Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.08.2001, Blaðsíða 24

Sveitarstjórnarmál - 01.08.2001, Blaðsíða 24
Félagsmál hvað varðar félagslega liðveislu og akstursþjón- ustu. Fatlað fólk á því sama rétt og aðrir til að fá félagslega ráðgjöf, ijárhagsaðstoð, heimaþjónustu og húsnæði svo eitthvað sé nefnt. Hér er um grund- vallaratriði að ræða sem nauðsynlegt er að allir að- ilar átti sig á sem að þjónustu við fatlað fólk koma. Samstarf er og verður því að vera mjög rnikið á milli starfsfólks félagsþjónustu sveitarfélaga og svæðisskrifstofa. Samstarf sem kostar mikinn tíma og oft talsverða orku enda ákveðin tilhneiging hjá báðum kerfurn að skilgreina mál frá sér í stað þess að leysa þau í sameiningu. Tíminn kostar peninga, auk þess sem það „bo!takast“ sem kerfin óneitan- lega falla stundum i lendir á þeirn sem á þjónust- unni þurfa að halda, þar sem ekki fæst alltaf viðun- andi lausn á málum og báðir aðilar geta kennt hin- um um. Þrátt fyrir að oftast leysist vel úr sameigin- legum málurn félagsþjónustu sveitarfélaga og svæðisskrifstofu eru málefni fatlaðra einstaklinga til umQöllunar og úrlausnar hjá tveimur stjórn- Grunnskólakennarar - skólastjórnendur Umsóknarfrestur um námsleyfi grunnskóla- kennara og stjórnenda grunnskóla skólaárið 2002 til 2003 hefur verið framlengdur til 15. október nk. Allar umsóknir sem berast skrifstofu Sambands íslenskra sveitarfélaga bréflega eða með tölvupósti fyrir miðnætti þann 15. október eða eru póstlagðar fyrir þann tíma koma til álita við úthlutun. Ný umsóknareyðublöð fást á skrifstofu Sambands íslenskra sveitarfélaga Háaleitisbraut 11, Reykjavík, sími 581 -3711. Einnig er hægt að nálgast umsóknareyðu- blöð á heimasíðu sambandsins www.samband.is/grunnskóladeild. Stjórn Námsleyfasjóðs sýslukerfum, með tilheyrandi ijölda tengiliða fyrir hinn fatlaða og/eða ijölskyldu hans. Það er því ljóst að mikil tækifæri felast í því að samþætta og einfalda félagsþjónustu, sem veitt er fötluðu fólki á vegum ríkisins, almennri félags- þjónustu sveitarfélaganna. Með því eru kraftar og fagþekking starfsfólks í félagsþjónustu sameinaðir sem hlýtur að skila sér í bættri þjónustu við neyt- endur, hvort sem þeir þurfa þjónustu vegna fötlun- ar sinnar eða af öðrum félagslegum orsökum. Tækifæri sem skapast við yfirfærslu málaflokks fatlaðra frá ríki til sveitarfélaga eru því ótvírætt margvísleg og mikilvæg fyrir þróun sveitarstjórn- arstigsins. Lokaorð Þegar litið er til þess tíma er á undirbúningi til- færslunnar stóð má segja að hann hafi fyrst og fremst verið í höndum ríkisins, en þó með aðkomu fulltrúa Sambands islenskra sveitarfélaga. Á veg- um félagsmálaráðuneytisins voru unnin ijögur lagafrumvörp, safnað upplýsingum um fjölda fatl- aðra í landinu sem skráðir eru hjá svæðisskrifstof- um fatlaðra, hvaða þjónustu þeir njóta og þörf fyrir þjónustu, auk þess sem gerð var áætlun um lausn á biðlistum. Jafnframt var unnin ítarleg skýrsla um ijárhagsleg áhrif yfirtöku sveitarfélaga á þjónustu við fatlaða og gerðar tillögur um hvernig sveitar- félögum verði bætt þau útgjöld. Á hinn bóginn fór minna fyrir undirbúningi einstakra sveitarfélaga eða svæða. Það er í sjálfu sér ekki óeðlilegt; öll vinnan sem fram fór á vegum félagsmálaráðuneyt- isins var sá grunnur sem sveitarfélögin þurftu til að geta unnið sína heimavinnu. Sveitarfélög, sem ekki hafa nú þegar tekið við málaflokki fatlaðra, hljóta því að standa frammi fyrir þeirri áskorun að halda málinu áfram heima í héraði. Það geta þau gert með þvi að vinna grein- ingu á þeirri félagsþjónustu sem veitt er í byggðar- laginu, hvort sem hún er á vegum ríkisins eða sveitarfélaga, og skoðað á hvern hátt hægt er að þróa þjónustuna þannig að hún verði betri og skil- virkari fýrir íbúa sveitarfélagsins. Á þann hátt verða þau betur í stakk búin til að ganga til samn- inga við ríkið þegar að því kemur að endanleg ákvörðun um tilfærslu málaflokks fatlaðra verði tekin og framkvæmd af alvöru.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.