Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Qupperneq 53

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Qupperneq 53
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 47 liroðalega á í messunni og að lokum orðið alveg fóta- skortur í réttri hugsun. Hanu segir (á 242. lils.), að eg telji tilveru annars lífs og jafnvel tilveru guðdóms vera mér sannfæringaratriði, en í það geti liann eklti lagt aðra merkingu en eg telji mér hvorttveggja þekking- aratriði. Samt viðurkenni eg, að þessir hlutir verði ekki sannaðir. Eg' hafi þessa þekkingu frá minni „andlegu reynslu“. Þetta sé því „trúarleg (religiös) þekking“. Og siðan heldur hann áfram: „En það er contrcidictio in adjecto, rökfræðileg mótsögn. Þekking er hugtak, sem missir alla merkingu um leið og farið er út fyrir vé- hönd skynseminnar. Þekking er aldrei eingetið afkvæmi reynslunnar. Reynslan verður að frjóvgast af heilögum anda skynseminnar, áður en hún geti fætt hina sönnu þekkingu“ o. s. frv. Því miður munu fæstir lesendur þessa tímarits vera svo vel að sér i latínu og rökfræði í senn, að þeir skilji, hvílikt hyldýpi gín við þeim manni, sem hefur gert sig sekan um contradictiohem in adjecto. „Rökfræðileg mót- sögn“ er í raun og veru allt of væg þýðing þeirra ægi- legu orða. A hispurslausri íslenzku væri næst lagi að segja, að allt hefði farið í graut í liausnum á náung- anum. Einföldustu og auðskildustu dæmi þess koma fyrir, þegar menn misskilja sjálf orðin, sem þeir nota, eins og ef sagt væri, að harn væri „síðasti frumburð- ur“ móður sinnar, eða þegar karlinn fyrir norðan, sem staulaðist á sokkaleistunum út á fjóshaug að gá til veðurs, svaraði átölum kerlu sinnar á þá leið, að liann hefði ekki gengið um hauginn „nema þar sem hann var hreinn“. — Eg verð því annaðlivort að gera: revna að sannfæra sjálfan mig um, að R. F. liafi þarna verið of strangur við mig, eða steinhætla að prédika, þang- að til eg er orðinn klárari i kollinum. Og vitanlega reyni eg að klóra í bakkann og kjósa fvrri kostinn. Enda þyk- ist eg sjá ýmsar veilur i liinum tilfærðu ummælum lians, sem geri dóminn vafasaman.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.