Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Qupperneq 94

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1964, Qupperneq 94
Timarit Máls og menningar rétt að vísu, að Apollinaire hafi lagt „drjúg- an skerf til endumýjunar og framþróunar franskrar ljóðlistar“ yrðu innihaldsmeiri. Mundi vera goðgá að kalla Paul Eluard hugþekkasta skáldið af þeim sex sem J.Ó. kynnir í bók sinni? Jón þýðir eftir hann hið kunna ljóð hans um frelsið, sem hann orti á stríðsárunum, auk þriggja smáljóða. Maður undrast það eitt, að sá sem eitt sinn orti um „heimsins mikla draum“ skuli ekki þýða fleira eftir þetta staðfasta skáld ást- arinnar og lífsins. Ég þykist vita, að meginorsök þess, að Jón Óskar hefur færzt í fang þýðingar þess- ar allar, er áhugi hans á því að auka skiln- ing íslendinga á nútímaljóðlist. Ást hans á viðfangsefninu er ótvíræð, en þó mun hon- um sjálfum ljósara en flestum, að hún ein nægir ekki til fnllkominnar túlkunar. En ef tilgangtir þýðinganna er fyrst og fremst „dídaktískur", sá að fræða, er óþarft að sýta, þótt þær miðli ekki því „seiðmagni" sem þau ljóð kunna að hafa á frummálinu. Bahlur Ragnarsson. Hra f nkelssaga Arið 1961 birti Hermann Pálsson há- skólakennari í Edinborg ritgerð um Hrafnkels sögu og ári síðar kom út bók eft- ir liann um sama efni.1 Rit þetta er athyglisvert fyrir margra hlnta sakir, þó einknm fyrir þá sök, að höf- undur kemst að þeirri niðurstöðu að Brand- ur Jónsson ábóti í Veri, síðar biskup á Hól- um, hafi sett Hrafnkels sögu saman. Hing- að til hefur enginn svo kunnugt sé leitt neinum getum að því, liver sé höfnndur of- annefndrar sögu, en vitneskja úm höfund 1 Hermann Pálsson: Hrajnkels saga og FreysgySlingar. Þjóðsaga 1962. þessa sérstæða listaverks varpar að sjálf- sögðu nýju ljósi yfir það og gerir mönnum öðni fremur kleift að öðlast dýpri skilning á stöðu þess í íslenzkum bókmenntum. Sé Ilermann búinn að koma auga á hinn rétta höfund, er hér um mikið afrek að ræða, og er að öllum líkindum mesta uppgötvun sem gerð hefur verið á sviði íslenzkra fornbók- mennta frá því að Barði Guðmundsson hirti rit sín um höfund Njálu og uppruna íslenzkra bókmennta. Svo vel vill til að til eru tvö rit — Gyð- inga saga og Alexanders saga -— sem vitað er að Brandur biskup hefur sett saman. Er því handhægt að gera samanburð á þeim og Hrafnkels sögu. Við samanburð þann, sem Hermann gerir á ritum þessum, koma fram svo mörg orða- og hugmyndatengsl og stílbragð er svo líkt að það eitt færir hinar sterkustu líkur til þess að skoðun hans sé rétt. llins vegar kemur ekkert fram sem mælir gegn henni, ekkert sem bendir til þess að Brandur biskup geti ekki verið höf- undurinn. Þá gerir Hermann og annan samanburð, sem sannarlega er engu veigaminni en sam- anbnrðurinn við ofannefnd rit. Þar ber hann efni llrafnkels sögu saman við upp- lýsingar þær sem Sturlunga gefur um sam- tíð Brands, einkum þó um atburði sem Svínfellingar eru við riðnir eða snertu þá að einhverju leyti og þá sérstaklega það sem Brandi sjálfum við kemur. Samkvæmt skoðun Ilermanns er fyrirmyndin bæði hvað snertir menn og atburði tekin úr sam- tíð Brands, ekki frá 10. öld. Við saman- burðinn dregur hann fram fjölmörg atriði sem benda til þess að höfundur Hrafnkels sögu hafi samtíð Brands í huga, er hann ritar söguna. Er það ekki sízt mikilvægt að liugiir höfundar virðist fyrst og fremst snú- ast um atburði sem snerta Svínfellinga, kynni þau, er Brandur hefur liaft af sögu- 300
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.