Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1957, Qupperneq 80

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1957, Qupperneq 80
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR innbrotsþjófur. Vinkona hans fær vinnu við að dansa í lélegu söngleikahúsi. Þegar hann sleppur úr fangelsinu fær hann vinnu sem þjónn á sama stað og syngur vísurnar sínar frægu. En lögreglan eltir vinkonu hans uppi og vill koma henni fyrir á uppeldisheimili handa munaðarleysingjum. Þau yfirgefa veitingahúsið í leit að nýjum æfintýrum ... Borgarljósin höfðu verið þanin eins og strengur sem er að því kominn að bresta. En í Nútímanum var Chaplín léttúðugur, bæði í leik sínum og söguþræði. Sumir töldu það merki um slen eða hirðuleysi. Þeir höfðu ekki skilið eða ekki viljað skilja rauða þráðinn í Nútímanum. Þrátt fyrir fullkomna ástargæfu virtist nokkuð slakað á í síðasta hluta myndarinnar, því hann átti að sýna örlög milljóna annarra atvinnuleys- ingja. Ef Chaplín hefði viljað ljá mynd sinni örlagaríka reisn, hefði hann aðeins þurft að breyta atburðarásinni. Fyrst hefði hann get- að sýnt Charlie, sem leitar að vinnu og fær aðeins snöp. Síðan hefði söguhetjan getað fengið vinnu í stórri verksmiðju og orðið vitstola af að standa við færibandið. Loks hefði hann getað gripið rauða fánann. En ef myndinni hefði lokið með því at- riði er auðvelt að ímynda sér hverjum árás- um Nútíminn hefði orðið fyrir. Blöðin hefðu þegar leitað uppi ýmsar fyrri yfirlýs- ingar Chaplíns og m. a. notað sér söguburð Mary Reeves, en hún hélt því fram að hann hefði sagt við sig í fyllstu alvöru: „Bráðum verður allur heimurinn bolsévískur, Eng- land eins og öll önnur lönd. Og ég verð kjörinn forseti brezka sovétlýðveldisins." Chaplín lagði ekki áherzlu á hádrama- tískan söguþráð heldur skaut inn í mynd- ina eins miklu af kátínu og skemmtiatrið- um og unnt var. Fyrsta hálftímann setti liann meginviðfangsefni Nútímans á svið með óvenjulegum áhrifaþunga. En síðan var svo að sjá sem hann vildi fá áhorfendur til að gleyma dirfsku sinni með gamanlát- um og skoplegum tilburðum. Þessi stílbrögð urðu til þess að æði mörg blöð gerðu lítið úr Nútímanum og lýstu Chaplín sem úreltum og meinlausum manni, sem lifði í endurminningum um frægð for- tíðarinnar. En önnur blöð, þau afturhalds- sömustu, skrifuðu á hinn bóginn: Chaplín er gagnrýndur fyrir aS vera bitr- ari og öfgajyllri en nokkru sinni fyrr. Manni finnast stjórnmálaskoðanir hans um þessar mundir býsna áþekkar kommúnisma. Honum fyrirgefst ekki, að hann birtist nú skýrar en nokkru sinni jyrr sem svarinn fjandmaður atvinnurekenda og lögreglu. I Frakklandi kom þetta sjónarmið fram hjá André Antoine, sem hafði verið fremst- ur leikhúsmanna í Frakklandi fyrir 1914, en lauk ferli sínum sem slakur kvikmynda- gagnrýnandi. Heildaráhrifin eru, skrifaði hann í Le Journal, ísmeygilegt spott með bolsévískum keimi. Pierre Leprohon svaraði Antoine með þessari skilgreiningu á atvikinu, er Chaplín grípur rauða fánann: Þegar Charlie birtist í þessu atriði sem uppreisnarleiðtogi, veit hann ekkert af því sjálfur. Aðvörunarklútur dettur af vörubíl. Charlie, sem alltaf hefur verið hirðumaður, hleypur á eftir bílnum til að setja klútinn á sinn stað, og kröfugöngumenn þurfa ekki meira til að líta á klútinn sem jána og Charlie sem leiðtoga sinn. Hver veit, hvort Chaplín er ekki með þessu að hœðast að trúgirni þessara vesl- ings manna og sýna, að þeir taka ekki einu sinni eftir því, að sá sem á fánanum heldur og fer í fylkingarbrjósti veit ekki af nœrveru þeirra og hefur ekki hugmynd um hvert hann er að hlaupa? 158
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.