Fréttatíminn - 19.11.2010, Page 82

Fréttatíminn - 19.11.2010, Page 82
Hulda Stefánsdóttir umkringd græna litnum í Hallgríms- kirkju. Myndir/Vigfús Birgisson 82 dægurmál Helgin 19.-21. nóvember 2010  Plötuhorn Dr. Gunna Kópacobana  Blaz Roca Það er gestkvæmt við hljóðnemann á fyrstu sólóplötu Blaz Roca og flestir úr íslenska rappbrans- anum með, svo fílingur rokkar skemmtilega á milli laga. Þetta er strákapartí og það er tekið stíft á, en það er líka þynnka og blús og Blaz lítur sem betur fer stundum upp úr glasinu og klofinu á sér. Enginn verpir gull- eggjum jafn stíft út um trantinn á sér og Blaz og þessi plata er eng- inn eggjabakki heldur kjúklingabú á stóriðju- skala. Meiriháttar sjitt. Skál! upp og niður stig- ann  Sálin hans Jóns míns Á fjórtándu plötunni kalla Sálarmenn til Stórsveit Reykjavíkur og sérfræðiþekkingu Samúels J. Samú- elssonar. Slípað fullorðinspopp Sálar- innar fær blástur og tilraunakennda yfirhalningu, sem oftast gengur upp. Tónlistinni er leyft að fara í óvæntar áttir og bandið hefur ekki leyft sér annan eins utanvegaakstur síðan á plötunni Þessi þungu högg. Strákarnir hafa auðheyrilega enn jafn gaman að að búa til leitandi popp og það er frábært. Electric ladyboy land  Helgi Valur & The Shemales Þetta er þriðja plata Helga. Hann hefur verið óhræddur við að prófa nýja hluti og nú er innihaldið melódískt popprokk með soul- og glam-áhrifum, stundum svífur andi Davids Bowie yfir vötnum. Textarnir eru allir á ensku og allir um ýmis afbrigði ástarinnar. Þetta er ágætlega grípandi músík og snyrtilega sett fram, en það sem Helga vantar tilfinnanlega er meira afgerandi stíll og sjálf- stæðari tónn. Það er samt allt að koma. Í tónlistarumhverfi sýktu af krónískri myndrænu er þakklátt að heyra frá listamönnum sem horfast í augu við að hljóð getur lifað án myndar og mynd getur lifað án hljóðs. Francoise Couturier hikar ekki við að senda frá sér söngva fyrir kvikmyndaskáldið Andrei Tarkovsky vegna þess að hann skilur að þegar þessi sögumaður sellú- lódsins talaði um að kvikmynd þyrfti ekki tónlist þá fólst í þeirri yfirlýsingu miklu frekar virðing fyrir túlkunar- mætti tónlistarinnar en höfnun á hæfi- leika hennar til að vera íblendiefni. Tarkovsky notaði heldur ekki tónlist sem uppfyllingu eða leiðbeinandi tilfinningalega íhlutun. Couturier tekur allt það rými sem þarf til að túlka í tónum áhrifin sem kvikmyndir Tarkovskys hafa haft á hann. Eins og ljós og skuggar leika píanóið, harmóníkan, sellóið og saxófónninn sér að því að segja sögur sem auðga ímyndunaraflið. Það þarf ekki mynd. Sólósaxófónn er dáldið annað en saxófónsóló. Eins og í öðrum einleik þarf flytjandinn að búa yfir alveg sérstök- um eiginleikum til að halda athygli manns. Það er engin ryþmasveit til að rétta af kúrsinn ef hann reikar. Skemmst er frá því að segja að Håkon Kornstad þarf engin utanaðkomandi stýrikerfi til að halda hlustandanum við efnið. Í fyrsta lagi eru tökin á saxó- fóninum slík að hvergi ber skugga á. Tónlistin er á einhvern furðulegan hátt bæði kunnugleg og framandi. Það skiptast á margslungnir langir tónar og ryþmísk riff sem Håkon skellir fram og fangar jafnóðum í hljóðsarp- inn sem leggur honum til grunn sem reisa má á stærri harmóníu eða taktfasta klappasmelli í trommuhlut- verki. Það er óhætt að segja að þessi snjalli bráðungi saxófónleikari sé ein af skærari stjörnum Norðmanna á síðari árum.  nostalghia – Song for tar- kovsky Francoise Couturier ECM 2005  Dwell time Håkon Kornstad Jazzland 2009  GæðaPlötur PéturS GrétarSSonar Kunnugleg og framandi Eins og ljós og skuggar G ræni liturinn er einkennis-litur þess hluta kirkjuárs-ins sem stendur frá lokum páskahalds fram að aðventu og Hulda segist hafa skoðað merk- ingu litarins í samhengi menn- ingar, trúar og samtímans. „Og ég er svolítið að stilla honum upp sem andstæðu við þennan stranga arkitektúr kirkjubyggingarinnar og þá grámynd sem einkennir þann arkitektúr. Ég er að reyna að færa smá lit inn í kirkjuna,“ segir Hulda. „Mig langaði líka að tengja þetta út í nánasta umhverfi kirkjunnar og það geri ég með græna ljósinu sem er þá eins og uppgufun hinnar grænu upplausnar í fordyrinu sem streymir upp.“ Hulda segir að viðfangsefnið hafi verið mjög áhugavert enda sjóður kristinna minna ríkulegur. „Eins líka bara þetta samhengi. Hall- grímskirkja er höfuðkirkja borgar- innar og það er gaman að velta fyrir sér hvaða þýðingu hún hefur.“ Hulda hafði séra Sigríði Guð- marsdóttur með í ráðum við gerð verksins. Hægt er að hlýða á upp- töku af samræðu Huldu, Sigríðar og Ólafs Gíslasonar listfræðings um  mynDliSt liStamEnn fáSt við KriStin minni Ég er að reyna að færa smá lit inn í kirkjuna. Græn upplausn í Hallgrímskirkju Þegar skyggja tekur stafar grænni birtu frá turni Hallgrímskirkju. Ljósið er hluti af myndlistarsýn- ingunni Upplausn eftir Huldu Stefánsdóttur. sýninguna í anddyri kirkjunnar og á vefslóðinni: www.listvinafelag.is. Upplausn er önnur af þremur í sýningaröð Listvinafélags Hall- grímskirkju sem kallast Kristin minni. Þar var myndlistarmönnun- um Ólöfu Norðdal, Hannesi Lárus- syni og Huldu boðið að vinna verk sérstaklega fyrir kirkjuna og að fá guðfræðing og skrifara til samráðs og samræðu. Græn uppgufun upplausnar streymir upp úr kirkjuturninum.

x

Fréttatíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.