Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Síða 15

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Síða 15
Friðrik Þórðarson Úr Grikklandseyjum HripaS á spássíu Iamque per Aegaeos ibat Laertia flexus puppis, et innumeras mutabant Cycladas aurae; iam Paros Olearosque latent; iam raditur alta Lemnos ct a tergo decrescit Bacchica Naxos, ante oculos crescente Samo; iam Delos opacat acquor ... Statíus, Akkillesarkviða. ASantorÍnÍ er tíðræmdastur þingstaður drauga í Grikklandshafi, svo að víða um eyjar er haft að orðtæki að flytja drauga til Santoríní; það er að bera í bakkafullan lækinn. Sé einhvers staðar afturganga svo mögnuð að ekki tekst að koma henni fyrir, þá þykir ekki annað ráð betra en senda hana hingað. Þó hefur mikið dregið úr reimleikum síðustu mannsaldra, og fræði- menn kvarta jafnvel um að þeir séu að leggjast af með öllu. En raunar eru ekki ýkjamörg ár síðan skósmiður hér í Pýrgos, Alexander að nafni, gekk aftur til að vinna fyrir hyski sínu; hann sótti vatn og hjó í eldinn og gerði við skóna af krökkunum og var á ýmsan hátt í snúningum fyrir konu sína, nema á laugardögum hvildi hann sig í gröf sinni, því þá halda grískir draugar heilagt. Loks leiddist meinfýsnum nágrönnum þetta og tóku hann og brenndu. En það er þó ugglaust satt að drauga hafi nú mikið til þrotið um sinn hér á Santoríni ekki síður en annars staðar, þó hitt sé jafnvíst að þeir eiga eftir að aukast og æxlast að nýju þegar aftur kemur í þann punkt í rás sköpunar- verksins. En það er einsætt að reimleikar hafa verið miklu meiri fyrrum hér í Miðjarðarhafsbolnum, eins og líklega víðar, en þó aldrei meiri en á 16. og 17. öld. Árið 1542 var t. a. m. svo reimt í Miklagarði að Súlíman soldán annar, kallaður hinn mikli, bauð út leiðangri janitsara og var sjálfur fyrir liðinu. Þá voru höggnir á einum degi ekki færri en 150 draugar og vampírar, og þótti þá létta nokkuð í bili. Þetta er þó ekki annað en dæsinn slæðingur hjá því sem á gekk á Santoríní um miðja 17. öld. Draugar gengu þá Ijósum logum um eyna á björtum degi, sóttu mannfundi og voru heimagangar í hibýlum fólks. Maður hét Janetis Anaplíótis; hann dó og gekk aftur og sótti einkum að konu sinni og skyld- mennum; á nóttunni réðst hann á fólk sofandi í rúminu, dró það fram úr og 221
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.