Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 93

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 93
Olnbogabörn skólans þá framvegis vandabörn. Það er þýðing mín á skandinavíska orðinu „pro- blembarn“. Til skilgreiningar orðsins teljast þeir sem eiga erfitt með sam- skipti við aðra, eða það sem flestir þekkja undir nafninu geðrænir erfið- leikar eða hegðunarvandkvæði. Erfiðleika í samskiptum er oft illgerlegt að greina frá erfiðleikum við nám. Þetta tvennt orkar hvort á annað á flókinn hátt. Vandamál í skóla Rannsóknir víða erlendis frá sýna fram á alvarlegt vandamál í skólagöngu verulegs hluta nemenda. Skýrslur frá Noregi, Danmörku og Svíþjóð segja að í sumum bæjarhverfum eigi um og yfir 20% af börnum á barna- og unglingastigi x erfiðleikum. Vitneskja um þetta hefur m. a. haft í för með sér miklar umræður um tilgang skólans, hverjir búi honum þvílík skilyrði, og hvað beri að gera við þeim. Sumir, þar á meðal Christie, hafa gengið svo langt að álíta að skólinn hafi sungið sitt fegursta í sinni núverandi mynd, hann sé aðallega geymslustaður fyrir börn og það beri að stefna að allt öðrum skóla, skóla sem sé hluti af hinu raunverulega lífi sam- félagsins. Eftir tveggja ára starf við sálfræðiþjónustu í skólum tel ég að um mikil skólavandamál sé að ræða á Islandi, enda þótt tölurnar vanti. Þessu geta margir kennarar sennilega borið vitni, þrátt fyrir að þeir hafi ekki hátt um slíka hluti. Ef menn viðurkenna vandamál við starf sitt, geta þeir farið að halda að þeir séu einskis nýtir við það. Þess vegna er oft betra að halda slíkum tilfinningum frá sér. Astæða er til að ætla að mörgum kennurum veitist starf sitt erfitt, og það hafi í för með sér vanmáttartilfinningu. Kenn- arar eru fyrst og fremst menntaðir í að kenna en ekki í að takast á við flókin mannleg vandamál. Það er þó aðstaða sem langflestir þeirra lenda í. Hvað gerir kennari þegar vandamál koma upp? Léttvæg námsvandamál reyna kennarar oftast að leysa sjálfir með því að grípa til þeirra ráðstaf- ana sem eru fyrir hendi innan hvers skóla. Ef um meiri námserfiðleika er að ræða, leita sumir kennarar aðstoðar sálfræðiþjónustu. Eins er ef um samskiptaerfiðleika er að ræða. En líklega biðja kennarar frekar um aðstoð í slíkum málum en ef vandinn snýst um námið eingöngu. Slíkt er ekki ósennilegt, þar sem flókin félagssálfræðileg samskipti reynast kennurum erfið og leiða oft til meiri vandræða í bekk en hreinir námserfiðleikar gera. 423
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.