Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2010, Page 40

Frjáls verslun - 01.11.2010, Page 40
40 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 1 0 og því má segja að Kjörís hafi farið inn á þá braut að flytja inn ís sem erfiðara er að framleiða og kallar á dýrar fjárfestingar. Fjölbreytt starfsemi Sú viðleitni félagsins að vera sjálfum sér nægt á sem flestum sviðum hefur orðið til þess að það rekur margvíslega tengda starfsemi sem meðal annars kallar á talsverða vélaþekkingu. Fyrir utan framleiðslu vélarnar rekur félagið stóran bílaflota og starfrækir sérstakt verkstæði til að þjónusta hann. Því tengt er sérstakt dekkjaverkstæði. „Við hendum aldrei neinu sem hægt er að nýta. Hér eru fjórir vélamenn og við rekum eigið bifvélaverkstæði enda finnst okkur tíu ára bílar alls ekkert gamlir,“ segir Guðrún. Vitaskuld kemur þessi þörf fyrir eigin þjónustu til af því að bílarnir eru sérhannaðir með frystiaðstöðu og því þarf að nýta þá vel. Þegar gengið er um fyrirtækið rekur fólk augun í frystikistur og ís­ gerðarvélar. „Það er hluti af þessari starfsemi að vera með tæki fyrir vörurnar okkar og það hefur þróast út í það í gegnum árin að við útvegum frystikistur og skápa fyrir okkar vörur í verslanir. Við íhugum fjárfestingar ákaflega vel og reynum að nýta hlutina. En rekstur, eins og sá sem Kjörís stendur fyrir, kallar á talsverðar fjárfestingar á hverju ári,“ segir Valdimar. Sam skipti milli framleiðanda og seljanda vörunnar eru mikil. Aðspurður segir Valdimar það vera sjaldgæft að beðið sé um útilokandi samninga við verslanir þar sem aðeins annar framleið andinn kemur sínum vörum að. „Á tímabili var meira um slíka samninga en bless­ unarlega hefur þeim fækkað,“ segir Valdimar. „Annað gildir með sölu á ísblöndu. Þar eru gerðir samn ingar við framleið endur um ísgerðarvélar og frysta sem eru merktir þeim og algengast að aðeins sé selt frá öðrum framl eiðand an um enda staðirnir þá oftast merktir honum.“ Hvað er svona merkilegt við ís? Kjörís er með um það bil 260 vörunúmer og framleiðir sjálft um 160 vörutegundir af ís. Ís er því ekki bara ís. Neytendavörumarkaður tekur stöðugum breytingum og að sögn Guðrúnar þarf sífellt að koma með nýjar vörur eða gæða eldri vörur nýjungum; t.d. með nýjum umbúðum. Markaðurinn er kröfuharður á slíkt. – En sumt næst að endurnýta og Guðrún dregur fram pakkningar sem gengu í endurnýjun lífdaga við hrunið en þá margfaldaðist verð á plasti. Gömlu pappaöskjurnar fengu þá líf á ný. „Ís er sérstök vara að því leyti að neytendur eru mjög nýjungagjarnir og mjög svo móttækilegir fyrir að prófa eitthvað nýtt. Á síðustu árum höf um við verið með um 20 nýjungar á hverju ári, stundum er það fyrst og fremst í formi umbúðabreytinga,“ segir Guðrún. Hún segist undrast það hve virk samskipti við neytendur eru. „Fólk er ótrúlega duglegt að senda ábendingar eða umsagnir og ég fagna því mjög.“ Vöruþróunin fer að mestu fram innan fyrirtækisins og er „talsvert meira en bragðskyn þeirra systkina“. Samstarf við utanaðkomandi þekkist þó og má þar helst nefna langt og farsælt samstarf við Nóa­Síríus, annað rótgróið fjölskyldufyrirtæki. Einnig hefur Kjörís verið í samstarfi við Latabæ um framleiðslu á skyrís. „Það er gaman þegar íslensk fyrirtæki leiða saman krafta sína,“ segir Guðrún en hún segir að þau fái mjög sterka svörun við nýjum vörum af þessu tagi. Hjá Kjörís er sex til sjö manna vöruþróunarhópur sem veltir hugmyndum á milli sín. „Nú, svo koma stundum barnahópar í heimsókn til að taka út vörur. Það er mjög vinsælt,“ segir Guðrún og bætir við: „Sumt af okkar vörum selur sig sjálft eins og sérskreyttu ísterturnar okkar. Vöruþróunin er stöðug hjá okkur. Núna göngum við frá vörum sem kynntar verða á næsta ári og á kafi að smakka vörur fyrir næsta sumar. Það skemmtilegasta í þessu starfi er hve vara okkar er tengd gleðistundum í lífi viðskiptavinanna. Fólk er yfirleitt að gera sér eitthvað til hátíðabrigða þegar það fær sér ís, hvort sem það er að fara í bíltúr með börnin eða barnabörnin og gefa þeim ís eða halda veislu. Fólk virðist tengja ís við gleði, sumar og sælu. Það er sér­ lega ánægjulegt.“ Valdimar segir að það sé reynsla þeirra að smásölumarkaðurinn á Íslandi sé mjög krefjandi og kaupendur geri miklar kröfur til vörunnar. „Það mun ekki minnka á næstunni. Sjálfsagt verða eigendaskipti á smásölu­ markaðnum og menn þurfa að gera betur til að skila sínu til nýrra eigenda.“ Fyrir skömmu hóf Kjörís að taka þátt í norrænu vöruþróunarverkefni á vegum Norrænu nýsköpunarmiðstöðvarinnar og í tengslum við Nýsköp­ unarmiðstöð Íslands. Kjörís er eitt af 100 fyrirtækjum á Norðurlöndunum sem taka þátt í verkefninu. Unnið er að því að þróa aðferðafræði sem gerir fyrirtækin hæfari í vöruþróun þannig að þau geti tekist á við framtíðina og staðið sig betur í samkeppni. Á milli 10 og 15 íslensk fyrirtæki taka þátt í verkefninu og segir Valdimar að það sé mjög spennandi fyrir þau að vera með í þessu. Það hefur verið lögð áhersla á það hjá Kjörís að hafa sterkt eiginfjárhlutfall og Valdimar segir að það sé hluti af þeim gömlu gildum sem hafi ráðið ríkjum. Þar hafi eigendur alltaf viljað hafa borð fyrir báru. Hagnaður ársins 2009 var upp á 43 milljónir króna fyrir skatta og að sögn Valdimars verður hann ekki fjarri því núna. Eigið fé í lok árs 2009 nam 238 milljónum króna og eiginfjárhlutfall var 58%. Heildarskuldir voru 165 milljónir króna sem sýnir vel styrka fjárhagsstöðu Kjöríss, nú þegar félagið er að fikra sig inn í 42. aldursárið. Þegar spurt er hvort ísuppskriftirnar séu mikið leyndarmál brosa systkinin. „Já, svo sannarlega,“ segir Guðrún. „Kjarninn í uppskriftum okkar eru uppskriftir frá pabba sem sjálfsagt koma að hluta til frá Danmörku þar sem hann lærði á sínum tíma. Við höldum vel utan um þær.“ Það skemmtilegasta í þessu starfi er hve vara okkar er tengd gleðistundum í lífi viðskipta­ vinanna. Fólk er yfirleitt að gera sér eitthvað til hátíðabrigða þegar það fær sér ís. Fyrir þá sem þekkja ekki til staðhátta ætti að vera auðvelt að finna fyrir tækið, skiltið út við bæjarmörkin er kostað af Kjörís sem og reyndar margt annað í Hveragerði.

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.