Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Síða 80

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Síða 80
Tímarit Máls og menningar og hann gat ekki sætt sig við hlutverk sitt, svo sem væri það einhverjum öðrum ætlað. Nú veit hann allt. Hann veit að engin leið er út úr martröð- inni, sem er örlög manns og skilmáli, eða — eins og fremur er sagt nú á dögum — hlutskipti mannsins. Það er ekki annarra kosta völ. Þeir tjóðra mig við stagl, svo mér er meinað að flýja, verð að berjast eins og bjarndýr. (V, 7) Áður en Makbeð framdi sinn fyrsta glæp, sem var morðið á Dúnkan, hugði hann, að dauðinn gæti komið of snemma, eða of seint. „Hefði ég andazt einni stundu fyrr en þetta varð! þá væri líf mitt gott.“ (II, 3) Nú veit Makbeð að dauðinn breytir engu, að hann getur engu breytt, að hann er alveg sama firran og lífið. Hvorki meira né minna. I fyrsta sinn er Makbeð óhræddur. ,.Eg hef nær gleymt því, hvernig óttinn smakkast.“ (V, 5) Það er ekkert að óttast framar. Hann getur loksins viðurkennt sjálfan sig, af því hann hefur komizt að raun um að sérhver valkostur er firra, eða öllu heldur — að ekki er um neitt að velja. Slökk, slökk þig, skar! Sljór farandskuggi er lífið, leikari sem fremur kæki á fjölunum um stund og þagnar síðan; það er ævintýri þulið af bjána, fullt af mögli og muldri, og merkir ekkert. í upphafs-atriði leiksins er rætt um þjáninn á Kögðum, sem hafði svikið Dúnkan og gerzt bandamaður Noregskonungs. Þegar uppreisnin hafði verið bæld niður, var hann tekinn höndum og dæmdur til dauða. .... ekkert vann hann í lífi sínu sér jafn vel til sæmdar og að kveðja það; hann dó eins og hann hefði lært þá list að deyja, kastaði burt því kærsta sem hann átti sem einskis verðum hlut. (1,4) Þjánninn á Kögðum kemur ekki fram í Makbeð. Um hann vitum vér það eitt, að hann var sekur um landráð og tekinn af lífi. Hvað kemur til, að dauða hans er lýst svo fjálglega og af slíkri nákvæmni? Hvers vegna þótti 382
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.