Sagnir - 01.06.2003, Page 28

Sagnir - 01.06.2003, Page 28
Kristni á íslandi I, bls. 199-201; Orri Vésteinsson: The Christianization, bls. 94-97. 13 Magnús Stefansson: „Kirkjuvald eflist“, bls. 87; Magnús Stefansson: Staðir og staðamál I, bls. 206. 14 Orri Vésteinsson: Tlie Christianization, bls. 94-95. 15 Magnús Stefansson: „Kirkjuvald eflist“, bls. 87; Orri Vésteinsson: Tic Christianization, bls. 106. 16 Reykjaholtstnáldagi. Guðvarður Már Gunnlaugsson bjó til prentunar, Bergur Þorsteinsson ritaði forspjall og Margaret Cormack þýddi máldagann. Reykholt, 2000, bls. 18. 17 Diplomatarium Islandicum. Islenzkt fombréfasafn I-XVI. Jón Sigurðsson, Jón Þorkelsson o.fl. sáu um útgáfu. Kaupmannahöfn og Reykjavík, 1857-1972, bls. 180-94. 18 íslensk Fomrit XVI, bls. 62, 79. 19 Biskupa sögur I-II. Jón Sigurðsson, Guðbrandur Vigfússon o.fl. sáu um útgáfu. Kaupmannahöfn 1858-1878, bls. 29; Orri Vésteinsson: The Christianization, bls. 113. 20 íslensk Fomrit XVI, bls. 24; Helgi Þorláksson: „Icelandic society and Reykholt in the 12th and 13th centuries with special reference to Snorri Sturluson“. Reykholt in Borgarfjörður. An interdisciplinary research project. Workshop held 20-21 August 1999. Reykjavík, 2000, bls. 13. 21 Sturlunga saga I, bls. 103; Diplomatarium Islandicutn I, bls. 180-94. 22 Sturlunga saga I, bls. 105-08, 241. 23 Benedikt Eyþórsson: „Kirkjumiðstöðin Reykholt. Hinir stærstu staðir og bændakirkjur í Borgarfjarðar- og Mýrasýslu og samband þeirra við útkirkjur“. BA ritgerð í sagnfræði. Júní 2002, bls. 47 o.áfr., sérstaklega bls. 47, 49-50, 55-56, 60-63. Kirkjumar sem um ræðir em staðimir Stafholt, Reykholt, Gilsbakki, Melar í Melasveit og Saurbær á HvalQarðarströnd og bændakirkjumar í Görðum á Akranesi og Borg á Mýmm. Gunnar F. Guðmundsson veitir ágætis yfirlit yfir ólíkar tegundir kirkna á miðöldum í Kristni á íslatidi II. ísletiskt samfélag og Rótnarkirkja. Reykjavík, 2000, bls. 185-88. Sjá einnig um sama efni Orra Vésteinsson: The Christianization, bls. 55- 57, 288, 295. 24 Um hugmyndir um hugsanlegt miðstöðvarhlutverk kirkna og mikilvægi þess fyrir kirkjulegt starf í landinu og fyrir þá einstaklinga sem stóðu að því, sjá t.d. Helgi Þorláksson: Gamlargötur oggoðavald. Utn fomar leiðir og völd Oddavetja í Rattgárþitigi. Ritsafn Sagnfræðistofnunar 25. Reykjavík, 1989, bls. 83-84, 97; Helgi Þorláksson: „Hmni. Um mikilvægi staðarins fyrir samgöngur, völd og kirkjulegt starf á þjóðveldisöld“. Ámesingur V. (1998), bls. 57- 59; Hjalti Hugason: „„Eigi máttu þar heiðnir menn búa ... “. Staða Kirkjubæjar á Síðu í öndverðri kristni“. Afklaustmm og kennimönnum { Skaftafellsþingi. Erindi Jlutt á ráðstefnu á Kirkjubœjarklaustri 13.-14. tnars 1999, sem haldin var að tilhlutan Kirkjubæjarstofu og Skaftafellsprófastdœmis í tilefni af 1000 ára afmœlis kristnitöku á íslandi. Vík, 1999, bls. 30-33; Hjalti Hugason: Kristni á íslandi I, bls. 190, 207-13. 25 Eg hef gert nánari grein fyrir kirkjumiðstöðvum og hugsanlegu hlutverki þeirra í óbirtri grein og erindi, sbr. Benedikt Eyþórsson: „íslensk kirkjusaga 1000-1300 - staða rannsókna“, fjölritað handrit lagt fram fyrir vinnufund í Reykholti 3. október 2002, bls. 26-30; Benedikt Eyþórsson: „Reykholt and Church Centres”, erindi flutt á vinnufúndi í Reykholti 3. október 2002. Útgáfa á erindum vinnufundarins og yfirlitsritgerðinni er fyrirhuguð á næstu misserum undir ritstjóm Helga Þorlákssonar. 26 Diplomatarium Islandicum II, bls. 433. 