Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Qupperneq 114

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Qupperneq 114
Tímarit Máls og menningar verka. Jafnframt opnar það konum arð- vænlegan atvinnumarkað, sem veitir þeim rýmri fjárráð til aukinna lífsþæg- inda. Með einföldu dæmi lýsa höfundar félagslegum afleiðingum eins og þær birtast í frjósemi tveggja kynslóða. For- eldrar hinna 1100 mæðra margnefndra rannsóknarbarna áttu til jafnaðar 5.65 börn, en þær sjálfar 3.61 börn (þegar rannsóknin fór fram). Þessi breyting frjóseminnar gerist ekki jafnt hjá öll- um stéttum þjóðfélagsins. „Munur á ,lægri‘ og ,æðri‘ stétmm er á þann veg sem vænta mátti: Því hærri stétt, því lægri meðalfjöldi barna.... A hinn bóginn eru foreldrar úr stétt ófaglærðra erfiðismanna og verktaka með 3.8 börn að meðaltali.“ (Sbr. bls. 75—84). Höfundar rekja meginþætti þessarar þróunar af mikilli nákvæmni, bæði í máli og margbrotnum útreikningum, m. a. með samanburði við aðrar þjóðir. Þeir kanna einnig fylgni milli mennt- unar og stétta bæði feðra og mæðra og þeirrar skólagöngu sem börn þeirra njóta. En þótt hér sé um að ræða eitt sterkasta hreyfiafl innan þjóðfélagsins, get ég ekki veitt því viðeigandi rúm í þessu ágripskennda spjalli. Eins og fyrr var getið var hvert barn rannsóknarhópsins prófað með greindar- prófi Wechslers. Niðurstöðum þess má beita til margvíslegrar greiningar, fram- ar öllu til að finna einstaklingsbundinn greindarþroska, vöxt hans með vaxandi aldri, mun eða jöfnuð á greind kynj- anna, eftir menntun og atvinnustétt for- eldranna og loks fylgni námsárangurs við mældan greindarþroska, svo að eitt- hvað sé nefnt. Bókarhöfundar bera sam- an greindarþroska barna úr fyrrgreind- um atvinnustéttum. Meðalgreindarvísi- tala (mgrv.) stéttarhópanna fer hækkandi frá stétt 1 upp í stétt 6, nema stétt 5 sker sig úr með greinilega lægð, einkum hjá drengjum. Höfundar kanna þetta frávik nánar og leitast við að skýra það. Ymsar ástæður kunna hér að valda. Höfundar benda á, að niðurstöðum þeirra beri vel saman við rannsókn á fjölmennari hópi íslenzkra barna, sem gerð var fyrir tveimur áratugum, en greina þó lítt frá einstökum atriðum, enda eru greindarprófkerfin, sem beitt var, ólík að gerð og nokkur munur kann einnig að vera í stéttaskiptingu. Samt má benda á, að í síðari rannsókninni kemur fram verulegur munur á mgrv. drengja og stúlkna úr starfsstétt 6: 6.6 stig drengjum í hag (Fjöldi 83), en varð aðeins 0.8 x fyrri rannsókninni (Fjöldi 363. Sbr. Greindarþroski og greindarpróf, bls. 60). Vera kann að fá- menni þessa hóps í síðari rannsókninni valdi nokkru um þetta. I heild sýna báð- ar rannsóknirnar hærri grv. drengja. Nánari umfjöllun um hinar marg- brotnu niðurstöður greindarprófsins eru vissulega freistandi, en þessum pistli er markað þröngt rúm. Eg læt því nægja að vísa til bókarinnar, en þar er rakin greindarvísitala kynjanna, tengsl hennar við atvinnustétt föðurins, eins og skýrt kemur fram á línuriti 10, bls. 104. Með greindarmælingunum eru m. a. fengnar hagnýtar upplýsingar um börn og ungl- inga í skólanámi. Börnin 1100, sem ég nefni einfaldlega rannsóknarbörnin, dreifast á greindarvísitalnastigin 45— 149, þ. e. frá mörkum fávitaháttar upp í afburðagreind. Ut frá þeirri greiningu setja höfundar fram nokkrar þýðingar- miklar spurningar: Hver verður hlut- deild atvinnustéttanna sex í dreifingu greindarþroskans? Ræður stéttarlegur uppruni barna skipan þeirra í bekki skólans? Er dreifing nemenda á ein- kunnastigann mismunandi eftir kynjum? 332
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.