Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 99

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 99
Olnbogabörn skólans Sálfræðilegrar ráðgjafar fyrir einstaklinga, börn og fjölskyldur er þörf. En hún þarf aðeins að vera í réttu samhengi. Ef grautað er í slíkum málum er verr af stað farið en heima setið. Ef sérfræðingar beita sálfræðilegum aðferðum þar sem þær ekki eiga við er ég sammála Nils Christie í nýjustu bók hans, „Som folk er flest“, um að sérfræðingar séu oft til bölvunar, þeir hindri oft á tíðum framfarir. Eg leyfi mér að efast um að sálfræðideildir skóla eigi að hafa með hönd- um umfangsmikla einstaklingsráðgjöf eða fjölskyldumeðferð. Oft á tíðum er mjög erfitt að vita hvað hlutur skólans í vandamáli nemandans er stór. Þar af leiðandi er ekki víst að vandamál barns hyrfi úr skólanum þótt barnið eða fjölskyldan fengi meðferð er reyndist henni jákvæð. Auk þess neita margir foreldrar, sem eiga vandabörn í skóla, að nokkur vandkvæði séu með börnin heima fyrir og segja að vandamálið sé skólans. Þetta reynist ekki alltaf rétt þegar betur er að gáð. En margir foreldrar kæra sig ekki um að blanda skólanum í einkamál sín. Ef menn eru ekki jákvæðir gagn- vart ráðgjöf — meðferð — þá dugar hún skammt. Sálfræðiþjónusta við skólana ætti að mínu mati að fást sem mest við að hjálpa skólanum við að leysa sín eigin mál. Hins vegar ætti að setja á stofn ráðgjafar- og þjónustustofnanir er hefðu með höndum almennt geðverndarstarf. Ráðgjöf fyrir kennara Norski sálfræðingurinn Jossi Mordal heldur því fram að þau vandamál sem kennarar eigi erfiðast með að takast á við í bekk séu aðstæður (atvik) er varða mannleg samskipti eða þau félagslegu og sálfræðilegu atvik sem koma upp í tengslum kennara og nemanda. Eftir margra ára reynslu heldur Mordal því einnig fram að þekkingar- leysi kennara á því er gerist í mannlegum samskiptum og æfingarleysi í að fást við erfiðar félagslegar aðstæður sé mikilvægasta orsökin til að kennarar biðji um aðstoð varðandi kennslu. Mordal skellir skuldinni á kennaramenntunina, kennarar hafi lært að kenna hlýðnum, námfúsum nemendum fög eins og kristinfræði, og það sé ekki svo erfitt. En kennarinn hafi hins vegar bara sína eigin persónu til að reiða sig á þegar vandkvæði koma upp í bekk, því að þau hefur hann ekkert lært um. Alit Mordal á norskri kennaramennmn virðist ekki síður eiga við á íslandi. Kennarar virðast fyrst og fremst eiga að miðla þekkingu (fræðslu- 429
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.