Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2011, Page 103

Frjáls verslun - 01.05.2011, Page 103
FRJÁLS VERSLUN 5.tbl.2011 103 Ólíkur stjórnunarstíll kvenna og karla og hlut tekn ingu. Þær leggja sig fram um að skilja vandamálin til hlítar og leggja raunsætt mat á áskoranir, sem byggist bæði á til finningum og staðreyndum. Ávinningur kvenlegra áhrifa Sá ávinningur sem getur falist í eiginleikum kvenlegs stjórnunar­ stíls er fjölbreyttur. Konur eiga til dæmis auðveldara en karlar með að biðja um upplýsingar og leiðbeiningar og opinbera skort á þekkingu. Oft getur stolt og hræðsla við niðurlægingu staðið í vegi fyrir því að óskað sé aðstoðar eða nauðsynlegra upp­ lýsinga og þekkingar sé aflað. Ef ekkert er sagt er afleiðingin oft minni framleiðni. Konur líta gjarnan á spurning­ una „Hvað viltu gera?“ sem upp haf að umræðum um val ­ kosti og sameiginlegri ákvarð­ anatöku meðan karlar líta á þessa sömu spurningu sem beiðni um ákveðið svar eða lausn. Þessi eiginleiki kvenna opnar fyrir að velt sé upp hug­ myndum, rætt um mismunandi möguleika, kosti þeirra og galla og ákvarðanir eru því oft betur ígrundaðar. Þegar hraði ákvarðanatöku er mikill er oft litið fram hjá mikilvægum mögu­ leikum og áhrifaþáttum. Konur eiga auðveldara með að ræða áhyggjur sínar en karl­ ar og gera það ekki einungis í þeim tilgangi að kalla á hjálp eða að fá ábendingar um lausn­ ir, heldur einnig til að auðvelda sér að skilja vandamálið sem þær eru að kljást við. Ef karlar viðra áhyggjur sínar er það oftar í þeim tilgangi að fá frest til að takast á við vandamálið síðar. Þannig eru konur ekki eins feimn ar við að opna umræður og hlusta á aðra til að auka inn sæi og flýta fyrir ákvörðun um lausn. Konur eiga það til að meta úrslitakosti sem karlar setja sem alvarlegar hótanir fremur en aðferð í samningatækni. Í þessu getur falist að konur taki það sem sagt er of bókstaflega. Konur leggja áherslu á að segja það sem þær meina og meina það sem þær segja og reikna með að karlar geri það sama. Konur hafa tilhneigingu til að láta efasemdir sínar varðandi ákvarðanir í ljós á meðan karlar hafa tilhneigingu til að draga úr þeim. Þess vegna er stundum litið svo á að konur standi ekki nægilega fast í lappirnar varðandi ákvarðanir og valkosti. Viðskiptavinir og hagsmuna­ aðilar vilja flestir forðast óvissu og því kann það að vera meira aðlaðandi að hlusta á þann sem lýsir fullri vissu en þann sem vekur athygli á óvissuþátt­ unum. Til lengri tíma litið eru þó upplýstar ákvarðanir og meiri vitneskja meira virði. Konur hvetja gjarnan fólk til aðgerða með því að vera leið andi, koma með tillögur og útskýra ávinning, á meðan karl ar nota meira fyrirmæli eða skip anir í þeim tilgangi. Báðar leiðirnar geta verið skilvirkar en aðeins við réttar aðstæður. Skipanir geta átt vel við þegar hraði er mikill og öryggi er í húfi en í mörgum tilfellum er leiðandi stjórnun árangursríkari en skipandi. Að gefa starfsfólki svigrúm og sveigjanleika til að uppgötva á eigin spýtur og reyna nýjar leiðir getur verið mun áhrifaríkara og skilað mun meiri árangri en fyrirmæli sem veita ekkert svigrúm til þróunar. Það sem við þurfum að vita Það hversu ólík konur og karlar geta verið í samskiptum og stjórnunarstíl skapar ótal tækifæri. Til að nýta tækifærin þurfa bæði konur og karlar að viðurkenna muninn, vera meðvit­ uð um tækifærin sem felast í honum og leggja sig fram um að fjarlægja hindranir sem skap ast þegar ólík sjónarmið og skoðanir skarast. jafnréttisstEfna fyrirtækja Það getur verið gagnlegt fyrir báða aðila að hafa í huga að ekki er alltaf allt sem sýnist: 1. Konur og karlar beita mismunandi líkamstjáningu. 2. Konur tala gjarnan niður og gera lítið úr sérþekkingu sinni eða hæfni á meðan karlar hafa tilhneigingu til að vilja draga athygli að sér. 3. Karlar eiga auðveldara með að taka við viðurkenningu og hrósi fyrir verk sín en konur. 4. Konum hættir til að draga úr áhrifum gagnrýni með jákvæðum athugasemdum á meðan karlar geta sagt neikvæða hluti umbúðalaust. 5. Konur hafa tilhneigingu til að þakka fyrir allt mögulegt þótt ekki sé beinlínis þörf á því. Karlar líta á slíkar þakkir sem veikleikamerki. 6. Konur spyrja gjarnan „hvað finnst þér?“ til að byggja undir sameiginlegan skilning. Karlar túlka þessa spurningu gjarnan sem vanmátt og skort á sjálfstrausti. 7. Konur nýta sér lítinn raddstyrk til að virka sannfærandi og ná fram samþykki á meðan karlar nýta mikinn raddstyrk til að ná athygli og valdi á samtalinu. 8. Konum finnst skorta á að karlar segi nógu skýrt frá hvað þær gera rétt. Körlum finnst skorta á að konur segi skýrt frá hvað þeir gera rangt. Það er ljóst að það sama á við í viðskiptalífinu og í lífinu almennt. Ef eðlilegur vöxtur og þróun á að eiga sér stað er nauðsynlegt að bæði kynin komi að málum. Flestir eru í dag sammála um að árangursrík stjórnun sé lærð hegðun en ekki bundin í genum og því geti bæði kynin tileinkað sér áhrifaríkar aðferðir í stjórnun þótt líffræðilegar, samfélagslegar, menningar- legar eða uppeldislegar aðstæður geri sumum það auðveldara en öðrum. Fyrir konur sem vilja komast til aukinna áhrifa gæti því verið áhrifaríkast að leggja áherslu á kvenlega eiginleika og styrkleika sem þeim eru eðlislægir og gangast við þeim fremur en að keppast við að ná árangri á nákvæm- lega sömu forsendum og með sömu aðferðum og karlmenn. Fyrir karla sem vilja ná auknum árangri er ekki úr vegi að skoða fordómalaust hvaða tækifæri geta legið í þessum svokölluðu kvenlegu eiginleikum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.