Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2011, Qupperneq 103

Frjáls verslun - 01.05.2011, Qupperneq 103
FRJÁLS VERSLUN 5.tbl.2011 103 Ólíkur stjórnunarstíll kvenna og karla og hlut tekn ingu. Þær leggja sig fram um að skilja vandamálin til hlítar og leggja raunsætt mat á áskoranir, sem byggist bæði á til finningum og staðreyndum. Ávinningur kvenlegra áhrifa Sá ávinningur sem getur falist í eiginleikum kvenlegs stjórnunar­ stíls er fjölbreyttur. Konur eiga til dæmis auðveldara en karlar með að biðja um upplýsingar og leiðbeiningar og opinbera skort á þekkingu. Oft getur stolt og hræðsla við niðurlægingu staðið í vegi fyrir því að óskað sé aðstoðar eða nauðsynlegra upp­ lýsinga og þekkingar sé aflað. Ef ekkert er sagt er afleiðingin oft minni framleiðni. Konur líta gjarnan á spurning­ una „Hvað viltu gera?“ sem upp haf að umræðum um val ­ kosti og sameiginlegri ákvarð­ anatöku meðan karlar líta á þessa sömu spurningu sem beiðni um ákveðið svar eða lausn. Þessi eiginleiki kvenna opnar fyrir að velt sé upp hug­ myndum, rætt um mismunandi möguleika, kosti þeirra og galla og ákvarðanir eru því oft betur ígrundaðar. Þegar hraði ákvarðanatöku er mikill er oft litið fram hjá mikilvægum mögu­ leikum og áhrifaþáttum. Konur eiga auðveldara með að ræða áhyggjur sínar en karl­ ar og gera það ekki einungis í þeim tilgangi að kalla á hjálp eða að fá ábendingar um lausn­ ir, heldur einnig til að auðvelda sér að skilja vandamálið sem þær eru að kljást við. Ef karlar viðra áhyggjur sínar er það oftar í þeim tilgangi að fá frest til að takast á við vandamálið síðar. Þannig eru konur ekki eins feimn ar við að opna umræður og hlusta á aðra til að auka inn sæi og flýta fyrir ákvörðun um lausn. Konur eiga það til að meta úrslitakosti sem karlar setja sem alvarlegar hótanir fremur en aðferð í samningatækni. Í þessu getur falist að konur taki það sem sagt er of bókstaflega. Konur leggja áherslu á að segja það sem þær meina og meina það sem þær segja og reikna með að karlar geri það sama. Konur hafa tilhneigingu til að láta efasemdir sínar varðandi ákvarðanir í ljós á meðan karlar hafa tilhneigingu til að draga úr þeim. Þess vegna er stundum litið svo á að konur standi ekki nægilega fast í lappirnar varðandi ákvarðanir og valkosti. Viðskiptavinir og hagsmuna­ aðilar vilja flestir forðast óvissu og því kann það að vera meira aðlaðandi að hlusta á þann sem lýsir fullri vissu en þann sem vekur athygli á óvissuþátt­ unum. Til lengri tíma litið eru þó upplýstar ákvarðanir og meiri vitneskja meira virði. Konur hvetja gjarnan fólk til aðgerða með því að vera leið andi, koma með tillögur og útskýra ávinning, á meðan karl ar nota meira fyrirmæli eða skip anir í þeim tilgangi. Báðar leiðirnar geta verið skilvirkar en aðeins við réttar aðstæður. Skipanir geta átt vel við þegar hraði er mikill og öryggi er í húfi en í mörgum tilfellum er leiðandi stjórnun árangursríkari en skipandi. Að gefa starfsfólki svigrúm og sveigjanleika til að uppgötva á eigin spýtur og reyna nýjar leiðir getur verið mun áhrifaríkara og skilað mun meiri árangri en fyrirmæli sem veita ekkert svigrúm til þróunar. Það sem við þurfum að vita Það hversu ólík konur og karlar geta verið í samskiptum og stjórnunarstíl skapar ótal tækifæri. Til að nýta tækifærin þurfa bæði konur og karlar að viðurkenna muninn, vera meðvit­ uð um tækifærin sem felast í honum og leggja sig fram um að fjarlægja hindranir sem skap ast þegar ólík sjónarmið og skoðanir skarast. jafnréttisstEfna fyrirtækja Það getur verið gagnlegt fyrir báða aðila að hafa í huga að ekki er alltaf allt sem sýnist: 1. Konur og karlar beita mismunandi líkamstjáningu. 2. Konur tala gjarnan niður og gera lítið úr sérþekkingu sinni eða hæfni á meðan karlar hafa tilhneigingu til að vilja draga athygli að sér. 3. Karlar eiga auðveldara með að taka við viðurkenningu og hrósi fyrir verk sín en konur. 4. Konum hættir til að draga úr áhrifum gagnrýni með jákvæðum athugasemdum á meðan karlar geta sagt neikvæða hluti umbúðalaust. 5. Konur hafa tilhneigingu til að þakka fyrir allt mögulegt þótt ekki sé beinlínis þörf á því. Karlar líta á slíkar þakkir sem veikleikamerki. 6. Konur spyrja gjarnan „hvað finnst þér?“ til að byggja undir sameiginlegan skilning. Karlar túlka þessa spurningu gjarnan sem vanmátt og skort á sjálfstrausti. 7. Konur nýta sér lítinn raddstyrk til að virka sannfærandi og ná fram samþykki á meðan karlar nýta mikinn raddstyrk til að ná athygli og valdi á samtalinu. 8. Konum finnst skorta á að karlar segi nógu skýrt frá hvað þær gera rétt. Körlum finnst skorta á að konur segi skýrt frá hvað þeir gera rangt. Það er ljóst að það sama á við í viðskiptalífinu og í lífinu almennt. Ef eðlilegur vöxtur og þróun á að eiga sér stað er nauðsynlegt að bæði kynin komi að málum. Flestir eru í dag sammála um að árangursrík stjórnun sé lærð hegðun en ekki bundin í genum og því geti bæði kynin tileinkað sér áhrifaríkar aðferðir í stjórnun þótt líffræðilegar, samfélagslegar, menningar- legar eða uppeldislegar aðstæður geri sumum það auðveldara en öðrum. Fyrir konur sem vilja komast til aukinna áhrifa gæti því verið áhrifaríkast að leggja áherslu á kvenlega eiginleika og styrkleika sem þeim eru eðlislægir og gangast við þeim fremur en að keppast við að ná árangri á nákvæm- lega sömu forsendum og með sömu aðferðum og karlmenn. Fyrir karla sem vilja ná auknum árangri er ekki úr vegi að skoða fordómalaust hvaða tækifæri geta legið í þessum svokölluðu kvenlegu eiginleikum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.