Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Blaðsíða 109

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Blaðsíða 109
Umsagnir um bcekur ar höfð endaskipti á íslensku orðunum, hlutverkasamfella haft um role-set. — Social structure er oftast þýtt með samfélagsbygging, en stundum með inn- viSir samfélagsins eða samfélagsgerð. Ekki er bent á í atriðisorðum að hér séu samheiti á ferðinni. — Einveri er notað yfir monogamy á bls. 53, en talað er um eingiftisí)'ó\- skylduna, the monogamous family, á bls. 123. — Rationality er yfirleitt þýtt með hagkvcemni („... í merkingunni „skyn- samleg hegðun" ... sbr. bls. 217—218), en rational economy verður á bls. 153 hagkerfi skynseminnar. Atriðisorð og orðalisti aftast í bókinni yfir þýðingar á helstu hugtökum gefa hins vegar að- eins upp orðin skynsemi, skynhyggja fyrir rationality. Vankanta sem hér hafa verið tíund- aðir á þýðingunni hefði hæglega mátt lagfæra með nákvæmum yfirlestri á handriti, og eins prentvillur sem eru til muna of margar í bókinni. Eins og áður segir er heldur löður- mannlegt að finna agnúa á þýðingu á borð við þessa. Ofangreindar aðfinnslur beinast að einstökum atriðum, en ekki þýðingunni í heild, og ber að þakka þýðendum framtakið. Að lokum skal áréttað að Félagsfrceði Worsleys bætir úr brýnni þörf á náms- efni i almennri félagsfræði sem nú er farið að smnda í ýmsum skólum hér- lendis. I bókinni er fjallað mun ítarleg- ar um fjölmörg viðfangsefni greinarinn- ar en áður hefur verið gert á íslensku. Því má vænta þess að bókin fari víða og stuðli til að skerpa skilning lesenda á tvíræðu eðli og mótsögnum þess fé- lagsheims sem við hrærumst öll í. Loftnr Guttormsson. BÖRN OG BÆKUR I I riti prófessors Símonar Jóhannesar Agústssonar, Börn og bcekur1 er um að ræða frumrannsókn á afstöðu 10—15 ára barna til lestrarefnis, sem þeim er skylt að lesa í skólanámi. Jafnframt er kannað, hvaða bækur sömu börn velja til tómsmndalesmrs ásamt öðrum þátt- um sér til skemmmnar og frjálsrar þekk- ingaröflunar. Rannsóknin í heild tekur til 1686 nemenda, en vegna misræmis í hinu skyldubundna námsefni, fellur 3. bekkur gagnfræðadeilda úr og lestrar- bókarannsóknin nær til 1467 nemenda. I báðum tilvikum er fjöldinn fullnægj- andi til þess, að af rannsókninni megi draga almennt gildar ályktanir, enda er það annar aðaltilgangur próf. Símonar með þessu verki að leiðbeina höfundum lestrarbóka um efnisval svo og foreldr- um um val þeirra bóka, sem þeir gefa eða lána börnum sínum til tómsmnda- lesturs. Loks á könnun þessi á lestrar- fýsn og lestrarvenjum barna að verða umsjármönnum skóla og almennings- bókasafna þýðingarmikil leiðbeining, en þeim ber að veita börnum aðstoð við val bóka, sem þau fá að láni. Um fyrra bindið, Lestrarbókakönnun, sem kom út fyrir f jómm árum, var skrif- að á sínum tíma og um það fer eg því aðeins fáum orðum. Ber þá fyrst að nefna hinn mikla mun á viðhorfi barna til þess efnis, sem fullorðnir velja eftir beztu vitund í lestrarkennslubækur handa þeim. Veldur því hvort tveggja, að börn meta lesefni út frá öðru skiln- 1 I. Lestrarbókakönnun. II. Tómstunda- lestur. Bókaútgáfa Menningarsjóðs 1972 og 1976. 411
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.