Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Page 78

Frjáls verslun - 01.04.2007, Page 78
78 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 S T J Ó R N U N Howard Gardner - Fjölgreindarkenningin Howard Gardner (f. 1943) er að öllum líkindum sá af kenningakóngunum sem er minnst þekktur meðal stjórnenda hér á landi. Hann er þekktari meðal þeirra sem stunda menntarannsóknir og þróun í skólastarfi. Sál- fræðingurinn Gardner er pró- fessor við Harvardháskóla. Ef marka má útgáfur á bókum hans, yfir 30 bækur og meira en 700 fræðigreinar, er hann vaxandi meðal kenningakónganna og hann hefur fengið mikla viðurkenningu fyrir störf sín víða um heim. Á síðustu árum hefur hann hlotið athygli í stjórn- unarheiminum fyrir kenningar sínar um stjórnendur sem sögumenn. Þekktastur er Gardner hins vegar fyrir fjölgreindarkenningu sem hann birti í bókinni „Frames of Mind: Theory of Multiple Intelligences“ (1983). Í þessari bók er því hafnað að greind einstaklinga sé einvíð og að greind sé hægt að mæla með einföldu prófi. Fræðilegt framlag Gardners er tekið saman í bókinni „Develop- ment and Education of the Mind: Selected Readings“ (2005). Þar er m.a. fjallað um inntakið í fjölgreindarkenningunni. Í stuttu máli er það kenning Gardners að sérhver einstaklingur hafi 8 tiltölulega sjálfbær færnisvið þegar kemur að greind: a) Tungumálafærni; b) tónlistargáfu; c) tilfinningagreind; d) rökræna hugsun og reiknigetu; e) rýmisskynjun; f ) athafnatengdan lærdóm og verksvit; g) sköpunargetu; og h) sjálfsþekkingu og færni við myndun tengsla. Eins og dæmi eru um þá getur framsetningin á ofan- greindum færnissviðum verið lítið eitt mismunandi á milli bóka. Það er utan við tilgang þessarar stuttu samantektar að gera grein fyrir slíkum mismun og ræða hann. Meginmálið er að Howard Gardner hefur markað djúp spor í fræðaheiminn og verk hans eru lögð til grundvallar við fræðslu og starfsþróun í bæði skólum og fyrirtækjum, ekki síst þegar kemur að því að virkja fólk og ýta undir samskipti og tengsl á milli einstaklinga. Það má sjá hvernig verk Gardners eru í auknum mæli farin að beinast að stjórnendum og leiðtogum í fyrirtækjum. Dæmi um þetta er nýjasta bók hans, „Five Minds for the Future“ (2007). Í bókinni er fjallað um þá hugrænu getu sem kann að vera og verða mikilvæg í stjórnun og forystu í atvinnulífinu. Hann nefnir eft- irfarandi fimm flokka hugrænnar getu: a) (fag)menn- taðan huga; b) lausnamiðaðan huga; c) skapandi huga; d) réttsýnan huga; og e) siðmenntaðan huga. Fjallað er um framlag Howards Gardners um stjórn- endur sem sögumenn í bókinni „The Guru Guide: The Best Ideas of the Top Management Thinkers“ (1998). Þar segir að lykillinn að forystuhlutverkinu sé miðlun upplýsinga og að besti miðillinn sé að segja eða skrifa sögur. Að vera góður sögumaður er mikil og sérstök færni. Með því að rækta þá færni er stjórnandi að verja tíma sínum vel. Gardner bendir á ýmis atriði sem eru notadrjúg í bókinni „The Leading Minds“ (1995): Í fyrsta lagi að láta sögurnar fléttast inn í og tengjast vangaveltum um sjálfsmynd einstaklinga. Þetta er vegna þess að allir einstaklingar eru stöðugt að leita svara við spurningum eins og: a) Hver er ég? b) Hvaðan kem ég? c) Hvar á ég heima og hvers vegna? d) Hvað vil ég með líf mitt? e) Hvaða þættir í lífinu skipta máli og fegra tilveruna? Þetta eru tilvistarspurningar og þær eru mikið notaðar. Annað grundvallaratriði sem Gardner bendir á er að stjórnendur verða að passa í fötin sín og vera samkvæmir sjálfum sér. Þriðja atriðið er að stjórnendurnir er á sögumarkaði. Sagan og fram- setningin verður að slá í gegn, hafa einhver sérkenni án þess þó að vera of frábrugðin því sem viðtakendur vænta. Sögunotkunin verður líka að hafa framvindu og vera í takti við aðstæður. Síðasta ráðið í sambandi við sögur er að þær séu ekki of flóknar. Bestu sögumeist- ararnir ná athygli allra aldurshópa. Nánari upplýsingar um Howard Gardner er að finna á www.howardgardner.com. Í stuttu máli er það kenning Gardners að sérhver einstaklingur hafi 8 tiltölulega sjálfbær færnisvið þegar kemur að greind. Howard Gardner.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.