Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Side 15

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Side 15
Friðrik Þórðarson Úr Grikklandseyjum HripaS á spássíu Iamque per Aegaeos ibat Laertia flexus puppis, et innumeras mutabant Cycladas aurae; iam Paros Olearosque latent; iam raditur alta Lemnos ct a tergo decrescit Bacchica Naxos, ante oculos crescente Samo; iam Delos opacat acquor ... Statíus, Akkillesarkviða. ASantorÍnÍ er tíðræmdastur þingstaður drauga í Grikklandshafi, svo að víða um eyjar er haft að orðtæki að flytja drauga til Santoríní; það er að bera í bakkafullan lækinn. Sé einhvers staðar afturganga svo mögnuð að ekki tekst að koma henni fyrir, þá þykir ekki annað ráð betra en senda hana hingað. Þó hefur mikið dregið úr reimleikum síðustu mannsaldra, og fræði- menn kvarta jafnvel um að þeir séu að leggjast af með öllu. En raunar eru ekki ýkjamörg ár síðan skósmiður hér í Pýrgos, Alexander að nafni, gekk aftur til að vinna fyrir hyski sínu; hann sótti vatn og hjó í eldinn og gerði við skóna af krökkunum og var á ýmsan hátt í snúningum fyrir konu sína, nema á laugardögum hvildi hann sig í gröf sinni, því þá halda grískir draugar heilagt. Loks leiddist meinfýsnum nágrönnum þetta og tóku hann og brenndu. En það er þó ugglaust satt að drauga hafi nú mikið til þrotið um sinn hér á Santoríni ekki síður en annars staðar, þó hitt sé jafnvíst að þeir eiga eftir að aukast og æxlast að nýju þegar aftur kemur í þann punkt í rás sköpunar- verksins. En það er einsætt að reimleikar hafa verið miklu meiri fyrrum hér í Miðjarðarhafsbolnum, eins og líklega víðar, en þó aldrei meiri en á 16. og 17. öld. Árið 1542 var t. a. m. svo reimt í Miklagarði að Súlíman soldán annar, kallaður hinn mikli, bauð út leiðangri janitsara og var sjálfur fyrir liðinu. Þá voru höggnir á einum degi ekki færri en 150 draugar og vampírar, og þótti þá létta nokkuð í bili. Þetta er þó ekki annað en dæsinn slæðingur hjá því sem á gekk á Santoríní um miðja 17. öld. Draugar gengu þá Ijósum logum um eyna á björtum degi, sóttu mannfundi og voru heimagangar í hibýlum fólks. Maður hét Janetis Anaplíótis; hann dó og gekk aftur og sótti einkum að konu sinni og skyld- mennum; á nóttunni réðst hann á fólk sofandi í rúminu, dró það fram úr og 221
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.