Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Side 79

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Side 79
Guðbergsk siðbót urnar með sér upp á hótelherbergin; auk þess fær hann sinn skerf hjá Bobu fyrir að hafa eftirlit með þessu. Næturvörðurinn hefur fleiri spjót úti við fjáröflun: hann safnar saman vínleifum af barnum í flöskur og selur síðan hótelgestunum, m. a. framsóknarfrömuðum og síldarkóngum. Gróðasjónarmiðið hefur brenglað siðferðiskennd þessa manns í svo ríkum mæli að hann verður aðgerðarlaust vitni að því hvernig einn sveitarhöfð- inginn nauðgar Diddu dauðadrukkinni á hótelinu. Ef hann hefði skipr sér af því, hefði hann misst „businessinn". I hjáverkum stundar næturvörður þessi guðfræðinám í Háskólanum. En eins og dæmin hér að framan sanna gerir hann það ekki af trúrækni. „Elskan mín hvar finnst tilgangur í því, sem enginn trúir lengur?“ spyr Boba hann. Og næturvörðurinn svarar: „Maður sér hvergi tilgang eða trú. Bara laun og öryggi. Eða hreinlega eitthvað, sem er líklegast.“ (231) Lífið hefur kennt honum, að prestsembættisverkin hafa tekið á sig mynd hverrar annarrar neytendaþjónustu, enda segir hann við kunningjakonu sína: Skíri ég vel, gifti ég vel, fermi ég vel, prediki ég sæmilega, hefur neytand- . inn fengið sitt góða guðsríki (...) og ég þarf þá aldrei að skammast mín. (234) Þannig sýnir þessi saga hvernig neysluþjóðfélagið hefur skrumskælt flest svið mannlífsins. Samband fólksins byggist ekki á tilfinningaböndum og skoðanaskiptum, heldur kaupum og sölum með gróðavon í huga. Til að sú von geti blómstrað þarf að hafa öll spjót úti. Líf og starf í lýðræðis- þjóðfélagi hafa kennt næturverðinum, að orð dagsins prenmð í Dagbók Morgunblaðsins þennan tiltekna dag eru fjarstæða. En þau eru svohljóð- andi: Sá sem varðveitir boðorðin, varðveitir líf sitt, en sá deyr, sem ekki hefur gát á vegum sínum. (Orðskv. 19> 16). (234) 3.6. Vtsir að andófi Saga um sökkullista og fleira greinir frá árekstri tvenns konar verðmæta- mats. Nonni, sonurinn á heimilinu, metur bókvitið meira en peningavitið, stendur sig vel í skóla og eyðir frístundum sínum í lesmr bóka eins og Ilionskviðu. Tvöfeldni foreldranna, Páls og konu hans, kemur fram í því að annars vegar hreykja þau sér af visku drengsins, hins vegar álíta þau hana mesta óþarfa sem geti staðið í vegi fyrir að Nonni fái velborgaða vinnu: 297
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.