Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 93

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 93
Olnbogabörn skólans þá framvegis vandabörn. Það er þýðing mín á skandinavíska orðinu „pro- blembarn“. Til skilgreiningar orðsins teljast þeir sem eiga erfitt með sam- skipti við aðra, eða það sem flestir þekkja undir nafninu geðrænir erfið- leikar eða hegðunarvandkvæði. Erfiðleika í samskiptum er oft illgerlegt að greina frá erfiðleikum við nám. Þetta tvennt orkar hvort á annað á flókinn hátt. Vandamál í skóla Rannsóknir víða erlendis frá sýna fram á alvarlegt vandamál í skólagöngu verulegs hluta nemenda. Skýrslur frá Noregi, Danmörku og Svíþjóð segja að í sumum bæjarhverfum eigi um og yfir 20% af börnum á barna- og unglingastigi x erfiðleikum. Vitneskja um þetta hefur m. a. haft í för með sér miklar umræður um tilgang skólans, hverjir búi honum þvílík skilyrði, og hvað beri að gera við þeim. Sumir, þar á meðal Christie, hafa gengið svo langt að álíta að skólinn hafi sungið sitt fegursta í sinni núverandi mynd, hann sé aðallega geymslustaður fyrir börn og það beri að stefna að allt öðrum skóla, skóla sem sé hluti af hinu raunverulega lífi sam- félagsins. Eftir tveggja ára starf við sálfræðiþjónustu í skólum tel ég að um mikil skólavandamál sé að ræða á Islandi, enda þótt tölurnar vanti. Þessu geta margir kennarar sennilega borið vitni, þrátt fyrir að þeir hafi ekki hátt um slíka hluti. Ef menn viðurkenna vandamál við starf sitt, geta þeir farið að halda að þeir séu einskis nýtir við það. Þess vegna er oft betra að halda slíkum tilfinningum frá sér. Astæða er til að ætla að mörgum kennurum veitist starf sitt erfitt, og það hafi í för með sér vanmáttartilfinningu. Kenn- arar eru fyrst og fremst menntaðir í að kenna en ekki í að takast á við flókin mannleg vandamál. Það er þó aðstaða sem langflestir þeirra lenda í. Hvað gerir kennari þegar vandamál koma upp? Léttvæg námsvandamál reyna kennarar oftast að leysa sjálfir með því að grípa til þeirra ráðstaf- ana sem eru fyrir hendi innan hvers skóla. Ef um meiri námserfiðleika er að ræða, leita sumir kennarar aðstoðar sálfræðiþjónustu. Eins er ef um samskiptaerfiðleika er að ræða. En líklega biðja kennarar frekar um aðstoð í slíkum málum en ef vandinn snýst um námið eingöngu. Slíkt er ekki ósennilegt, þar sem flókin félagssálfræðileg samskipti reynast kennurum erfið og leiða oft til meiri vandræða í bekk en hreinir námserfiðleikar gera. 423
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.