Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2010, Síða 40

Frjáls verslun - 01.11.2010, Síða 40
40 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 1 0 og því má segja að Kjörís hafi farið inn á þá braut að flytja inn ís sem erfiðara er að framleiða og kallar á dýrar fjárfestingar. Fjölbreytt starfsemi Sú viðleitni félagsins að vera sjálfum sér nægt á sem flestum sviðum hefur orðið til þess að það rekur margvíslega tengda starfsemi sem meðal annars kallar á talsverða vélaþekkingu. Fyrir utan framleiðslu vélarnar rekur félagið stóran bílaflota og starfrækir sérstakt verkstæði til að þjónusta hann. Því tengt er sérstakt dekkjaverkstæði. „Við hendum aldrei neinu sem hægt er að nýta. Hér eru fjórir vélamenn og við rekum eigið bifvélaverkstæði enda finnst okkur tíu ára bílar alls ekkert gamlir,“ segir Guðrún. Vitaskuld kemur þessi þörf fyrir eigin þjónustu til af því að bílarnir eru sérhannaðir með frystiaðstöðu og því þarf að nýta þá vel. Þegar gengið er um fyrirtækið rekur fólk augun í frystikistur og ís­ gerðarvélar. „Það er hluti af þessari starfsemi að vera með tæki fyrir vörurnar okkar og það hefur þróast út í það í gegnum árin að við útvegum frystikistur og skápa fyrir okkar vörur í verslanir. Við íhugum fjárfestingar ákaflega vel og reynum að nýta hlutina. En rekstur, eins og sá sem Kjörís stendur fyrir, kallar á talsverðar fjárfestingar á hverju ári,“ segir Valdimar. Sam skipti milli framleiðanda og seljanda vörunnar eru mikil. Aðspurður segir Valdimar það vera sjaldgæft að beðið sé um útilokandi samninga við verslanir þar sem aðeins annar framleið andinn kemur sínum vörum að. „Á tímabili var meira um slíka samninga en bless­ unarlega hefur þeim fækkað,“ segir Valdimar. „Annað gildir með sölu á ísblöndu. Þar eru gerðir samn ingar við framleið endur um ísgerðarvélar og frysta sem eru merktir þeim og algengast að aðeins sé selt frá öðrum framl eiðand an um enda staðirnir þá oftast merktir honum.“ Hvað er svona merkilegt við ís? Kjörís er með um það bil 260 vörunúmer og framleiðir sjálft um 160 vörutegundir af ís. Ís er því ekki bara ís. Neytendavörumarkaður tekur stöðugum breytingum og að sögn Guðrúnar þarf sífellt að koma með nýjar vörur eða gæða eldri vörur nýjungum; t.d. með nýjum umbúðum. Markaðurinn er kröfuharður á slíkt. – En sumt næst að endurnýta og Guðrún dregur fram pakkningar sem gengu í endurnýjun lífdaga við hrunið en þá margfaldaðist verð á plasti. Gömlu pappaöskjurnar fengu þá líf á ný. „Ís er sérstök vara að því leyti að neytendur eru mjög nýjungagjarnir og mjög svo móttækilegir fyrir að prófa eitthvað nýtt. Á síðustu árum höf um við verið með um 20 nýjungar á hverju ári, stundum er það fyrst og fremst í formi umbúðabreytinga,“ segir Guðrún. Hún segist undrast það hve virk samskipti við neytendur eru. „Fólk er ótrúlega duglegt að senda ábendingar eða umsagnir og ég fagna því mjög.“ Vöruþróunin fer að mestu fram innan fyrirtækisins og er „talsvert meira en bragðskyn þeirra systkina“. Samstarf við utanaðkomandi þekkist þó og má þar helst nefna langt og farsælt samstarf við Nóa­Síríus, annað rótgróið fjölskyldufyrirtæki. Einnig hefur Kjörís verið í samstarfi við Latabæ um framleiðslu á skyrís. „Það er gaman þegar íslensk fyrirtæki leiða saman krafta sína,“ segir Guðrún en hún segir að þau fái mjög sterka svörun við nýjum vörum af þessu tagi. Hjá Kjörís er sex til sjö manna vöruþróunarhópur sem veltir hugmyndum á milli sín. „Nú, svo koma stundum barnahópar í heimsókn til að taka út vörur. Það er mjög vinsælt,“ segir Guðrún og bætir við: „Sumt af okkar vörum selur sig sjálft eins og sérskreyttu ísterturnar okkar. Vöruþróunin er stöðug hjá okkur. Núna göngum við frá vörum sem kynntar verða á næsta ári og á kafi að smakka vörur fyrir næsta sumar. Það skemmtilegasta í þessu starfi er hve vara okkar er tengd gleðistundum í lífi viðskiptavinanna. Fólk er yfirleitt að gera sér eitthvað til hátíðabrigða þegar það fær sér ís, hvort sem það er að fara í bíltúr með börnin eða barnabörnin og gefa þeim ís eða halda veislu. Fólk virðist tengja ís við gleði, sumar og sælu. Það er sér­ lega ánægjulegt.“ Valdimar segir að það sé reynsla þeirra að smásölumarkaðurinn á Íslandi sé mjög krefjandi og kaupendur geri miklar kröfur til vörunnar. „Það mun ekki minnka á næstunni. Sjálfsagt verða eigendaskipti á smásölu­ markaðnum og menn þurfa að gera betur til að skila sínu til nýrra eigenda.“ Fyrir skömmu hóf Kjörís að taka þátt í norrænu vöruþróunarverkefni á vegum Norrænu nýsköpunarmiðstöðvarinnar og í tengslum við Nýsköp­ unarmiðstöð Íslands. Kjörís er eitt af 100 fyrirtækjum á Norðurlöndunum sem taka þátt í verkefninu. Unnið er að því að þróa aðferðafræði sem gerir fyrirtækin hæfari í vöruþróun þannig að þau geti tekist á við framtíðina og staðið sig betur í samkeppni. Á milli 10 og 15 íslensk fyrirtæki taka þátt í verkefninu og segir Valdimar að það sé mjög spennandi fyrir þau að vera með í þessu. Það hefur verið lögð áhersla á það hjá Kjörís að hafa sterkt eiginfjárhlutfall og Valdimar segir að það sé hluti af þeim gömlu gildum sem hafi ráðið ríkjum. Þar hafi eigendur alltaf viljað hafa borð fyrir báru. Hagnaður ársins 2009 var upp á 43 milljónir króna fyrir skatta og að sögn Valdimars verður hann ekki fjarri því núna. Eigið fé í lok árs 2009 nam 238 milljónum króna og eiginfjárhlutfall var 58%. Heildarskuldir voru 165 milljónir króna sem sýnir vel styrka fjárhagsstöðu Kjöríss, nú þegar félagið er að fikra sig inn í 42. aldursárið. Þegar spurt er hvort ísuppskriftirnar séu mikið leyndarmál brosa systkinin. „Já, svo sannarlega,“ segir Guðrún. „Kjarninn í uppskriftum okkar eru uppskriftir frá pabba sem sjálfsagt koma að hluta til frá Danmörku þar sem hann lærði á sínum tíma. Við höldum vel utan um þær.“ Það skemmtilegasta í þessu starfi er hve vara okkar er tengd gleðistundum í lífi viðskipta­ vinanna. Fólk er yfirleitt að gera sér eitthvað til hátíðabrigða þegar það fær sér ís. Fyrir þá sem þekkja ekki til staðhátta ætti að vera auðvelt að finna fyrir tækið, skiltið út við bæjarmörkin er kostað af Kjörís sem og reyndar margt annað í Hveragerði.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.