Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Qupperneq 105

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Qupperneq 105
FÉLAGSFRÆÐI WORSLEYS Mál og menning og Fleimskringla hafa á síðari árum haft forgöngu um kynn- ingu á félagsfræði sem fræðigrein hér- lendis. Arið 1968 gaf félagið út Inn- gang að félagsfrceði eftir Peter Berger, fyrsta kynningarrit um félagsfræði á ís- lensku, þegar undan er skilin bók J. Rumneys sem út kom árið 1941. Full- yrða má að rit Bergers hafi komið í góðar þarfir og orðið nokkur hvati að félagsfræðilegri umræðu á Islandi. Nú er svo komið að stofnuð hefur verið félagsvísindadeild við Háskóla íslands og félagsfræði er viðurkennd sem náms- grein í flestöllum menntaskólum lands- ins. Þessi nýbreytni hefur aftur skapað þörf fyrir hentugt námsefni í almennri félagsfræði. Má ætla að fyrir útgefanda bókarinnar Félagsfrœði eftir Peter Wors- ley o. fl.1 hafi vakað að koma til móts við þessa þörf. Félagsfræði Worsleys kom út á frum- málinu árið 1970, „skrifuð af nokkrum félagsfræðingum við Manchester-háskól- ann í Englandi", eins og segir í formála höfunda, en þeir eru skráðir átta að meðtöldum ritstjóra verksins, Peter Worsley, þ. e. jafnmargir köflum bók- arinnar. Hefur hver samið sinn kafla að einum undanskildum sem tveir hafa unnið að saman. Köflunum er að öðru leyti skipað saman í þrjá hluta og skýra höfundar þessa niðurröðun í formála: „Þar sem við teljum afar mikilvægt að skilja samhengið á milli félagsfræðinn- ar og samfélagsins, eðli félagsfræðinnar sem vísindagreinar og þær aðferðir sem 1 Peter Worsley: Félagsfræði. Gísli Pálsson og Dóra S. Bjarnason þýddu. Heimskringla 1976. 397 bls. Umsagnir um bcekur félagsfræðingar nota ræðum við um þessi efni í upphafi bókarinnar. Fyrsti hluti hennar fjallar því um kenningar og aðferðafræði, og nauðsynlegt er að lesa hann vandlega þótt það kunni að vera freistandi að snúa sér beint að köfl- unum í næsta hluta sem fjalla um fjöl- skylduna, menntakerfið og vinnuna." I þessum 2. hluta er fjallað um ofan- talin þrjú efnissvið. Þessi kaflaskipan réðst af því, segja höfundar, að þeir vildu láta lesandann uppgötva félags- fræðina í sömu röð og hann hefur upp- götvað veröldina. „Samtímis gerum við grein fyrir lykilhugtökum og vekjum máls á mikilvægum, fræðilegum vanda- málum, sem varpað er ljósi á með því að fjalla um fjölskylduna, menntakerfið og vinnuna. Hver kafli gegnir því tvenns konar hlutverki: að kynna les- andanum ákveðið „efnissvið" sem fé- lagsfræðingar glíma við og fræða hann smám saman um undirstöðuhugtök og mikilvægar fræðilegar hugmyndir." Með þessu móti telja höfundar sig geta sneitt hjá „hinni alræmdu aðgreiningu á milli „kenningar" og „lýsingar" og við ætlum okkur að sýna greinilega fram á að ekki er einu sinni hægt að leysa lýsinguna af hendi án þess að styðj- ast við einhverja kenningu. Við gerum okkur því far um að benda lesandanum á fræðileg viðfangsefni og aðstoða hann við að hugleiða þau upp á eigin spýtur fremur en að mata hann á upplýsing- um“ (bls. 10). Höfundar gera enn fremur grein fyrir því að þeir hafi vísvitandi látið hjá líða að fjalla um hefðbundin efnissvið eins og póiitíska félagsfræði og félagsfræði trúarbragða. I þriðja og síðasta hluta bókarinnar — undir kaflaheitunum Fé- lagsleg lagskipting: stétt, staða, vald og Félagsskipanin, tilvist hennar og varð- 407
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.