Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Síða 79

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Síða 79
Guðbergsk siðbót urnar með sér upp á hótelherbergin; auk þess fær hann sinn skerf hjá Bobu fyrir að hafa eftirlit með þessu. Næturvörðurinn hefur fleiri spjót úti við fjáröflun: hann safnar saman vínleifum af barnum í flöskur og selur síðan hótelgestunum, m. a. framsóknarfrömuðum og síldarkóngum. Gróðasjónarmiðið hefur brenglað siðferðiskennd þessa manns í svo ríkum mæli að hann verður aðgerðarlaust vitni að því hvernig einn sveitarhöfð- inginn nauðgar Diddu dauðadrukkinni á hótelinu. Ef hann hefði skipr sér af því, hefði hann misst „businessinn". I hjáverkum stundar næturvörður þessi guðfræðinám í Háskólanum. En eins og dæmin hér að framan sanna gerir hann það ekki af trúrækni. „Elskan mín hvar finnst tilgangur í því, sem enginn trúir lengur?“ spyr Boba hann. Og næturvörðurinn svarar: „Maður sér hvergi tilgang eða trú. Bara laun og öryggi. Eða hreinlega eitthvað, sem er líklegast.“ (231) Lífið hefur kennt honum, að prestsembættisverkin hafa tekið á sig mynd hverrar annarrar neytendaþjónustu, enda segir hann við kunningjakonu sína: Skíri ég vel, gifti ég vel, fermi ég vel, prediki ég sæmilega, hefur neytand- . inn fengið sitt góða guðsríki (...) og ég þarf þá aldrei að skammast mín. (234) Þannig sýnir þessi saga hvernig neysluþjóðfélagið hefur skrumskælt flest svið mannlífsins. Samband fólksins byggist ekki á tilfinningaböndum og skoðanaskiptum, heldur kaupum og sölum með gróðavon í huga. Til að sú von geti blómstrað þarf að hafa öll spjót úti. Líf og starf í lýðræðis- þjóðfélagi hafa kennt næturverðinum, að orð dagsins prenmð í Dagbók Morgunblaðsins þennan tiltekna dag eru fjarstæða. En þau eru svohljóð- andi: Sá sem varðveitir boðorðin, varðveitir líf sitt, en sá deyr, sem ekki hefur gát á vegum sínum. (Orðskv. 19> 16). (234) 3.6. Vtsir að andófi Saga um sökkullista og fleira greinir frá árekstri tvenns konar verðmæta- mats. Nonni, sonurinn á heimilinu, metur bókvitið meira en peningavitið, stendur sig vel í skóla og eyðir frístundum sínum í lesmr bóka eins og Ilionskviðu. Tvöfeldni foreldranna, Páls og konu hans, kemur fram í því að annars vegar hreykja þau sér af visku drengsins, hins vegar álíta þau hana mesta óþarfa sem geti staðið í vegi fyrir að Nonni fái velborgaða vinnu: 297
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.