Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.08.2001, Síða 14

Sveitarstjórnarmál - 01.08.2001, Síða 14
Heilbrigðismál 2. Rannsóknir Samband íslenskra sveitarfélaga stuðli að og styrki að gerðar verði reglulega rannsóknir á stöðu fíkniefnamála og aðstæðum barna og unglinga í einstökum sveitarfélögum, og verði niðurstöður þeirra nýttar sem verkfæri við skipulag forvarna í viðkomandi sveitarfélagi. Leitað verði samstarfs við Áfengis- og vímu- varnaráð íslands um framkvæmd. Gerðar verði ráðstafanir, t.d. með stofnun sér- staks sjóðs, innan vébanda Sambands íslenskra sveitarfélaga eða í samstarfi við aðra aðila, sem geri sveitarfélögum kleift að kaupa niðurstöður slíkra rannsókna. Séu niðurstöður rannsókna sem gerðar eru í sveitarfélaginu sjálfu lagðar til grund- vallar má ætla að allt forvarnastarf verði markviss- ara. 3. Námsefni Því verði beint til yfirvalda mcnntamála að hafa frumkvæði og standa myndarlega að útgáfu greinargóðs og vel staðfærðs námsefnis um fíkniefni og forvarnir, sem tekur mið af ríkjandi samfélagsháttum hverju sinni og að tryggja skólum ávallt greiðan aðgang að því. Ein af forsendum þess að vel takist til í forvarna- starfi er að saman fari gott námsefni og hæfur kennari. Meðal annars í ljósi nýju námsgreinarinn- ar lífsleikni, sem ber samkvæmt aðalnámsskrám að kenna á öllum skólastigum, er nauðsynlegt að efla rnjög gerð og útgáfu námsefnis fyrir alla aldurs- hópa í grunn- og framhaldsskóla. Þannig verður einnig tryggð meiri og betri samræming i fræðslu um fíkniefni og forvarnir. 4. Fræðsla og þjálfun starfsfólks skóla o.fl. Lagt er til að fastur og árviss liður í endur- menntun kcnnara og annars starfsfólks skóla og þeirra stofnana annarra sem vinna með börn og unglinga á vegum sveitarfélaga verði kennsla og þjálfun um forvarnir í víðtækum skilningi og um fíkniefnamál sérstaklcga. Nauðsynlegt er að aðilar, s.s. starfsmenn skóla, félagsmiðstöðva, íþróttahúsa og vinnuskóla, þekki hættumerki, geti borið kennsl á fikniefni og ein- kenni neyslu, viti hvernig bregðast skal við og hvaða ferli tekur við ef mál fara til barnaverndar- yfirvalda og/eða lögreglu og séu vel meðvitaðir um mikilvægi þess að uppfylla upplýsingaskyldu sína gagnvart foreldrum, barnaverndaryfirvöldum og lögreglu þegar það á við. Tryggt verði að kennarar sem kenna lífsleikni eða sinna fræðslu um forvarnir fái sérstaka þjálfun til miðlunar efnisins og samskipta við börn og unglinga með tilliti til verkefnisins ásamt reglu- bundinni endurmenntun. 5. Foreldrafélög a) Því verði beint til skólayfirvalda í sveitar- félögum að styðja enn frekar við starf foreldra- félaga í grunnskólum í því augnamiði að auka og efla starfið og fræðslu fyrir foreldra um ofannefnda þætti (sjá greinargerð með tillögu 4) og fleiri sem að foreldrum snúa varðandi forvarnir og fíkniefni, foreldrarölt og önnur viðfangsefni foreldrafélaga sem hafa forvarna- gildi. Starf foreldrafélaga í grunnskólum hefúr verið að eflast mjög á undanförnum árum. Sýnt hefur verið fram á það í rannsóknum að þátttaka foreldra í skólastarfi skiptir miklu máli.1' b) Lagt er til að Samband íslenskra sveitar- félaga hvetji til stofnunar foreldrafélaga í framhaldsskólum í þeim tilgangi meðal annars að styðja enn frekar við það forvarnastarf sem þar er unnið. Með hækkun sjálfræðisaldurs í 18 ár er komið tækifæri til að efla samvinnu foreldra framhalds- skólanema á aldrinum 16-18 ára. Samtökin Heim- ili og skóli hafa, ásamt áhugamönnum, unnið að þessu máli. Með stofnun foreldrafélaga í fram- haldsskólum mætti hindra óæskilega þróun og jafnvel koma í veg fyrir margvísleg vandamál. 6. Heft aðgengi barna og ungmenna að fíkniefn- um, áfengi og tóbaki a) Samband íslenskra sveitarfélaga skori á viðkomandi yfirvöld að gera sérstakt átak gegn dreifingu og sölu fíkniefna innanlands. I samræmi við stefnu ríkisstjórnarinnar um hert- ar aðgerðir gegn innflutningi og sölu ólöglegra fíkniefna hafa fjárveitingar til fíkniefnalöggæslu verið auknar verulega, sérstaklega með því að efla ávana- og fíkniefnadeild lögreglunnar í Reykjavík og með fjölgun sérstakra fíkniefnalögreglumanna í lögregluembættum á landsbyggðinni. Þetta hefur tvímælalaust leitt til verulegs árangurs á þessu sviði sem sést af fjölda mála af áður óþekktri stærðargráðu2’, auk allmargra stórra mála sem upp
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.