Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.08.2001, Qupperneq 70

Sveitarstjórnarmál - 01.08.2001, Qupperneq 70
Brunavarnir Di: Björn Karlsson brunamálastjóri: Fjárstuðningur til sveitarfélaga vegna bruna- og mengunarslysavama Um síðustu áramót öðluðust gildi ný lög um brunamál, nr. 75/2000. í þessum nýju lögum eru lagðar auknar skyldur á herðar sveitarfélaga hvað varðar ábyrgð slökkviliðs og slökkviliðsstjóra. Meðal annars má nefna að slökkviliðsstjóri ber nú ábyrgð á viðbragði við mengunar- og eiturefna- slysum, sem kallar á ijárfestingu í búnaði, menntun og þjálfun slökkviliðsmanna. Samtímis aukast kröfur þjóðfélagsins almennt hvað varðar öryggi þegnanna og ljóst er að mörg sveitarfélög verða að bæta aðstöðu og tækjakost slökkviliða. Önnur nýjung í lögunum er að sveitarfélögum er skylt að gera brunavarnaáætlun, sem fær siðan umsögn Brunamálastofnunar áður en hún er sam- þykkt í sveitarstjórn. Tilgangur brunavarnaáætlun- ar er að leggja grunninn að gæðastjórnun og úttekt á starfsemi slökkviliðs fyrir þá aðila sem bera ábyrgð á brunavörnum í hverju sveitarfélagi. Tilgangurinn er einnig að auðvelda íbúum sveitar- félagsins að fá upplýsingar um skipulag slökkvi- liðs og markmið með rekstri þess í sveitarfélaginu. í áætluninni getur sveitarstjórn valið þjónustustig Dr. Björn Karlsson var skipaður í stöðu bruna- málastjóra l.janúar 2001. Björn er byggingaverk- frœðingur og hefur unnið við byggingaverkfrœðiskor Háskólans í Lundi i Svíþjóð síðastliðin 15 ár, lengst af sem háskóla- lektor. Hann var jafnframt skipaður gestaprófessor við Maiylandháskóla i Bandaríkunum árið 1996. Björn varði doktors- ritgerð sína við brunaverkfrœðideild Lundar- háskóla 1992 og hefur síðan aðallega unnið við kennslu og rannsóknir á sviði brunavarna í byggingum. Björn hefur ritað bœkur og mikinn jjölda frœðigreina um brunamál. Foreldrar hans eru Karl Ómar Jónsson verkfrœðingur og Ólöf Stefánsdóttir hjúkrunarfrœðingur. eigin slökkviliðs og getur samið við önnur sveitar- félög um umsjón vissra verkefna slökkviliðsins. í nýjum lögum kemur einnig fram að Bruna- málastofnun er heimilt að veita sveitarfélögum fjárstuðning á árunum 2001 til 2005 sé vissum skilyrðum fullnægt. Gróft áætlað gæti heildarupp- hæð þessa íjárstyrks numið um 100 milljónum króna, en til að þetta fé skili sér til sveitarfélaganna þarf að sýna fram á að þörf sé á slíkum íjárstuðn- ingi. Hér mun ég stuttlega gera grein fyrir auknurn kröfum á sveitarfélög hvað varðar slökkvilið, ræða um gerð brunavarnaáætlana og fjalla um þann fjárstuðning sem Brunamálastofnun á að geta veitt sveitarfélögum á næstu árum. Auknar kröfur Hröð þróun þjóðfélagsins undanfarna áratugi hefur leitt til þess að flest ferli í iðnaði, samgöng- um og mannlífi verða flóknari og sú áhætta sem þegnarnir lifa við eykst. Gerðar eru sífellt auknar kröfur um öryggi þegnanna og umhverfisins en kostnaðurinn við þetta aukna öryggi fellur að miklu leyti á sveitarfélögin. Sem dæmi má nefna auknar kröfur vegna umhverfisverndar, bæði með tilliti til væntinga þegnanna, lagaramma hérlendis og alþjóðlegra samþykkta sem íslensk stjórnvöld staðfesta. I nýjum lögum um brunavarnir segir meðal ann- ars um skyldur sveitarfélaga að í reglugerð skuli kveða á um lágmarkskröfur varðandi tækjakost, húsnæði og mannafla slökkviliða sem og lág- marksbúnað og þjálfun slökkviliðsmanna vegna mengunaróhappa á landi. Jafnframt hefur „Reglu- gerð um Brunamálaskólann, réttindi og skyldur slökkviliðsmanna“ verið endurskoðuð og mun verða gefin út á næstu dögum. Einnig mun ritið „Leiðbeiningar um efni og gerð brunavarnaáætlun- ar sveitarfélaga“ verða gefið út á næstunni. Enn sem komið er hefur reglugerð um lágmarks- kröfur varðandi tækjakost, húsnæði og mannafla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.