Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2010, Qupperneq 54

Frjáls verslun - 01.10.2010, Qupperneq 54
54 F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 1 0 Hlýnun jarðar hefur síst dregið úr eftirspurn eftir þjónustu ísbrjóta þótt ísinn sé þynnri en áður. Rosatomflot er meira en hálfrar aldar gamalt fyrirtæki þótt þjónusta þess hafi aðeins staðið skipum undir öðrum fána en rússneskum til boða í eitt ár. Fyrirtækið varð til á valdatíma Níkíta Krústsjovs og er því, eins og nafnið bendir til, gamalt ríkisfyrirtæki frá sovéttímanum. Það átti upphaflega aðeins eitt skip; kjarnorkuísbrjótinn Lenín, fyrsta skip sinnar tegundar í heiminum. Múrmansk kom einu sinni við sögu nánast daglega í skipafréttum Ríkis­ útvarpsins. Það var á þeim árum þegar til dæmis íslensk skip fóru að sigla til Múrmansk með síld í skiptum fyrir steypustyrktarjárn. Flutningar og viðskipti með hráefni voru grundvöllurinn að hag vextinum þá og sú saga er að endurtaka sig. Það er rífandi gangur í Múrmansk okkar tíma. Óreiðan – eða hrunið – í kjölfar upplausnar Sovétríkjanna er að baki. Múrmansk er við vestur­ enda Norðausturleiðarinnar. Þar er þegar nóg að gera og verður á næstu árum ef allar spár ganga eftir. Spöruðu sér 17 sólarhringa siglingu Siglingaleiðin milli Rotterdam og Sjanghæ er 8.000 sjómílur ef farið er um Súesskurð – en 4.300 mílur ef farið er norður um eftir Norð­ austurleiðinni. Þarna munar nær helmingi á vegalengd og það er óneitanlega kostur að engir sjóræningjar eru í Íshafinu. Þeir eru til vandræða á Adenflóa áður en komið er í Súesskurðinn. Rússar eru óþreytandi að minna á þetta. Það verður samkeppni milli þessara tveggja höfuðleiða. Egyptar taka gjald fyrir siglingu um Súesskurðinn; Rússar munu taka gjald fyrir þjónustu ísbrjóta. Hver býður best? Margir hugsa sér gott til glóðarinnar þegar flutningar milli heims­ álfa hefjast fyrir alvöru um Norðausturleiðina. Það mun koma upp samkeppni um þjónustu á milli þeirra sem geta boðið land og hafnir við báða enda þessarar siglingaleiðar. Íslendingar gætu blandað sér í þá samkeppni en það eru margir um hituna. Fyrsta skip í eigu annarra en Rússa er komið í gegn og sigldi í haust á 22 sólarhringum frá Kirkinesi í Noregi og út um Beringssund með járn grýti á leið til Kína. Útgerðinni reiknast til að sparast hafi 17 sólarhringa sigling. Núna hafa skipafélög boðað komu ekki færri en 20 hafskipa á þessari leið næsta sumar. Það eru þau skip sem útgerðir hafa pantað aðstoð fyrir hjá Rosatomflot. Án ísbrjóta verður leiðin ekki farin um fyrir sjáan lega framtíð þótt ís sé minni nú en áður. Rússar stýra sjóleiðinni Fyrir Rússa táknar Norðausturleiðin viðskipti á tímum kreppunnar. Allir vilja draga úr kostnaði og stytta flutningaleiðir. Rússar þurfa ekki að halda leiðinni lokaðri fyrir meintum óvinum og hafa ekkert á móti því að útlend skip sigli þarna líka. Rússar gjörþekkja þessa leið því þeir hafa notað hana í átatugi. Á sovét tímanum voru kol, málmar og timbur flutt um Íshafið með að stoð kjarn orkuísbrjóta og svo er enn. Þetta er mikilvæg flutningaleið „Þarna munar nær helmingi á vegalengd og það er óneitanlega kostur að engir sjóræningjar eru í Íshafinu.“ Höfnin í Múrmansk er risastór og nú þegar notuð sem umskipunarhöfn fyrir Norðausturleiðina. Til skamms tíma var bannað að taka myndir þar. Nú er allt leyfilegt.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.