Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Síða 94

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Síða 94
Timarit Máls og menningar rétt að vísu, að Apollinaire hafi lagt „drjúg- an skerf til endumýjunar og framþróunar franskrar ljóðlistar“ yrðu innihaldsmeiri. Mundi vera goðgá að kalla Paul Eluard hugþekkasta skáldið af þeim sex sem J.Ó. kynnir í bók sinni? Jón þýðir eftir hann hið kunna ljóð hans um frelsið, sem hann orti á stríðsárunum, auk þriggja smáljóða. Maður undrast það eitt, að sá sem eitt sinn orti um „heimsins mikla draum“ skuli ekki þýða fleira eftir þetta staðfasta skáld ást- arinnar og lífsins. Ég þykist vita, að meginorsök þess, að Jón Óskar hefur færzt í fang þýðingar þess- ar allar, er áhugi hans á því að auka skiln- ing íslendinga á nútímaljóðlist. Ást hans á viðfangsefninu er ótvíræð, en þó mun hon- um sjálfum ljósara en flestum, að hún ein nægir ekki til fnllkominnar túlkunar. En ef tilgangtir þýðinganna er fyrst og fremst „dídaktískur", sá að fræða, er óþarft að sýta, þótt þær miðli ekki því „seiðmagni" sem þau ljóð kunna að hafa á frummálinu. Bahlur Ragnarsson. Hra f nkelssaga Arið 1961 birti Hermann Pálsson há- skólakennari í Edinborg ritgerð um Hrafnkels sögu og ári síðar kom út bók eft- ir liann um sama efni.1 Rit þetta er athyglisvert fyrir margra hlnta sakir, þó einknm fyrir þá sök, að höf- undur kemst að þeirri niðurstöðu að Brand- ur Jónsson ábóti í Veri, síðar biskup á Hól- um, hafi sett Hrafnkels sögu saman. Hing- að til hefur enginn svo kunnugt sé leitt neinum getum að því, liver sé höfnndur of- annefndrar sögu, en vitneskja úm höfund 1 Hermann Pálsson: Hrajnkels saga og FreysgySlingar. Þjóðsaga 1962. þessa sérstæða listaverks varpar að sjálf- sögðu nýju ljósi yfir það og gerir mönnum öðni fremur kleift að öðlast dýpri skilning á stöðu þess í íslenzkum bókmenntum. Sé Ilermann búinn að koma auga á hinn rétta höfund, er hér um mikið afrek að ræða, og er að öllum líkindum mesta uppgötvun sem gerð hefur verið á sviði íslenzkra fornbók- mennta frá því að Barði Guðmundsson hirti rit sín um höfund Njálu og uppruna íslenzkra bókmennta. Svo vel vill til að til eru tvö rit — Gyð- inga saga og Alexanders saga -— sem vitað er að Brandur biskup hefur sett saman. Er því handhægt að gera samanburð á þeim og Hrafnkels sögu. Við samanburð þann, sem Hermann gerir á ritum þessum, koma fram svo mörg orða- og hugmyndatengsl og stílbragð er svo líkt að það eitt færir hinar sterkustu líkur til þess að skoðun hans sé rétt. llins vegar kemur ekkert fram sem mælir gegn henni, ekkert sem bendir til þess að Brandur biskup geti ekki verið höf- undurinn. Þá gerir Hermann og annan samanburð, sem sannarlega er engu veigaminni en sam- anbnrðurinn við ofannefnd rit. Þar ber hann efni llrafnkels sögu saman við upp- lýsingar þær sem Sturlunga gefur um sam- tíð Brands, einkum þó um atburði sem Svínfellingar eru við riðnir eða snertu þá að einhverju leyti og þá sérstaklega það sem Brandi sjálfum við kemur. Samkvæmt skoðun Ilermanns er fyrirmyndin bæði hvað snertir menn og atburði tekin úr sam- tíð Brands, ekki frá 10. öld. Við saman- burðinn dregur hann fram fjölmörg atriði sem benda til þess að höfundur Hrafnkels sögu hafi samtíð Brands í huga, er hann ritar söguna. Er það ekki sízt mikilvægt að liugiir höfundar virðist fyrst og fremst snú- ast um atburði sem snerta Svínfellinga, kynni þau, er Brandur hefur liaft af sögu- 300
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.