Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Qupperneq 106

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Qupperneq 106
312 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Jorge Amado kynntist þegar í bernsku h'finu á plantekrunum. Ilann dvaldist með plantekruverkamönnunum, brennd- um af sólskini, vaðandi í „hunangi kaka- ósins“, gulnuðum af mýrarköldu. Þessir menn bafa ekki tíma til að láta sig dreyma, ekki tíma til að spila á gítar. Þeir verða að halda frelsisdraumum sín- um leyndum, að öðrum kosti berja eftir- litsmennirnir þá til blóðs. Um þessa menn hefur Jorge Amado skrifað tvær skáldsögur. I útlegðinni hefur Amado löngum dvalizt í Argentínu, en Brasilía og hinn brasilíski veruleiki á hug hans allan. IJann var mjög ungur þegar honum urðu ljós hin þjóðfélagslegu vandamál lands- ins og starfsemi hans í Frelsisfylking- unni hefur kostað hann fangelsanir. En kynni hans við hinn mikla foringja, Luis Ccrlos Prestes, höfðu slík áhrif á hann að jafnvel í útlegðinni lagði hann ekki niður pólitískt starf. Ilann skrifaði ævi- sögu riddara vonarinnar, en um þá bók hefur Pablo Neruda sagt: „Það var ár- um saman eina bókin sem færði Ameríku sannleikann um Brasilíu.“ I hinum auðugu og margbreytilegu verkum Jorge Amado, þar sem öllum sviðum hins brasilíska þjóðfélags er lýst, rikir eigi að síður fullkomin eining — hvort sem um er að ræða drápu hafsins eða kakaósins, fátækra jarðnæðislausra bænda eða munaðarlausra barna á göt- um Bahia. Og fyrst er það málið, sem er sannarlega brasilíska. Ásamt nokkrum jafnaldra rithöfundum liefur Jorge Am- ado endurnýjað bókmenntamálið, en það var fram á okkar daga annaðhvort klass- ísk portúgalska ellegar frönskuskotið ba;ði að orðaforða og setningaskipun. Ilann hefur skapað brasilíska tungu — talað mál, lifandi, blandað áhrifum indí- ána og negramáls, tungu sem ekki er alltaf málfræðilega rétt, en alltaf ljóð- ræn, lifandi og safamikil. Tungu sem menn eru fúsir til að syngja, því að á henni er þegar sungið — um hin eilífu viðfangsefni: ást, dauða, von ... En annarskonar einingu, ennþá þýð- ingarmeiri, finnum við í verkum Jorge Amado: allar persónur hans hrærast af lííi, ást, von. Allar persónur hans þjást, af völdum þjóðskipulagsins, en engin þtirra tekur þessa þjáningu góða og gilda, allar eiga takmark handan þessar- ar þjáningar. Af því að allar persónur hans unna lífinu, nægir engum þeirra það líf sem þeim var skammtað. Allir eru uppreisnarseggir. Nokkrir anarkist- ar sem myrða og ræna af því jarðirnar hafa verið teknar af þeim, af því þeir eiga ekkert og þekkja ekki aðra aðferð til að endurheimta eign sína. Spámaður- inn Esteano laðar að sér hóp vesalla manna, öreiga sem eiga ekki aðra von en heimsendi og refsingu guðs. Ilinn ungi kommúnisti Neneu, sem hefur lært að lesa og aflað sér upplýsingar, skipulegg- ur vopnaða uppreisn. Vegna þess að allir unna lífinu, gleð- inni, gítarlögunum, hinu síða liári kvenna, dreymir þá um að öðlast frelsi tii handa sjálfum sér og bræðrum sínum. Og vegna þess að Antonio Balduino skildi eitt verkfallskvöld mannlega sam- hyggð hefur hann „lært að elska alla múlatta, alla negra, alla livíta menn, alla þessa þræla á jörðu og sjó sem eru að brjóta af sér hlekkina". Skáldsagnahöf- undur í þágu friðarins er Jorge Amado, því að liann tignar mannlega ást. Eftir Les lettres jran^aises, 27. des. 1951 og 3. jan. 1952. S. D.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.