Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Síða 67

Frjáls verslun - 01.07.2009, Síða 67
F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 67 s t j ó r n u n En hvaða ráð vilja þau John og Katherine gefa stjórnendum fyrirtækja sem leitast við að halda tryggð viðskiptavina sinna á tímum efnahagsþrenginga? Hér koma þrjú þeirra: Á tímum efnahagsþrenginga breytast þarfir við-1. skiptavinarins og fyrirtækin verða að laga vöru- framboð og skilaboð að þeim breytingum. Fyrirtækin ættu að flokka viðskiptavini sína með 2. tilliti til hversu mikið þarfir þeirra breytast og hvernig. Fyrirtækin ættu að freista þess að tengja tiltekna 3. vöru eða vörumerki tilfinningalega við viðskipta- vininn (hugga hann). Nauðsynjavörur Afþreying Má fresta Má sleppa Viðskiptavinurinn stígur fast á bremsuna. Leitar í ódýrari vöru sem getur komið í staðinn. Dregur mikið úr afþreyingu eða leitar í ódýrari tegundir og vörumerki. Frestar kaupum á varanlegum hlutum; húsgögnum, bílum o.þ.h. Frestar viðhaldi, jafnt tannviðgerðum sem þakviðgerðum. Hættir að kaupa það sem hann getur verið án. Viðskiptavininum sárnar ástandið en er samt þolinmóður. Heldur áfram að kaupa valdar vörur á góðu verði. Sættir sig við ódýrari og minna spennandi vörur. Fái hann gott tilboð skiptir hann út. Dregur úr tíðni og gæðum. Frestar stærri framkvæmdum. Gerir frekar við en kaupir nýtt. Rekstrarkostnaður skiptir máli. Harka færist í samninga um verð. Dregur verulega úr kaupum á því sem hann getur verið án. Viðskiptavinurinn er vel stæður og hefur það gott áfram. Heldur sömu kauphegðun. Verður vandlátari. Krefst meiri gæða fyrir sama verð. Harka færist í samninga. Lítur helst ekki á neina vöru þannig að hann geti verið án hennar. Dregur aðeins úr því augljósasta. Viðskiptavinurinn hefur lifað í augnablikinu og gerir það enn. Heldur sömu kauphegðun. Heldur sömu kauphegðun. Kaupir ef verðið er gott en frestar annars. Er ófús að líta þannig á að hann geti verið án einhvers. Bætir tæpast við sig vöruflokkum á þessu sviði. Greinarhöfundur, Martha Árnadóttir, er framkvæmdastjóri Stjórnvísis, félags um framsækna stjórnun. Nauðsynjavörur Afþreying Má fresta Má sleppa Viðskiptavinurinn stígur fast á bremsuna. Bjóða lægra verð. Bjóða minna magn - umbúðir. Lágverðsvöru haldið á lofti. Kynna nýtt vörumerki. Koma með eigin vörumerki. Minnka umfang. Halda verðinu niðri. Skilaboðin segja: „Þú átt skilið smá dekur“. Bjóða ódýra fjármögnun. Bjóða freistandi tilboð. Minna á hættur sem geta skapast vegna frestunar t.d. ef því er frestað að skipta um dekk á bílnum. Skilaboðin segja: „Ekki kasta krónunni og spara aurinn.“ Halda áfram að minna á vöruna t.d. minna fólk á að huga að ferðalögum í framtíðinni – byrja að leggja fyrir. Skilaboðin segja: „Gerðu það sjálfur - finndu leiðir - frekar en að vera án þess.“ Viðskiptavininum sárnar ástandið en er samt þolinmóður. Bjóða valkost á lægra verði. Bjóða 2 fyrir 1. Ítreka áreiðanleikan. Verðlauna trausta viðskiptavini þrátt fyrir minni viðskipti. Auglýsa afþreyinguna sem þroskandi og sambærilega við mun dýrari kost. Bjóða einfaldari útgáfu á lægra verði. Benda á lægri rekstrarkostnað. Bjóða viðgerðarþjónustu. Minna stöðugt á vöruna. Fjárfesta í endurbótum á kjarnavörum. Viðskiptavinurinn er vel stæður og hefur það gott áfram. Minna stöðugt á vöruna. Leggja áherslu á gæði. Auglýsa afþreyinguna sem eitthvað sem þú átt skilið vegna þess að þú hefur náð góðum árangri. Skilaboðin segja: „Þú sparar ef þú kaupir núna“ & „þú missir af einhverju ef þú frestar kaupum“. Auðveldið leynileg innkaup svo fólk komist hjá því að veifa framan í aðra verr stæða og valda hneykslun. Skilaboðin segja: „Gangið í augun á vel stæðum vinum og kunningjum.“ Viðskiptavinurinn hefur lifað í augnablikinu og gerir það enn. Minna stöðugt á vöruna. Auðvelda aðgengi. Skilaboðin segja: „Tækifæri til að grípa augnablikið – kemur aldrei aftur“. Bjóða afborgunarkjör. Skilaboðin segja: „Stóraukin lífsgæði“ Vörur sem fólk þráir þegar launin hækka – nýtt stöðutákn í anda dagsins. Skilaboðin segja: „Þú verður að fá´etta.“ LÍTiL MiKiL HÆTTA Á MINNKANDI SÖLU 2. Hvernig getur fyrirtæki brugðist við breyttum þörfum viðskiptavina í efnahagsþrengingum?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.