Morgunblaðið - 21.03.2014, Síða 4

Morgunblaðið - 21.03.2014, Síða 4
Morgunblaðið/Eggert Verkfall framhaldsskólakennara hefur nú staðið yfir alla vikuna og hafa nemendur þurft að hafa ofan fyrir sér á einhvern hátt þegar þeir þurfa ekki að mæta í skólann. Þessar framhalds- skólastúlkur nýttu stund milli stríða til að bregða sér í söluturninn Drekann á horni Njálsgötu og Frakkastígs. Hvort það var fagurgrænn drekinn eða bleikklædda yngismærin með kælda kóla- drykkinn sem freistaði þeirra, skal ósagt látið. Sækja sér hressingu í faðm drekans í verkfallinu 4 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. MARS 2014 Viltu selja bílinn Kaupum allar gerðir af lítið keyrðum bílum árgerð 2007 og yngri. Til dæmis Land Rover Discovery, Toyota Land Crusier, Audi Q7, Mercedes Benz o.fl. Við staðgreiðum bílinn þinn og þú getur fengið staðgreiðsluafslátt af nýja bílnum. Sendu okkur upplýsingar í gegnum www.seldur.is og við sendum þér staðgreiðslutilboð. Tvítugur karlmaður var dæmdur í þriggja ára fangelsi fyrir kynferðis- brot gegn börnum í Hæstarétti í gær. Hann var sakfelldur fyrir að hafa annars vegar haft samfarir við 13 ára stúlku þegar hann var sjálfur 16 ára og hins vegar að nauðga 13 ára stúlku þegar hann var sjálfur 18 ára. Honum var gert að greiða stúlk- unum 800 þúsund og 1,5 milljónir króna í miskabætur. Hæstiréttur staðfesti dóm Hér- aðsdóms Suðurlands yfir manninum. Við ákvörðun refsingar hans vegna fyrrnefnda brotsins var litið til þess að hann hafði játað brot sitt skýlaust sem og ungs aldurs mannsins þegar hann framdi það og lítils aldursmun- ar á honum og stúlkunni. Það var virt honum til refsilækkunar. Við ákvörðun refsingar fyrir nauðgunina taldi Héraðsdómur að brot mannsins hefði verið gróft og beindist að barni við aðstæður sem voru mjög ógnvekjandi fyrir 13 ára gamalt barn. Maðurinn neyddi stúlk- una til að hafa við sig munnmök en með því braut hann gróflega gegn friðhelgi og kynfrelsi stúlkunnar að mati Héraðsdóms Suðurlands. Af gögnum málsins og framburði sál- fræðings lægi fyrir að brot mannsins hafi haft verulegar og alvarlegar af- leiðingar fyrir andlega líðan stúlk- unnar sem hafi í kjölfarið þurft á sjúkrahúsvist að halda. Braut gegn 13 ára stúlkum  Hæstiréttur dæmir tvítugan karlmann í þriggja ára fang- elsi vegna kynferðisbrota  Braut gróflega gegn barni Hæstiréttur Maðurinn hlaut þriggja ára dóm fyrir brotin. Helgi Bjarnason helgi@mbl.is „Kjarni málsins er sá að þótt þetta séu EES-reglur sjáum við ekki að þær muni ná þeim tilgangi sem þeim er ætlað,“ segir Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóa- hafna og formaður Hafna- sambands Íslands, um frumvarp sem umhverfisráðherra hefur lagt fram á þingi og hefur það að markmiði að skip losi ekki úrgang í hafið og að draga þar með úr mengun hafsins. Frumvarpið er lagt fram vegna þess að Eftirlitsstofnun EFTA tel- ur að stjórnvöld hafi ekki innleitt reglurnar með fullnægjandi hætti. Málið bíður fyrstu umræðu í þinginu. Með því eru gerðar þær kröfur að komið verði upp aðstöðu til móttöku úrgangs frá skipum í öllum höfnum landsins. Einnig eru lagðar þær skyldur á skipstjóra skipa sem til hafnar koma að skila öllum úrgangi í þessa aðstöðu. Innheimta á gjald vegna mót- töku og förgunar úrgangs frá skip- um. Það