Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 99

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 99
Olnbogabörn skólans Sálfræðilegrar ráðgjafar fyrir einstaklinga, börn og fjölskyldur er þörf. En hún þarf aðeins að vera í réttu samhengi. Ef grautað er í slíkum málum er verr af stað farið en heima setið. Ef sérfræðingar beita sálfræðilegum aðferðum þar sem þær ekki eiga við er ég sammála Nils Christie í nýjustu bók hans, „Som folk er flest“, um að sérfræðingar séu oft til bölvunar, þeir hindri oft á tíðum framfarir. Eg leyfi mér að efast um að sálfræðideildir skóla eigi að hafa með hönd- um umfangsmikla einstaklingsráðgjöf eða fjölskyldumeðferð. Oft á tíðum er mjög erfitt að vita hvað hlutur skólans í vandamáli nemandans er stór. Þar af leiðandi er ekki víst að vandamál barns hyrfi úr skólanum þótt barnið eða fjölskyldan fengi meðferð er reyndist henni jákvæð. Auk þess neita margir foreldrar, sem eiga vandabörn í skóla, að nokkur vandkvæði séu með börnin heima fyrir og segja að vandamálið sé skólans. Þetta reynist ekki alltaf rétt þegar betur er að gáð. En margir foreldrar kæra sig ekki um að blanda skólanum í einkamál sín. Ef menn eru ekki jákvæðir gagn- vart ráðgjöf — meðferð — þá dugar hún skammt. Sálfræðiþjónusta við skólana ætti að mínu mati að fást sem mest við að hjálpa skólanum við að leysa sín eigin mál. Hins vegar ætti að setja á stofn ráðgjafar- og þjónustustofnanir er hefðu með höndum almennt geðverndarstarf. Ráðgjöf fyrir kennara Norski sálfræðingurinn Jossi Mordal heldur því fram að þau vandamál sem kennarar eigi erfiðast með að takast á við í bekk séu aðstæður (atvik) er varða mannleg samskipti eða þau félagslegu og sálfræðilegu atvik sem koma upp í tengslum kennara og nemanda. Eftir margra ára reynslu heldur Mordal því einnig fram að þekkingar- leysi kennara á því er gerist í mannlegum samskiptum og æfingarleysi í að fást við erfiðar félagslegar aðstæður sé mikilvægasta orsökin til að kennarar biðji um aðstoð varðandi kennslu. Mordal skellir skuldinni á kennaramenntunina, kennarar hafi lært að kenna hlýðnum, námfúsum nemendum fög eins og kristinfræði, og það sé ekki svo erfitt. En kennarinn hafi hins vegar bara sína eigin persónu til að reiða sig á þegar vandkvæði koma upp í bekk, því að þau hefur hann ekkert lært um. Alit Mordal á norskri kennaramennmn virðist ekki síður eiga við á íslandi. Kennarar virðast fyrst og fremst eiga að miðla þekkingu (fræðslu- 429
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.