Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Qupperneq 99

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Qupperneq 99
Olnbogabörn skólans Sálfræðilegrar ráðgjafar fyrir einstaklinga, börn og fjölskyldur er þörf. En hún þarf aðeins að vera í réttu samhengi. Ef grautað er í slíkum málum er verr af stað farið en heima setið. Ef sérfræðingar beita sálfræðilegum aðferðum þar sem þær ekki eiga við er ég sammála Nils Christie í nýjustu bók hans, „Som folk er flest“, um að sérfræðingar séu oft til bölvunar, þeir hindri oft á tíðum framfarir. Eg leyfi mér að efast um að sálfræðideildir skóla eigi að hafa með hönd- um umfangsmikla einstaklingsráðgjöf eða fjölskyldumeðferð. Oft á tíðum er mjög erfitt að vita hvað hlutur skólans í vandamáli nemandans er stór. Þar af leiðandi er ekki víst að vandamál barns hyrfi úr skólanum þótt barnið eða fjölskyldan fengi meðferð er reyndist henni jákvæð. Auk þess neita margir foreldrar, sem eiga vandabörn í skóla, að nokkur vandkvæði séu með börnin heima fyrir og segja að vandamálið sé skólans. Þetta reynist ekki alltaf rétt þegar betur er að gáð. En margir foreldrar kæra sig ekki um að blanda skólanum í einkamál sín. Ef menn eru ekki jákvæðir gagn- vart ráðgjöf — meðferð — þá dugar hún skammt. Sálfræðiþjónusta við skólana ætti að mínu mati að fást sem mest við að hjálpa skólanum við að leysa sín eigin mál. Hins vegar ætti að setja á stofn ráðgjafar- og þjónustustofnanir er hefðu með höndum almennt geðverndarstarf. Ráðgjöf fyrir kennara Norski sálfræðingurinn Jossi Mordal heldur því fram að þau vandamál sem kennarar eigi erfiðast með að takast á við í bekk séu aðstæður (atvik) er varða mannleg samskipti eða þau félagslegu og sálfræðilegu atvik sem koma upp í tengslum kennara og nemanda. Eftir margra ára reynslu heldur Mordal því einnig fram að þekkingar- leysi kennara á því er gerist í mannlegum samskiptum og æfingarleysi í að fást við erfiðar félagslegar aðstæður sé mikilvægasta orsökin til að kennarar biðji um aðstoð varðandi kennslu. Mordal skellir skuldinni á kennaramenntunina, kennarar hafi lært að kenna hlýðnum, námfúsum nemendum fög eins og kristinfræði, og það sé ekki svo erfitt. En kennarinn hafi hins vegar bara sína eigin persónu til að reiða sig á þegar vandkvæði koma upp í bekk, því að þau hefur hann ekkert lært um. Alit Mordal á norskri kennaramennmn virðist ekki síður eiga við á íslandi. Kennarar virðast fyrst og fremst eiga að miðla þekkingu (fræðslu- 429
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.