Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Page 94

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Page 94
Timarit Máls og menningar rétt að vísu, að Apollinaire hafi lagt „drjúg- an skerf til endumýjunar og framþróunar franskrar ljóðlistar“ yrðu innihaldsmeiri. Mundi vera goðgá að kalla Paul Eluard hugþekkasta skáldið af þeim sex sem J.Ó. kynnir í bók sinni? Jón þýðir eftir hann hið kunna ljóð hans um frelsið, sem hann orti á stríðsárunum, auk þriggja smáljóða. Maður undrast það eitt, að sá sem eitt sinn orti um „heimsins mikla draum“ skuli ekki þýða fleira eftir þetta staðfasta skáld ást- arinnar og lífsins. Ég þykist vita, að meginorsök þess, að Jón Óskar hefur færzt í fang þýðingar þess- ar allar, er áhugi hans á því að auka skiln- ing íslendinga á nútímaljóðlist. Ást hans á viðfangsefninu er ótvíræð, en þó mun hon- um sjálfum ljósara en flestum, að hún ein nægir ekki til fnllkominnar túlkunar. En ef tilgangtir þýðinganna er fyrst og fremst „dídaktískur", sá að fræða, er óþarft að sýta, þótt þær miðli ekki því „seiðmagni" sem þau ljóð kunna að hafa á frummálinu. Bahlur Ragnarsson. Hra f nkelssaga Arið 1961 birti Hermann Pálsson há- skólakennari í Edinborg ritgerð um Hrafnkels sögu og ári síðar kom út bók eft- ir liann um sama efni.1 Rit þetta er athyglisvert fyrir margra hlnta sakir, þó einknm fyrir þá sök, að höf- undur kemst að þeirri niðurstöðu að Brand- ur Jónsson ábóti í Veri, síðar biskup á Hól- um, hafi sett Hrafnkels sögu saman. Hing- að til hefur enginn svo kunnugt sé leitt neinum getum að því, liver sé höfnndur of- annefndrar sögu, en vitneskja úm höfund 1 Hermann Pálsson: Hrajnkels saga og FreysgySlingar. Þjóðsaga 1962. þessa sérstæða listaverks varpar að sjálf- sögðu nýju ljósi yfir það og gerir mönnum öðni fremur kleift að öðlast dýpri skilning á stöðu þess í íslenzkum bókmenntum. Sé Ilermann búinn að koma auga á hinn rétta höfund, er hér um mikið afrek að ræða, og er að öllum líkindum mesta uppgötvun sem gerð hefur verið á sviði íslenzkra fornbók- mennta frá því að Barði Guðmundsson hirti rit sín um höfund Njálu og uppruna íslenzkra bókmennta. Svo vel vill til að til eru tvö rit — Gyð- inga saga og Alexanders saga -— sem vitað er að Brandur biskup hefur sett saman. Er því handhægt að gera samanburð á þeim og Hrafnkels sögu. Við samanburð þann, sem Hermann gerir á ritum þessum, koma fram svo mörg orða- og hugmyndatengsl og stílbragð er svo líkt að það eitt færir hinar sterkustu líkur til þess að skoðun hans sé rétt. llins vegar kemur ekkert fram sem mælir gegn henni, ekkert sem bendir til þess að Brandur biskup geti ekki verið höf- undurinn. Þá gerir Hermann og annan samanburð, sem sannarlega er engu veigaminni en sam- anbnrðurinn við ofannefnd rit. Þar ber hann efni llrafnkels sögu saman við upp- lýsingar þær sem Sturlunga gefur um sam- tíð Brands, einkum þó um atburði sem Svínfellingar eru við riðnir eða snertu þá að einhverju leyti og þá sérstaklega það sem Brandi sjálfum við kemur. Samkvæmt skoðun Ilermanns er fyrirmyndin bæði hvað snertir menn og atburði tekin úr sam- tíð Brands, ekki frá 10. öld. Við saman- burðinn dregur hann fram fjölmörg atriði sem benda til þess að höfundur Hrafnkels sögu hafi samtíð Brands í huga, er hann ritar söguna. Er það ekki sízt mikilvægt að liugiir höfundar virðist fyrst og fremst snú- ast um atburði sem snerta Svínfellinga, kynni þau, er Brandur hefur liaft af sögu- 300
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.