Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Page 15

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Page 15
Friðrik Þórðarson Úr Grikklandseyjum HripaS á spássíu Iamque per Aegaeos ibat Laertia flexus puppis, et innumeras mutabant Cycladas aurae; iam Paros Olearosque latent; iam raditur alta Lemnos ct a tergo decrescit Bacchica Naxos, ante oculos crescente Samo; iam Delos opacat acquor ... Statíus, Akkillesarkviða. ASantorÍnÍ er tíðræmdastur þingstaður drauga í Grikklandshafi, svo að víða um eyjar er haft að orðtæki að flytja drauga til Santoríní; það er að bera í bakkafullan lækinn. Sé einhvers staðar afturganga svo mögnuð að ekki tekst að koma henni fyrir, þá þykir ekki annað ráð betra en senda hana hingað. Þó hefur mikið dregið úr reimleikum síðustu mannsaldra, og fræði- menn kvarta jafnvel um að þeir séu að leggjast af með öllu. En raunar eru ekki ýkjamörg ár síðan skósmiður hér í Pýrgos, Alexander að nafni, gekk aftur til að vinna fyrir hyski sínu; hann sótti vatn og hjó í eldinn og gerði við skóna af krökkunum og var á ýmsan hátt í snúningum fyrir konu sína, nema á laugardögum hvildi hann sig í gröf sinni, því þá halda grískir draugar heilagt. Loks leiddist meinfýsnum nágrönnum þetta og tóku hann og brenndu. En það er þó ugglaust satt að drauga hafi nú mikið til þrotið um sinn hér á Santoríni ekki síður en annars staðar, þó hitt sé jafnvíst að þeir eiga eftir að aukast og æxlast að nýju þegar aftur kemur í þann punkt í rás sköpunar- verksins. En það er einsætt að reimleikar hafa verið miklu meiri fyrrum hér í Miðjarðarhafsbolnum, eins og líklega víðar, en þó aldrei meiri en á 16. og 17. öld. Árið 1542 var t. a. m. svo reimt í Miklagarði að Súlíman soldán annar, kallaður hinn mikli, bauð út leiðangri janitsara og var sjálfur fyrir liðinu. Þá voru höggnir á einum degi ekki færri en 150 draugar og vampírar, og þótti þá létta nokkuð í bili. Þetta er þó ekki annað en dæsinn slæðingur hjá því sem á gekk á Santoríní um miðja 17. öld. Draugar gengu þá Ijósum logum um eyna á björtum degi, sóttu mannfundi og voru heimagangar í hibýlum fólks. Maður hét Janetis Anaplíótis; hann dó og gekk aftur og sótti einkum að konu sinni og skyld- mennum; á nóttunni réðst hann á fólk sofandi í rúminu, dró það fram úr og 221
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.