27 Orri Vésteinsson: The Christianization, bls. 207 nm. Benedikt Eyþórsson: „Kirkjumiðstöðin Reykholt“, bls. 31; Máldagasafnið er í Diplomatarium Islatidicum II, bls. 425-84. Sjá Diplomatarium Islandicum IV, bls. 121-22, 187-98. Guðbrandur Jónsson: „Dómkirkjan á Hólum í Hjaltadal. Lýsing íslenzkra miðaldakirkna“, Safti til sögu Islands og ísletizkra bókmetinta V. Reykjavík, 1915-1929, bls. 233, 256 o.áfr.; Hörður Ágústsson: „Ágrip af skrúðasögu og áhalda“. I Hörður Ágússton og Kristján Eldjám: Skálholt. Skrúði og áhöld. Staðir og kirkjur I. Reykjavík, 1992, bls. 9-10, 17. Varðandi uppmna orðsins og leið þess inn í norrænt kirkjumál, sjá Taranger, Absalon: Deti angelsaksiske kirkes ittdjlydelse paa den tiorske. Christiania, 1890, bls. 345-46. Nánari útlistun á því hvaða kirkjur þetta vom og hlutfallið milli fjölda klerka, sloppa og messuklæða er í Benedikt Eyþórsson: „Kirkjumiðstöðin Reykholt“, bls. 33, nmgr. 142. Guðbrandur Jónsson: „Dómkirkjan á Hólum“, bls. 268; Hörður Ágústsson: „Ágrip af skrúðasögu og áhalda“, bls. 17. Diplomatarium Islatidicum IV, bls. 120. Diplomatarium Islattdicutn III, bls. 123. Diplomatarium Islattdicum I, bls. 471. Hér er miðað við 30 kirkjur af þeim 36 sem höfðu tvo eða fleiri klerka. En frá Hólum í Vesturhópi, Breiðabólstað í Vatnsdal, Hofi í Goðdölum, Hrafnagili, Ljósavatni og Skinnastöðum er Qöldi messuklæða ekki tilgreindur og er kirkjunum því sleppt í þessum útreikningum. Diplomatarium Islandicum III, bls. 84; Diplomatarium Islandicum IV, bls. 184. Diplotnatarium Islattdicum II, bls. 261; Diplomatarium Islandicum IV, bls. 130-31. Diplomatarium Islandicum II, bls. 114; Diplomatarium Islandicum IV, bls. 206, 210. Diplomatarium Islatidicutti IV, bls. 74, 81-82. Helgi Þorláksson gerði þessa staðreynd að umtalsefni í fyrirlestri sem bar yfirskriftina „Snorri Sturluson, Reykholt og augustinerordenen“ á ráðstefnunni Magtens Udtryk í Reykholti dagana 3.-6. október 2002. Vakti þetta nokkra athygli og umræður. Diplomatarium Islattdicutn I, bls. 469, 477. Reykjaholtsmáldagi, bls. 13, 17-18. Reykjaholtsmáldagi, bls. 13-14, 30; sjá einnig Diplomatarium Islandicutn I. bls. 477. Sturlunga saga I, bls. 392, 404-05. Sturlunga saga I, bls. 323, 324. Hannes Þorsteinsson: „Nokkrar athuganir um íslenzkar bókmenntir á 12. og 13. öld“. Skímir LXXXVI (1912), bls. 130-35. íslensk bókmenntasaga I. Höfúndar efnis Guðrún Nordal, Sverrir Tómasson og Vésteinn Ólason. Reykjavík, 1992, bls. 301-03, 393, 397, 453. Um Styrmi sem hugsanlegan höfund elstu gerðar Harðar sögu, sjá íslettzk fomrit XIII. Harðar saga, Bárðar saga, Þorskftrðinga saga, Flóatnanna saga. Þórhallur Vilmundarson og Bjami Vilhjálmsson gáfu út. Reykjavík, 1991, bls. xliv- 1, lxvi. Sigurður Nordal: „Um íslenzkar fomsögur“. Fontar menntir II. Jóhannes Nordal hafði umsjá með útgáfunni. Reykjavík, 1993, bls. 387. Sturlunga saga I, bls. 294, 319-20. Sjá Sturlunga saga I, bls. 150, 216, 221, 224, 226, 228, 294, 297, 315, 319-20. Sturlunga saga I, bls. 407. Sturlunga saga I, bls. 445. Sturlunga saga II, bls. 122, 292-93. Orri Vésteinsson: The Christianization, bls. 215-34. Sbr. íslensk Fomrit XVI, bls. 145. Sbr. alkunn ummæli Sighvats Sturlusonar við Sturlu son sinn er sá síðamefndi seldi búið í Reykholti í hendur Þorláki Ketilssyni, sjá Sturlunga saga I, bls. 407. 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 26 SAGNIR

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.