Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Qupperneq 36

Frjáls verslun - 01.07.2009, Qupperneq 36
36 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 Forsíðu grein SPROTAFYRIRTÆKI fyrstu viðbrögð við lýs-ingu Arnar Haraldssonar á hugmyndinni að baki MindGames eru: Nei, þetta hlýtur að vera einhver vitleysa! Svona gerist ekki í alvöru. En samt: Það er víst hægt að slappa af með með því að hugsa hlýtt til farsímans síns. Hugarorka er til í raun og veru og hún er bæði mælanleg og nýt- anleg. Það er hægt að flytja hug- arorku úr heilanum og í rafknúið tæki. Innan taugavísindanna heitir þetta ElectroEncephalo Graphy – skammstafað EEG – og er raforkan sem flytur taugaboð um heilann. Við þetta er ekkert dularfullt þótt það sé skrýtið. En hugmyndin að baki sprotafyrirtækinu MindGames í Reykjavík er að nýta þessa orku við að stýra tölvuleikjum í farsíma, leikjum sem hafa það að markmiði að þjálfa notand- ann í að auka einbeitingu og draga úr streitu. Gömul tækni „Hugmynd okkar er að búa til tölvuleik þar sem framgang- urinn í leiknum ræðst af hug- arástandi notandans,“ segir Örn Haraldsson, tölvunarfræðingur og jógakennari. „Leikirnir verða af ýmsum toga en eiga það sam- eiginlegt að aukin slökun og einbeiting gefur jákvæðan fram- gang í leiknum.“ Til að leika EEG-tölvuleik á farsíma þarf auk símans sér- stakan heilabylgjuskynjara. Það er tæki sem lítur út eins og venjuleg heyrnartól auk þess sem armur liggur út á ennið. Örn segir að þessi tækni sé ekki ný. Menn hafi lengi vitað um heilabylgjurnar og heilabylgjuskynjarar hafa verið á markaði um nokkurt skeið. Það sem er nýtt núna er að skynj- ararnir eru orðnir það ódýrir að hver sem er getur keypt þá. Verð á skynjurum stefnir í að verða á bilinu fimm til 10 þúsund krónur og núna eru æ fleiri framleiðendur tölvuleikja að uppgötva þessa aðferð við að stjórna tölvuleikjunum. Því má búast við að verð lækki enn með meiri fjöldaframleiðslu. Engan æsing Til þessa hefur EEG-tæknin verið notuð til að stýra leikjum í venjulegum borðtölvum. Hjá MindGames er þessi tækni notuð til að stýra farsíma- leikjum sem hægt er að grípa í til að draga úr spennu og auka einbeitingu. „Við byggjum leikina þannig upp að stress og æsingur dugar ekki til að komast áfram,“ segir Örn. „Ef hugurinn er í jafnvægi og einbeiting góð fær þátttak- andinn umbun fyrir það. Sem dæmi má nefna kappakstursleik þar sem allt situr fast ef menn eru stressaðir.“ Örn segir að nýmælin hjá MindGames felist í að leikirnir þjálfi færni notenda í að draga úr streitu og auka einbeitingu, með aðstoð farsíma. Í fyrstu eru leikirnir hannaðir fyrir iPhone en síðar er ætlunin að hanna fyrir fleiri gerðir síma. Þverfaglegur hópur Fyrirtækið er svo að segja nýtt. Fyrstu hugmyndir urðu til í janúar á þessu ári en skipuleg vinna hófst ekki fyrr en í maí í vor. Enn er þetta því alger sproti og núna er verið að endurskoða fyrstu viðskiptaáætlun, sækja um styrki og leggja drög að því að koma leikjum á markað eftir áramótin. Stofnendur MindGames mynda fjölbreyttan hóp með mismunandi bakgrunn og þekkingu. Auk Arnar eru það Deepa Lyengar, bandarísk kona af indverskum uppruna, sérfræðingur í taugavísindum frá MIT-tækniháskólanum í Bandaríkjunum; Hannes Högni Vilhjálmsson, lektor við Háskól- ann í Reykjavík og sérfræðingur í gerð tölvuleikja til kennslu; Hjalti Kolbeinsson hugbúnaðar- verkfræðingur og grafísku hönn- uðirnir Ragnar Már Nikulásson og Katla Rós Völudóttir. Enn á sparipeningunum Til þessa hefur fyrirtækið að mestu verið rekið með framlagi eigenda sinna og launalausri vinnu þeirra. „Við erum komin að því marki að verða að búa til fyr- irtæki með fólk á launum,“ segir Örn. „Það er hægt að vinna launalaust eða með öðrum verkum í einhvern tíma og sleppa þá að kaupa sér fellihýsi í staðinn. Svo kemur að því að fá þarf fjármagn inn í fyrirtækið til að geta sett kraft í þróun og markaðssetningu.“ Og það liggur á því allt ger- ist hratt í tölvuheiminum. Þau hjá MindGames eru ekki eina fólkið í heiminum sem fæst við gerð leikja fyrir farsíma. Það er hörð samkeppni á þessum markaði og mikilvægt að skapa sér sérstöðu. ,„Enn sem komið er getum við ekki talað um samkeppni í gerð svona EEG-leikja fyrir farsíma en hún á eftir að koma fram,“ segir Örn Haraldsson. Örn Haraldsson, einn aðstandenda leikjasprotans MindGames: ,,Hugmynd okkar er að búa til tölvu- leiki þar sem framgangurinn í leiknum ræðst af hugarástandi notandans.“ HugsA fAllegA til fArsímAns Deepa, Arnar og Örn hjá MindGames.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.