Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Qupperneq 93

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Qupperneq 93
Olnbogabörn skólans þá framvegis vandabörn. Það er þýðing mín á skandinavíska orðinu „pro- blembarn“. Til skilgreiningar orðsins teljast þeir sem eiga erfitt með sam- skipti við aðra, eða það sem flestir þekkja undir nafninu geðrænir erfið- leikar eða hegðunarvandkvæði. Erfiðleika í samskiptum er oft illgerlegt að greina frá erfiðleikum við nám. Þetta tvennt orkar hvort á annað á flókinn hátt. Vandamál í skóla Rannsóknir víða erlendis frá sýna fram á alvarlegt vandamál í skólagöngu verulegs hluta nemenda. Skýrslur frá Noregi, Danmörku og Svíþjóð segja að í sumum bæjarhverfum eigi um og yfir 20% af börnum á barna- og unglingastigi x erfiðleikum. Vitneskja um þetta hefur m. a. haft í för með sér miklar umræður um tilgang skólans, hverjir búi honum þvílík skilyrði, og hvað beri að gera við þeim. Sumir, þar á meðal Christie, hafa gengið svo langt að álíta að skólinn hafi sungið sitt fegursta í sinni núverandi mynd, hann sé aðallega geymslustaður fyrir börn og það beri að stefna að allt öðrum skóla, skóla sem sé hluti af hinu raunverulega lífi sam- félagsins. Eftir tveggja ára starf við sálfræðiþjónustu í skólum tel ég að um mikil skólavandamál sé að ræða á Islandi, enda þótt tölurnar vanti. Þessu geta margir kennarar sennilega borið vitni, þrátt fyrir að þeir hafi ekki hátt um slíka hluti. Ef menn viðurkenna vandamál við starf sitt, geta þeir farið að halda að þeir séu einskis nýtir við það. Þess vegna er oft betra að halda slíkum tilfinningum frá sér. Astæða er til að ætla að mörgum kennurum veitist starf sitt erfitt, og það hafi í för með sér vanmáttartilfinningu. Kenn- arar eru fyrst og fremst menntaðir í að kenna en ekki í að takast á við flókin mannleg vandamál. Það er þó aðstaða sem langflestir þeirra lenda í. Hvað gerir kennari þegar vandamál koma upp? Léttvæg námsvandamál reyna kennarar oftast að leysa sjálfir með því að grípa til þeirra ráðstaf- ana sem eru fyrir hendi innan hvers skóla. Ef um meiri námserfiðleika er að ræða, leita sumir kennarar aðstoðar sálfræðiþjónustu. Eins er ef um samskiptaerfiðleika er að ræða. En líklega biðja kennarar frekar um aðstoð í slíkum málum en ef vandinn snýst um námið eingöngu. Slíkt er ekki ósennilegt, þar sem flókin félagssálfræðileg samskipti reynast kennurum erfið og leiða oft til meiri vandræða í bekk en hreinir námserfiðleikar gera. 423
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.