNSA-ÞÓRISSÖGU 89 “eftirmálin”. Er hér átt við hin sögulegu eftirmál eða við þau, sem í sögunni er sagt frá? Því hvað gerir það til, að Egill hafi í raun og veru ekki tekið þátt í eftirmálunum? — Söguritarinn hlýtur samt að hafa orðið að láta hann gera það, eftir að hann var búinn að gera hann að skyldmenni þess manns, sem inni var brendur. Að hann gerir það ekki gegnir þá furðu, þrátt fyrir ofanget- in orð Sigurðar, og ástæða, eða á- stæður þessarar þagnar hans hafa, að minni hyggju, ekki verið nógu oákvæmlega athugaðar. Heldur ekki fullnægjandi sýnist mér önnur skýr- ingartilraun, sem Sigurður gerir og við skulum nú víkja að. Eftir því, sem álykta má af neðan- málsgrein einni í B. S. (XVII, nmgr. f) sýnist nefnilega Sigurður Nordal álíta, að höfundurinn “ef til vill” leiði það hjá sér viljandi að minnast á Egil, af því að honum þótti tor- skilið, hve Mýramenn, eftir þögn íslb. og Egilss. um þetta efni, komu okki við eftirmálin, og að hann þess- vegna vildi ekki snerta með neinu svo leyndardómsfult mál. En þetta finst mér mjög ótrúlegt. hverju skyldi maður, sem í margs- konar tilfellum ekki vílar vitund fyrir sér að breyta alveg frásögn gamalla og fróðlegra heimilda — og enginn efast minna um, að hann geri Það, en Sigurður sjálfur, af hverju Segi eg, skyldi þessi maður óttast að brófla einu sinni enn við texta Ara, því frekar að hér hefði ekki verið ^m djarfa umbreytingu heimildar- mnar að ræða en að eins um eðlilega viðbót? Ef höfundur sögunnar hefði virki- ^ega trúað, að maður sá, sem inni var brendur hafi raunverulega verið systursonur Egils, þá hefði hann vafalaust ekki slept því tækifæri, að gera sögu sína áhrifameiri með því að láta svo frægan mann, sem Egill var, taka á einhvern hátt þátt í henni. En eg hef aldrei ímyndað mér, að höfundurinn hafi nokkurn tíma haft nokkra trú á því, sem hann sagði frá. Fjarri fer því, eins og Sigurður Nordal sjálfur bendir á, af því að höfundurinn, alveg eins og höfund- ur Hrafnskelssögu t. d. er “ekki ein- ungis skrásetjari fróðleiks og munn- mæla, heldur líka skáld”. Og svo er það vel skiljanlegt, þegar hann hefir einu sinni ruglað Blund-Kötlunum saman og gert úr þeim og Þorkatli eina einustu manneskju, eins og hann gjörði, að hann hafi gleymt smá- saman, hvaða maður það átti að vera, sem hann talaði um og hvaða álykt- anir hann átti að draga af því, ef sá maður, sem hann lét brenna inni, hafi í raun og veru verið Blund- Ketill Geirsson. Þetta væri ekki eina dæmið af kæruleysi, hyggju- leysi, umhugsunarleysi og óstaðgæði höfundar í meðferð efnis hans. Til þess að styðja þessa skoðun mína þarf eg, hvað þekt dæmi snertir eins og þær kynlegu hugmyndir, sem koma fram hjá honum um vega- lengdir og lesandinn hlýtur að taka eftir, bara að benda á formála B. S. (XXV og XXXII—XXXIII), þar sem Sigurður Nordal skrásetur heila röð þvílíkra ósamræma. En það er enn fremur einn staður í henni, sem enginn, svo að eg viti, hefir sérstaklega gefið gaum að og það eru þessi orð Gunnars til Þórðar gellis í byrjun XI kapítulans: “faðir hans (þ. e. Hersteins) hefir þat
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.