á að leggja á öll skip sem koma til hafnar, að undanskildum fiskiskipum, minni skemmtibátum, herskipum og ríkisreknum skipum. Gjaldið er óháð þeirri þjónustu sem þau þurfa á að halda. Gjaldið verður því fyrst og fremst lagt á farskip, skemmtiferðaskip og skemmtiferðabáta sem taka tólf farþega eða meira. Á heima hjá stofnunum ríkisins Faxaflóahafnir og Hafna- samband gerðu athugasemdir við efni frumvarpsins á meðan það var í undirbúningi. Gísli segir að um- hverfismál í höfnum hafi tekið já- kvæðum breytingum á síðustu ár- um. Hafnirnar hafi sinnt þeirri lagaskyldu að koma í veg fyrir að sorp og skólp endi í höfnum en samhliða því hafi orðið vakning meðal útgerða í uppsetningu um- hverfisstjórnunarkerfa sem stuðl- að hafi að flokkun sorps og förgun þess á viðurkenndan hátt. Nefnir hann að þessi mál séu í góðu lagi hjá öllum skemmtiferðaskipum sem leggist að bryggju hér á sumr- in. „Ný löggjöf sýnist eingöngu flækja annars gott kerfi, valda óþarfa kostnaði og tilgangslítilli pappírvinnu,“ segir Gísli og telur að það verkefni að fylgjast með að skip losi ekki úrgang í hafið ætti frekar heima hjá stofnunum ríkis- ins eins og Vaktstöð siglinga og Umhverfisstofnun. Gísli vonast til þess að hafnirnar þurfi ekki að koma sér upp sér- stökum móttökustöðvum fyrir úr- gang enda sé víða ekki aðstaða til þess í höfnum. Í skýringum með frumvarpinu kemur fram að rekstraraðilar hafna geti tryggt að þjónusta sé til staðar fyrir móttöku á sorpi, í stað þess að koma sjálfir upp aðstöðu. Gísli telur að það vísi til þess fyrirkomulags sem víða er, að fyrirtæki sem til þess hafi leyfi annist þessa þjónustu. Flækir gott kerfi og veldur kostnaði  EES-reglur innleiddar til að draga úr losun úrgangs í hafið  Formaður Hafnasambands Íslands efast um að reglurnar nái tilgangi sínum  Innheimta á gjald vegna móttöku úrgangs frá skipum Morgunblaðið/Styrmir Kári Sorp og skólp Meðal annars verður tekið tillit til stærðar skipa og fjölda farþega og áhafnar við álagningu úrgangsgjalds. Því er ljóst að útgerðir stærstu skemmtiferðaskipa munu þurfa að greiða töluvert. Ef Íslendingar gengju eins langt í að leggja raforkudreifikerfi sitt í jarð- strengi líkt og Danir hafa gert gæti það leitt til 74% hækkunar á gjald- skrá til almennings og 94% til stór- notenda. Þetta kom fram í ræðu Geirs Gunnlaugs- sonar, stjórnar- formanns Lands- nets, á kynning- arfundi fyrir aðalfund fyrir- tækisins sem haldinn var í gær. Landsnet greindi kostn- aðarauka og gjaldskrárhækkanir í lok tíu ára tímabils ef stærri hluti dreifikerfisins yrði lagður í jarð- strengi. Fyrir utan dönsku leiðina var leið Hollendinga skoðuð en þar er sú stefna að halda fjölda línukíló- metra óbreyttum. Það gæti þýtt 11% gjaldskrárhækkun fyrir íslenskan almenning og 15% hækkun til stór- notenda. Mikilvægt að marka stefnu Væri farin blönduð leið þar sem annars vegar 10% og hins vegar 20% lína yrðu lögð með jarðstrengjum myndi gjaldskrá til almennings hækka um 8-11% og um 12-16% hjá stórnotendum. Geir sagði að mikil- vægt væri að stjórnvöld mörkuðu stefnu um hvernig staðið yrði að styrkingu meginflutningskerfisins hvað varðar vægi jarðstrengja og loftlína. Hærra verð til al- mennings Háspennumöstur þykja náttúrulýti.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.