Þjóðlíf - 01.04.1988, Qupperneq 54

Þjóðlíf - 01.04.1988, Qupperneq 54
ERLENT Flóttamannabúðir í Sídon í Suður- Líbanon 1983. og gagnrýna hernám ísraelsmanna á arabísk- um landsvæðum. En þegar kom að því að sinna brýnurn þörfum Palestínumanna sem þjóðar, segir Said, eða bæta úr þeim hörmu- legu aðstæðum sem þeir búa við innan Arabaríkja ekki síður en í Israel, var samúð- in á þrotum. í útlegðinni er erfitt að halda í vitneskjuna um hver maður er, segir Said. Ýmist eru Palestínumenn nefndir „arabarnir frá Júdeu og Samaríu" eða „ekki gyðingar", eins og það heitir í ísrael. í Arabalöndum, nema í Jórdaníu, fá þeir sérstakt kort sem veitir þeim titilinn „palestínskir flóttamenn" og jafnvel þó að þeir séu virðulegir verkfræð- ingar, kennarar, kaupsýslumenn eða tækni- fræðingar er þeim fullljóst að í augum gest- gjafans munu þeir ávallt verða aðskotahlut- ir. Flestir aðrir taka þjóðerni sínu sem sjálfsögðum hlut, en það á ekki við um Pal- estínumanninn þó að stöðugt sé verið að biðja hann um að sanna hver hann sé. Pjóð- erni hans er órjúfanlega tengt í hugum fólks við hryðjuvcrk, ógnun við Ísraelsríki og gyð- ingahatur. Palestínumenn hafa ekki átt neinn Einstein, Chagall, Freud eða Rubin- stein til að ganga í augun á umheiminum. Peir hafa ekki þurft að þola ofsóknir sam- bærilegar við þær sem gyðingar urðu fyrir í síðari heimsstyrjöld. Þeir eru eitthvað fram- andi, óþekkt og truflandi. Said fæddist sjálfur í Jerúsalem 1935 en fluttist þaðan 1947. Nú býr ekkert af hans fólki þar sem áður var Palestína, það hefur sest að í Jórdaníu, Líbanon, Bandaríkjunum og Evrópu. Það er því ekki að undra að hann leiði hugann að því hvað það sé sem tengi Palestínumenn innbyrðis í menningarlegum skilningi og hvernig komið sé fyrir menning- ararfleifð þeirra. Jerúsalem 1979. Ljósmyndarinn Ijósmyndaður. Hann bendir á það að á Vesturbakkanum og Gazasvæðinu sé af hálfu Israelsmanna markvisst komið í veg fyrir að hvers konar „þróun" í efnahags- og félagslífi Palestínu- manna eigi sér stað, þó að „umbætur" séu leyfðar ef ekki er of mikið af þeim. Litirnir í palestínska fánanum voru bannaðir sam- kvæmt ísraelskum herlögum. Listamaður frá Gazasvæðinu hlaut sex mánaða fangelsis- dóm fyrir að nota svart, grænt, rautt og hvítt í einu af verkum sínum. Sýning á palestínskri menningu í háskóla í Nablus leiddi til þess að skólanum var lokað í fjóra mánuði. Þannig er saga og menningararfur Palestínumanna í raun bönnuð á opinberum vettvangi, sög- urnar um upprunann, heimkynnin, þjóðern- ið varðveitast einungis í munnlegri geymd. Þegar þær láta á sér kræla eru þær ævin- lega brotakenndar, fullar af duldum mein- ingum á undarlegu formi — grínsögur, háðsádeilur, hryssingslegar dæmisögur sem eru lítt skiljanlegar utanaðkomandi. Þannig er líf Palestínumanna dreift, ósamfellt, markað af ytri íhlutun og óreglulegri hrynj- andi truflaðs tíma, segir Said. Á leikvöllum barna okkar liggja leifar stríðsins, lánuð eða innflutt tækni, úr sér gengið drasl og innan- tóm form. Hve einkennilegt sambland, og þó svo dæmigert fyrir Palestínumenn. Því að þar sem engin bein lína liggur frá heimili til fæðingarstaðar til skóla til fullorðinsára eru öll atvik tilviljanir, allar framfarir afturfarir, öll búseta útlegð. Palestínumenn í ísrael eru flestir í lægst launuðu störfunum, byggingarverkamenn, iðnaðarmenn hvers konar, húsgagnasmiðir, trésmiðir eða bólstrarar. Laun Palestínu- manna á hernumdu svæðunum eru mun lægri en laun gyðinga, en munurinn á aðbún- aði er þó mest sláandi. Palestínumenn þurfa oft að greiða stóran hluta af kaupi sínu í ferðir til og frá vinnu, en flestir sækja hana til gyðingasvæða þar sem þeir mega ekki dvelja næturlangt. í fátækustu héruðunum, eins og á Gazasvæðinu, er braskað með vinnuafl arababarna. Einn áberandi munur er á zíonisma og þjóðernishreyfingu Palestínumanna, segir Said. Stefna zíonista var skipulögð í smá- atriðum á markvissan hátt, en tilhneiging Palestínumanna — varla er hægt að kalla það „stefnu" — var að setja sér vissar ófrávíkjan- legar reglur almenns eðlis, en þær komu aldrei í veg fyrir að jörðinni yrði kippt undan þeim. Afleiðingin er sú að zíonistar eiga sér ríki, en Palestínumenn ekki. Að vísu bjó zíonisminn yfir meiri hernaðarmætti og hafði líka sínar almennu grundvallarreglur en þeir komu sínu fram skref fyrir skref á þaulhugs- aðan hátt — „aðra geit og aðra ekru", eins og Chaim Weizmann orðaði það. Arabar skipu- lögðu sig aldrei á sama hátt og gyðingar, þar var ekki þessi áhersla á smáatriðin, eins og að láta tiltekinn hundraðshluta af bíómiðan- um sem maður keypti ganga til samtaka gyð- inga. Það sem við eigum — og eigum enn, segir Said, voru flóamarkaðirnir okkar og staðirnir þar sem við fæddumst, þar sem allt er á rúi og stúi, ekkert þykir í frásögur fær- andi eða tilkomumikið að sjá. Landnám gyðinga í landinu helga var eins og sett á svið fyrir allan heiminn, það var dramað um „endurreisn" Palestínu. Með landnámi sínu í Palestínu leituðust gyðingar við að skapa aðra mynd af sér en þá hefð- bundnu á Vesturlöndum. Síðar breyttist myndin. í stað „endurreisnar" Palestínu varð ísrael griðastaður fyrir þá sem lifðu af fjölda- morð þýskra nasista. Og aðkomumennirnir 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.