Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Síða 53

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Síða 53
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 47 liroðalega á í messunni og að lokum orðið alveg fóta- skortur í réttri hugsun. Hanu segir (á 242. lils.), að eg telji tilveru annars lífs og jafnvel tilveru guðdóms vera mér sannfæringaratriði, en í það geti liann eklti lagt aðra merkingu en eg telji mér hvorttveggja þekking- aratriði. Samt viðurkenni eg, að þessir hlutir verði ekki sannaðir. Eg' hafi þessa þekkingu frá minni „andlegu reynslu“. Þetta sé því „trúarleg (religiös) þekking“. Og siðan heldur hann áfram: „En það er contrcidictio in adjecto, rökfræðileg mótsögn. Þekking er hugtak, sem missir alla merkingu um leið og farið er út fyrir vé- hönd skynseminnar. Þekking er aldrei eingetið afkvæmi reynslunnar. Reynslan verður að frjóvgast af heilögum anda skynseminnar, áður en hún geti fætt hina sönnu þekkingu“ o. s. frv. Því miður munu fæstir lesendur þessa tímarits vera svo vel að sér i latínu og rökfræði í senn, að þeir skilji, hvílikt hyldýpi gín við þeim manni, sem hefur gert sig sekan um contradictiohem in adjecto. „Rökfræðileg mót- sögn“ er í raun og veru allt of væg þýðing þeirra ægi- legu orða. A hispurslausri íslenzku væri næst lagi að segja, að allt hefði farið í graut í liausnum á náung- anum. Einföldustu og auðskildustu dæmi þess koma fyrir, þegar menn misskilja sjálf orðin, sem þeir nota, eins og ef sagt væri, að harn væri „síðasti frumburð- ur“ móður sinnar, eða þegar karlinn fyrir norðan, sem staulaðist á sokkaleistunum út á fjóshaug að gá til veðurs, svaraði átölum kerlu sinnar á þá leið, að liann hefði ekki gengið um hauginn „nema þar sem hann var hreinn“. — Eg verð því annaðlivort að gera: revna að sannfæra sjálfan mig um, að R. F. liafi þarna verið of strangur við mig, eða steinhætla að prédika, þang- að til eg er orðinn klárari i kollinum. Og vitanlega reyni eg að klóra í bakkann og kjósa fvrri kostinn. Enda þyk- ist eg sjá ýmsar veilur i liinum tilfærðu ummælum lians, sem geri dóminn vafasaman.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.